ในที่สุด Ridely Scott ก็ได้สร้างภาคต่อของ Blade Runner ภาพยนตร์ไซไฟ คัลท์ คลาสสิคในตำนานได้สำเร็จ โดยผลักดันให้ Denis Villeneuve (Prisoners, Arrival) มารับหน้าที่กำกับ

ภาพยนตร์ Blade Runner (1982) ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายวิทยาศาสตร์เรื่อง Do Androids Dream of Electric Sheep? ของ Philip K. Dick ซึ่ง Ridley Scott ได้นำเสนอโลกไซเบอร์ดิสโทเปียได้อย่างมืดหม่น จริงจัง และล้ำหน้าเกินกว่าภาพยนตร์ในยุคเดียวกัน จนหลายฉากได้ถูกตัดออกก่อนนำออกฉายในโรงภาพยนตร์ และไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

ต่อมา Ridely Scott ได้นำมาตัดต่อเป็นเวอร์ชั่น Director’s Cut และ Final Cut ที่สมบูรณ์แบบ และกลายเป็นภาพยนตร์คลาสสิคมาจนถึงทุกวันนี้

  • ปล. สำหรับคนที่เคยชมภาพยนตร์เรื่องนี้อาจตั้งข้อสงสัยว่าตัวละคร Rick Deckard ที่รับบทโดย Harrison Ford นั้น เป็นมนุษย์หรือแอนดรอยด์กันแน่

Play video

ล่าสุดได้มีการเผยแพร่โปสเตอร์ล่าสุดของ Blade Runner 2019 ดังนี้

โปสเตอร์แรกเป็นการนำกลับไปสู่โลกดิสโทเปีย และตัวละคร Rick Decker ที่รับบทโดย Harrison Ford อีกครั้ง โดยภาพยนตร์ภาคใหม่นี้จะเป็นการเปิดเผยโลกที่กว้างขึ้นกว่าภาคแรก

โปสเตอร์ที่ 2 เป็นการแสดงให้เห็นอนาคตที่ดูสดใสกว่า โดยโฟกัสไปที่ Ryan Gosling ซึ่งเป็นตัวละครหลักในภาคใหม่นี้

คงต้องรอพิสูจน์กันว่า Ridley Scott และ Denis Villeneuve จะร่วมกันสร้างและขยายจักรวาลของ Blade Runner ที่ไม่มีนักสร้างหนังคนใดกล้าแตะต้องมานานกว่า 30 ปี ได้หรือไม่

Play video

Blade Runner 2049 มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 6 ตุลาคม 2017

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant