Paramount Pictures ได้เผยแพร่ตัวอย่างสุดท้ายเวอร์ชั่น International ของ Transformers: The Last Knight ซึ่งเป็นการขมวดปมเรื่องราวที่เคยเปิดเผยในตัวอย่างและคลิปวิดีโอต่างๆก่อนหน้านี้เข้าด้วยกัน แสดงให้เห็นฉากแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่ถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX 3D ที่คมชัดสุดๆ

Play video

ตัวอย่างล่าสุดนี้ได้เปิดเผยความลับในประวัติศาสตร์ของ Transformer บนโลกใบนี้ ซึ่งย้อนไปหลายร้อยปีที่ Autobot ได้ร่วมสู้รบกับกษัตริย์อาเธอร์และอัศวินโต๊ะกลม เพื่อปกป้องโลกจาก Decepticon นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ Cade Yeager (รับบทโดย Mark Wahlberg) ต้องทำการปลุกหุ่นยนต์ Autobot ในอดีตขึ้นมาเพื่อต่อกรกับกองทัพหุ่นจากดาว Cybertron

จากวิดีโอข้างต้น ได้แสดงให้เห็นศักยภาพในการถ่ายทำภาพยนตร์ของ Michael Bay ที่ยังคงมาตรฐานและลายเซ็นต์ของตนเองเอาไว้อย่างชัดเจน ทั้งฉากระเบิดภูเขาเผากระท่อม ฉากคอเมดี้ในสถานการณ์คับขัน ผนวกกับเทคนิคการถ่ายภาพและตัดต่ออันเป็นเอกลักษณ์สุดๆ

สำหรับ Optimus Prime หุ่นยนต์ตัวหลักของเรื่องที่ได้แปรพักต์ไปนั้น ก็ยังไม่ปรากฏเหตุผลชัดเจนว่าเพราะอะไร แต่ดูเหมือนว่า Bumblebee ยังคงภักดีและสู้รบเพื่อปกป้องมนุษย์เช่นเดิม อีกทั้งยังโชว์ความสามารถในประกอบร่างของ Bumblebee ที่ไม่เคยปรากฏใน Transformers ภาคก่อนๆ เลย

การที่ตัวอย่างล่าสุดได้จงใจโชว์ความสามารถของ Bumblebee นั้น น่าจะเป็นการปูทางให้กับแฟรนไชส์ภาคแยกเดี่ยวของ Bumblebee ที่กำลังจะสร้างต่อไปในอนาคต และเป็นการตอกย้ำว่า Bumblebee ก็เป็นตัวละครหลักที่มีความสำคัญต่อแฟรนไชส์นี้ไม่แพ้ Optimus Prime เลย

ในส่วนของบทภาพยนตร์นั้น ได้รับการยกเครื่องใหม่ทั้งหมดเพื่อให้สามารถพัฒนาตัวละครให้มีความลึกขึ้นได้ โดยฝีมือของ Ken Nolan (Black Hawk Down), Art Marcum และ Matt Halloway (Iron Man)

Transformers: The Last Knight มีกำหนดฉายวันที่ 21 มิถุนายน 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant