Ridley Scott ได้สร้างภาคต่อ Blade Runner ได้เป็นผลสำเร็จ โดยมอบให้ Denis Villeneuve จาก Arrival มากำกับ และสร้างจักรวาล Blade Runner ให้กว้างไกล และแสดงมุมมองใหม่ตามพื้นฐานโลกดิสโทเปียที่ Blade Runner เคยสร้างไว้

Play video

จากตัวอย่างข้างต้นได้แสดงให้เห็นงานด้านภาพในสไตล์ฟิล์มนัวร์เช่นเดัยวกับภาพยนตร์ต้นฉบับ พร้อมด้วยฉากแอ็คชั่นตามแบบฉบับภาพยนตร์ไซไฟยุคใหม่ และดนตรีประกอบที่ยังคงธีมเดิมและเพิ่มรายละเอียดของเครื่องดนตรีบางส่วนเข้ามา ซึ่งสามารถยกระดับความน่าสนใจจากภาพยนตร์ต้นฉบับได้ดีเลยทีเดียว

ตัวอย่างได้เปิดเผยตัวละครลึกลับ (รับบทโดย Jared Leto) และโลกที่แบ่งแยกมนุษย์ออกจาก Replicants ซึ่งดูเหมือนว่า 30 ปีที่ผ่านมาจาก Blade Runner นั้น มนุษยชาติก็ยังคงประสบชะตากรรมเช่นเดิม และทั้ง Harrison Ford กับ Ryan Gosling ก็ต้องออกค้นหาวิธีที่จะช่วยเผ่าพันธุ์ของตนให้รอดพ้นจากอันตรายครั้งใหม่นี้

นอกจากนี้ยังมี Robin Wright ในบทหัวหน้าของ Ryan Gosling,  Dave Bautista ในบทผู้ที่พยายามจัดการ Harrison Ford กับ Ryan Gosling อีกทั้งยังมี Mackenzie Davis และ Ana de Armas มาร่วมแสดงด้วย

ถ้าดูโดยรวมแล้ว โลกของ Blade Runner 2049 ยังคงมีโทนและองค์ประกอบเดียวกับ Blade Runner ที่ Ridley Scott เคยสร้างไว้เมื่อปี 1981 อีกทั้งยังได้ Hampton Fancher มือเขียนบท Blade Runner ภาคแรกสานต่อบทได้อย่างแนบเนียน และงานด้านภาพตามมุมมองของผู้กำกับ Denis Villeneuve ก็ยังให้อารมณ์เดียวกับที่ Ridely Scott เคยปูทางเอาไว้ นั่นคือโลกอนาคตที่มืดหม่น เสื่อมโทรม และน่าขนลุก

Blade Runner 2049 มีกำหนดฉายวันที่ 6 ตุลาคม 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend