Avengers : Infinity War จะเป็นการรวมทีมตัวละครจากภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel (MCU : Marvel Cinematic Universe) อีกครั้ง โดยคราวนี้ทีม Avengers ต้องร่วมมือกับทีม Guardians of the Galaxy และตัวละครจากภาพยนตร์ Marvel เรื่องอื่นๆอีกมากมาย เพื่อปราบ Thanos ที่กำลังรวบรวม Infinity Stone อยู่ในขณะนี้

เราลองมาดูกันว่า การรวมทีมในครั้งนี้ ตัวละครใดที่น่าจะถูกจับมาคู่กัน เพื่อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์เนื้อเรื่องของ Avengers : Infinity War เรื่อยไปจนถึง Avengers ภาค 4

Iron Man กับ Drax

ตัวละครทั้ง 2 ตัวนี้ คือผู้สร้างความสนุกสนานที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด โดย Tony Stark นั้นยิงมุขได้เฉียบตลอดทั้งในและนอกชุดเกราะ ส่วน Drax ก็ดูจะเข้าใจยากกับคำพูดเปรียบเปรย ซึ่งทำให้เขาเป็นผู้สร้างความบันเทิงได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่ทั้ง 2 จะมาพบกัน และสร้างอารมณ์คอเมดี้อันยอดเยี่ยมให้กับภาพยนตร์และแฟนๆ MCU

Hulk กับ Groot

เป็น 2 ตัวละครที่ทรงพลังมากๆ (และพูดน้อยมากๆ) และจะดีแค่ไหนถ้า Groot นั้นเดิบโตจนเท่ากับใน Guardians of the Galaxy ภาคแรก และออกมาสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับ Hulk ใน Avengers: Infinity War แต่ถึงกระนั้น การได้เห็น Baby Groot ตัวน้อยยืนบนไหล่ของ Hulk ระหว่างต่อสู่ก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

Iron Man กับ Doctor Strange

Tony Stark เป็นซูเปอร์ฮีโร่บนผืนโลก ส่วน Doctor Strange ก็คอยปกป้องภัยคุกคามจากมิติมืดที่มาสู่โลก และการมาถึงของ Thanos ก็จำเป็นที่จะต้องใช้ทั้งเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์และพลังเวทย์มนต์เข้าต่อสู้ และนั่นอาจทำให้ตัวละครทั้ง 2 ได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพร่วมกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Gamora กับ Black Widow

Black Widow ไม่ได้มีพลังพิเศษอะไร เธอเคยมีประวัติการจารกรรมและมีทักษะด้านการต่อสู่ระดับสุดยอด ส่วน Gamora ก็เคยได้รับการฝึกโดย Thanos เพื่อให้เป็นนักฆ่าที่อันตรายที่สุดในกาแล็คซี่ แต่เปลี่ยนใจมาร่วมทีมกับ Guardians of the Galaxy โดยตัวละครทั้ง 2 ตัวนี้ มีความคล้ายกันมาก ทั้งอดีตอันมืดหม่นที่ไม่อยากให้ใครรู้ และการกลับตัวมาอยู่ฝ่ายธรรมะ ซึ่งทำให้การร่วมทีมกันของ Black Widow และ Gamora ดูจะเป็นความอันตรายอันแสนเย้ายวนที่ลงตัวแบบสุดๆ

Spider-Man กับ Captain America

Captain America และ Spider-Man ต่างก็เป็นเด็กนิวยอร์คทั้งคู่ และเคยต่อสู้กันมาแล้วใน Captain America: Civil War โดยล่าสุดนั้นยังไม่ชัดเจนว่า Chris Evans จะรับบท Captain America หลังจากจบ Avengers: Infinity War หรือไม่ ส่วน Spider-Man ก็อาจต้องกลับไปอยู่กับทาง Columbia Pictures ตามเดิม และนั่นทำให้ Spider-Man ผู้ด้อยประสบการณ์ ต้องรีบหาโอกาสมาต่อสู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับ Captain America ผู้เจนสงครามในหลายยุคสมัย ก่อนที่ตัวละครทั้ง 2 ตัวนี้อาจไม่ได้ปรากฏกตัวใน MCU อีกต่อไป

Thor กับ Rocket

ตัวละครทั้ง 2 ได้รับการเปิดเผยแล้วว่าถูกจับมาคู่กันในภาพ Concept Art ของ Avengers: Infinity War และด้วยบุคคลิกที่ต่างกันสุดขั้ว มันจึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เห็น Thor ชาว Asgardian ผู้มาจากราชวงศ์ชั้นสูง ต้องมาปะทะคารมกับ Rocket ผู้กักขฬะและมักจะดูถูกเหยียดหยามผู้อื่นอยู่เสมอ

Mantis กับ Vision

นับว่าเป็นการจับคู่ตัวละครที่ประหลาดพอควร เพราะ Mantis เป็นเอเลี่ยนสายแบ๊วที่รับรู้อารมณ์คนอื่นได้จากการสัมผัส ส่วน Vision ก็เป็นแอนดรอยด์เพิ่งจะมีอายุได้ไม่กี่ปี และพยายามที่จะเข้ากับมนุษย์ให้ได้ แต่ตัวละครทั้ง 2 สามารถสะท้อนความเป็นมนุษย์ออกมาได้ และช่วยกันพัฒนาและเติมเต็มสิ่งตนขาดหาย ซึ่งเป็นมิติด้านลึกของตัวละครที่ควรมี นอกเหนือจากฉากแอ็คชั่นและการสร้างอารมณ์ขันใหักับภาพยนตร์

Star-Lord กับ Spider-Man

นี่และคือการจับคู่ตัวละครที่พูดมาก และขยันปล่อยมุขในระหว่างต่อสู่กับคนร้อยอยู่เสมอ บางครั้งก็เป็นเสน่ห์ให้สาวๆปลื้มได้เหมือนกัน แต่ในหนังสือการ์ตูน Marvel นั้น ทั้ง 2 คนนี้ไม่เคยมีโอกาสได้พบกันเลย จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ทั้ง 2 คน จะร่วมกันสร้างความประทับใจครั้งใหม่ให้กับแฟนๆ MCU

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend