พาราเมาต์พิกเจอส์ ได้ดำเนินการสานต่อภาพยนตร์มหาวิบัติฝูงซอมบี้ใน World War Z 2

World War Z (2013)

จิม เกียโนพูลอส ผู้ซึ่งลาออกจากตำแหน่งประธานของ ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ เมื่อปี 2016 และได้รับข้อเสนอของ Viacom ในการรับตำแหน่งประธานและซีอีโอคนใหม่ของ พาราเมาต์พิกเจอส์ ในปี 2017 นี้ ได้ยืนยันว่า แบรด พิตต์ จะกลับมารับบทนำใน World War Z 2 และกำกับการแสดงโดย เดวิด ฟินเชอร์ ซึ่งโปรเจ็คต์ดังกล่าวนี้ได้รับการพัฒนาไปมากแล้ว

จิม เกียโนพูลอส

ภาพยนตร์ World War Z (2013) ได้รับการดัดแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันของ แม็กซ์ บรูคส์ โดยทาง พาราเมาต์ ต้องการแนวคิดใหม่ๆในการสร้างภาพยนตร์ จึงดึงตัว มาร์ค ฟอร์สเตอร์ (เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Finding Neverland) มากำกับ และนำแสดงโดย แบรด พิตต์ ซึ่งควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารด้วย

ถึงแม้งานสร้างภาพยนตร์จะประสบปัญหาหลายประการ แต่ World War Z ก็ได้รับคำชมกับคำวิจารณ์ในแง่ดี อีกทั้งรายได้ทั่วโลกก็สูงถึง 540 ล้านเหรียญ และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์สูงสุดของ แบรด พิตต์ ด้วย ซึ่งทำให้สตูดิโอสนใจจะสร้างภาคต่อในทันที

World War Z (2013)

ต่อมาในเดือนธันวาคม 2013 มีรายงานว่า ฮวน แอนเตอนิโอ บาโยนา (หรือ เจ เอ บาโยนา) ได้เซ็นต์สัญญากำกับภาคต่อ และได้ประกาศว่าจะฉายในเดือนมิถุนายน 2017 แต่ด้วยตารางานที่ทับซ้อนกันทำให้ เจ เอ บาโยนา ทิ้งโปรเจ็คต์นี้ไปพัฒนาโปรเจ็คต์ Jurassic World 2 (มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Jurassic World: Fallen Kingdom) อย่างเต็มตัว

หลังจากที่สตูดิโอได้พัฒนาโปรเจ็คต์ภาคต่อนี้โดยไม่มีผู้กำกับมาหลายปี ในที่สุดก็ได้ เดวิด ฟินเชอร์ มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งจะเป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 4 ของ เดวิด ฟินเชอร์ กับนักแสดงคู่บารมีอย่าง แบรด พิตต์ ด้วย

เดวิด ฟินเชอร์ และ แบรด พิตต์ ในกองถ่าย The Curious Case of Benjamin Button (2008)

เดวิด ฟินเชอร์ เป็นที่รู้จักกันดีในวงการมิวสิควิดีโอในฉายา “เจ้าหนูมหัศจรรย์” โดยเขาได้ผันตัวเองมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องแรก คือ Alien 3 (1992) แต่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ต่อมาก็สามารถกู้ชื่อเสียงกลับคืนมาได้ใน Se7en (1995) ซึ่งนำแสดงโดย แบรด พิตต์ และ มอร์แกน ฟรีแมน

หลังจากนั้น เดวิด ฟินเชอร์ ก็ได้สร้างผลงานที่มีชื่อเสียงร่วมกับ แบรด พิตต์ อีก 2 เรื่องคือ Fight Club (1999) และ The Curious Case of Benjamin Button (2008) และเคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 2 ครั้ง (The Curious Case of Benjamin Button และ The Social Network)

เดวิด ฟินเชอร์ และ แบรด พิตต์

ในขณะนี้ทาง พาราเมาต์พิกเจอส์ ยังไม่ได้ประกาศกำหนดการฉาย World War Z 2 แต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant