ดาราวัย 51 ปีที่อยู่ในวงการมานานเกือบ 30 ปี กับการแจ้งเกิดในสายหนังตลกทำให้ภาพลักษณ์ของอดัมคือดาราตลกแนวหน้าของฮอลลีวู้ด แต่แท้จริงแล้วเขาก็เป็นดาราฝีมือคนหนึ่ง ที่เล่นหนังดราม่าได้ดี เคยได้รับการกล่าวขวัญชื่นชมอย่างมากจาก Punch-Drunk-Love ในปี 2002 แต่อดัมก็ไม่เลือกจะไปทางสายรางวัล ยังคงพอใจที่จะสร้างและเล่นหนังตลกต่อไป แม้จะผ่านยุครุ่งเรืองของเขามาแล้ว และหนังยุคหลัง ๆ ก็ไม่ได้เสียงตอบรับที่ดีนัก แม้แต่ลูก ๆ ของอดัมเองก็ออกปากว่าไม่ชอบหนังของพ่อเลย

ทีมนักแสดงนำจาก The Meyerowitz Stories

ทิ้งช่วงห่างจากงานผีมือไป 15 ปี วันนี้อดัมได้แสดงฝีมือให้ประจักษ์อีกครั้งใน The Meyerowitz Stories เป็นหนังที่ไปเข้าแข่งรางวัล ปาล์มทองคำ ในเทศกาลคานส์ หนังเป็นผลงานของผู้กำกับ โนอาห์ บวมบาช ที่เล่าเรื่องราวของครอบครัวที่ไม่ปกตินักในนิวยอร์ค หนังเป็นการรวมยอดฝีมือแถวหน้าของวงการไว้เพียบทั้ง ดัสติน ฮอฟฟ์แมน , เอ็มมา ธอมป์สัน , ซิกรูนีย์ วีเวอร์ และ เบน สติลเลอร์ ถึงแม้จะแวดล้อมไปด้วยดารามากรางวัลกันทั้งนั้น แต่ฝีมือการแสดงของอดัม กลับโดดเด่นออกมาอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อหนังจบคนดูก็ลุกขึ้นปรบมือให้อดัม แซนด์เลอร์ยาวนานถึง 4 นาที

ซีนหนึ่งจากหนัง The Meyerowitz Stories

สำนักข่าวบันเทิงชั้นนำ เดดไลน์ , แวนิตี้แฟร์ และ ฮอลลีวู้ดรีพอร์ตเตอร์ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า อดัม แซนด์เลอร์ ควรจะได้เข้าชิงรางวัลดารานำชายในคานส์ปีนี้ และน่าจะมีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะได้เห็นชื่ออดัม แซนด์เลอร์ บนเวทีออสการ์ครั้งแรกในชีวิต กระแสมาขนาดนี้ทำให้คะแนนนิยมของหนังพุ่งขึ้นไปสูงถึง 93% บนเว็บไซต์ rottentomatoes บ้านเราจะได้พิสูจน์ฝีมือการแสดงของอดัม แซนด์เลอร์หรือไม่ รอลุ้นไปก่อนนะ