แม้จะเข้าช่วง 2 เดือนสุดท้ายของฤดูหนังซัมเมอร์แล้ว แต่ก็ยังมีหนังฟอร์มใหญ่อีกมากที่ยังรอกำหนดฉายอยู่ทั้ง Spider-Man Home Coming , War for the Planet of the Apes และช่วงปลายปี ที่เข้าฤดูใบไม้ร่วงของฮอลลีวู้ดแต่เดิมค่ายหนังจะปล่อยหนังสไตล์ครอบครัวมาช่วงคริสต์มาส และหนังล่ารางวัลออกฉาย แต่ช่วงหลังนี่หนังที่ปล่อยมาช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็ทำรายได้ไม่แพ้ช่วงซัมเมอร์เลย เราก็เลยเริ่มจะเห็นหนังฟอร์มใหญ่อย่าง Starwars ที่มักจะจองโปรแกรมฉายในเดือนธันวาคม มาเสมอ ๆ และปีนี้ก็ยังจะมีหนังซูเปอร์ฮีโร่ออกมาชนกันทั้ง Thor : Ragnarok จากมาร์เวล และ Justice League จากดีซีมาชนกันในช่วงปลายปีนี้ด้วย ไม่แน่นะหนังครึ่งปีหลังนี่อาจจะกวาดรายได้มากกว่าครึ่งปีแรกด้วยซ้ำ เพราะครึ่งปีแรก หนังที่เราคิดว่ามาแรง ๆ อย่าง Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales หรือ The Fate of the Furious ก็ยังทำตัวเลขเป็นรองม้ามืดอย่าง Beauty And The Beast หนังจากการ์ตูนดิสนีย์ที่กวาดรายได้ไปนิ่ม ๆ จากทั่วโลกไป 1,256 ล้าน อันดับ 2 ก็ยังเป็นหนังของค่ายดิสนีย์ Guardians Of The Galaxy Vol.2 กวาดรายได้ทั่วโลกไป 852 ล้าน น่าหมั่นไส้ค่ายดิสนีย์มากครับ โคตรรรรรวย

ก็น่ารอลุ้นกันครับ ว่าครึ่งปีหลังนี่จะมีเรื่องไหนมาชิงตำแหน่งแชมป์หนังทำเงินประจำปี 2017 หรือไม่ จากนี้ไปอีก 6 เดือน มีหนังที่รอคิวฉายในโปรแกรมบ้านเราอีกหลายสิบเรื่องทั้งหนังฮอลลีวู้ด เอเซีย และยุโรป แต่คัดเอาที่น่าสนใจจริง ๆ มาให้ดูกันสัก 20 เรื่องที่ไม่น่าพลาดนะครับ

6 ก.ค.

Spider- Man Homecoming

ผู้กำกับ : จอน วัตต์ (Cop Car)
นักแสดง : ทอม ฮอลล์แลนด์ , โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ , ไมเคิล คีตัน , มาริสา โทเม
เรื่องย่อ : ไม่รีบู๊ตแล้วนะครับ ไม่ต้องย้อนไปดูปีเตอร์ ปาร์คเกอร์โดนแมงมุมกัด ไม่ต้องเห็นลุงเบ็นโดนยิงตายแล้ว แต่ภาคนี้ดำเนินเรื่องราวต่อจาก Captain America: Civil War (2016) เลย ให้เราได้รู้จักชีวิตของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ นักเรียนมัธยมปลายที่พยายามสร้างสมดุลชีวิตทั้งการใช้ชีวิตวัยรุ่นทั่วไปและการสวมบทบาทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ และต้องเจอกับศัตรูหน้าใหม่ เดอะ วัลเจอร์
ความน่าสนใจ : ใช้ชื่อตอนว่า Homecoming คือการที่มาร์เวลยินดีปรีดาที่ได้ Spiderman ลูกรักกลับมาในอ้อมอกเสียที หลังจากรอคอยมานาน และตกลงแบ่งผลกำไรกันได้กับค่ายโซนี่ ที่ยังถือสิทธิ์ในการสร้างอยู่ ภาคนี้มี ทอม ฮอลแลนด์ มารับบทปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ คนที่ 3 เป็นปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ที่ย้อนวัยลงไปเด็กสุด ป้าเมย์ ก็สาวกว่าเดิมด้วย แถมความน่าสนใจด้วยการใส่ไออนแมน มาเป็นพี่เลี้ยงที่คอยเทรนเด็กใหม่ให้รู้จักบทบาทหน้าที่ของซูเปอร์ฮีโร่ ภาคนี้เราเลยได้เห็นสไปเดอร์แมน โหนใยโดยมีไอออนแมน บินประกบอยู่ไม่ห่าง และเป็นสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นไฮเทค เพราะโดนเขียนเรื่องใหม่ให้โทนี่ สตาร์ค เป็นผู้สนับสนุนทั้งชุดและอุปกรณ์ให้กับสไปเดอร์แมนอีกด้วย หนังเปิดรอบสื่อไปแล้วที่อเมริกา ได้เสียงตอบรับเลอรับเลอเลิศมากว่าเป็นสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นที่ยอดเยี่ยมเท่าไตรภาคแรก อยากดูกันแล้วล่ะสิ

Play video

13 ก.ค.

War for the Planet of the Apes

ผู้กำกับ : แมตต์ รีฟส์ ผู้กำกับเดิมจากภาคที่แล้ว Dawn of the Planet of the Apes (2014)
นักแสดง : โทบี้ เคบเบล , แอนดี้ เซอร์คิส , วูดดี้ ฮาเรลสัน
เรื่องย่อ : ตามชื่อเรื่องล่ะ หลังต่างฝ่ายต่างสร้างความแค้นเคืองต่อกันมาใน 2 ภาคก่อน มาถึงภาคนี้ก็ถึงจุดแตกหักทำให้เกิดสงครามระหว่างมนุษย์และวานร ตามชื่อเรื่อง
ความน่าสนใจ : แอนดี้ เซอร์คิส เจ้าพ่อโมชั่นแคปเจอร์กลับมารับบทซีซาร์ เพิ่มความมันส์ด้วยวูดดี้ ฮาร์เรลสัน มารับบทผู้พันโหด ผู้นำหน่วยรบฝ่ายมนุษย์เข้าปะทะกับฝั่งวานร และที่สำคัญหนังเปิดรอบสื่อไปแล้วที่ฮอลลีวู้ด เสียงจากนักวิจารณ์ออกมาทางบวกล้วน ๆ ว่ายอดเยี่ยมสมกับเป็นการปิดภาคไตรภาค แมตต์ รีฟส์ คุมบรรยากาศให้ตึงเครียดได้ทั้งเรื่อง สเปเชียลเอฟเฟคต์และงานโมชั่นแคปเจอร์ทำภาพออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ขณะนี้คะแนนใน Rottentomatoes อยู่ที่ 96% เลยนะครับ

Play video

ตัวเลือกที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้
47 Meters Down

หนังฉลาม แมนดี้ มัวร์ รับบทนำ เป็นนักท่องเที่ยวที่ไปท่องทะเลเม็กซิโก แล้วซื้อทัวร์ระทึกเข้ากรงเหล็กแล้วหย่อนลงทะเลลงไปดูฉลาม ความระทึกเกิดขึ้นเมื่อโซ่ขาด แล้วกรงเหล็กก็ร่วงลงสู่ก้นทะเลที่ความลึก 47 เมตร หนักไปกว่านั้นคืออ๊อกซิเจนของเธอมีเหลืออีกไม่ถึงชั่วโมง อยู่ในกรงก็ขาดอากาศตาย ออกไปข้างนอกก็มีฉลามตัวเขื่องว่ายวนไปมารอขย้ำ

Play video

 

20 ก.ค.

Dunkirk

ผู้กำกับ : คริสโตเฟอร์ โนแลน (Inception , Interstellar)
นักแสดง : ทอม ฮาร์ดี้ , ซิลเลียน เมอร์ฟี , มาร์ค ไรแลนซ์ , เคนเน็ธ บรานากห์
เรื่องย่อ : หนังสร้างจากเรื่องจริงในสงครามโลกครั้งที่ 2 ในภารกิจช่วยชีวิตทหารพันธมิตรจากอังกฤษ , แคนาดา และ เบลเยี่ม 330,000 นาย จากท่าเรือดันเคิร์ก ทั้งหมดถูกปิดล้อมโดยทหารเยอรมัน
ความน่าสนใจ : หนังสงครามเรื่องแรกของเสด็จพ่อโนแลน ที่มีสาวกมากมายในไทย รออ้าแขนต้อนรับผลงานเรื่องใหม่อยู่ หลังจากเว้นช่วงมาแล้ว 3 ปีจาก Interstellar หนังถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX 65 มม. ทาางค่ายก็มั่นใจกับระบบภาพนี้มาก ถึงกับปล่อยฟุตเตจฉากรบยาว ๆ ออกมายั่วน้ำลายแทนตัวอย่างหนัง

Play video

 

 

20 ก.ค.

Valerian and the City of a Thousand Planets

ผู้กำกับ : ลุค เบซอง (nikita , the professional , lucy)
นักแสดง : เดน ดีฮาน , คารา เดลาวีญ , ไคลฟ์ โอเว็น
เรื่องย่อ : วาเลอเรียน และ เดลอรีน สองเจ้าหน้าที่พิเศษจากหน่วยงานรักษาความสงบสุขของจักรวาล ถูกส่งตัวไปยังเมืองอัลฟ่า ที่มีประชากรกว่า 17 ล้านชีวิต เป็นศูนย์รวมของสิ่งมีชีวิตนับหมื่นสายพันธุ์จากทั่วจักรวาล และอัลฟ่ากำลังโดนภัยคุกคามประชากรในอัลฟ่า สองคู่หูวาเลอเรี่ยนและลอเรเลียน จึงต้องหาทางยับยั้งให้ทันการ
ความน่าสนใจ : ผลงานของผู้กำกับลุค เบซอง ที่เว้นช่วงห่างจากหนังอวกาศมาถึง 20 ปี นับจาก The Fifth Element (1997) ที่กลายเป็นหนังสนุกในดวงใจหลาย ๆ คน ถ้าใครจำได้จะเห็นว่าหนังอวกาศของลุค เบซอง นั้นมีความแฟนตาซีสูง และให้วิสัยทัศน์ที่แตกต่างจากหนังอวกาศของฮอลลีวู้ดมาก สำหรับ Valerian and the City of a Thousand Planets นี้ เป็นหนังที่ลุค เบซอง ปลุกปั้นเตรียมการมาถึง 45 ปี และใช้ทุนสร้างไปถึง 220 ล้านเหรียญ สร้างสถิติหนังนอกอเมริกาที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุด

Play video

 

27 ก.ค.

The Beguiled

ผู้กำกับ : โซเฟีย คอปโปลา (Marie Antoinette , the Bling ring)
นักแสดง : นิโคล คิดแมน , เคิร์สเต็น ดันสต์ , แอล แฟนนิง , โคลิน ฟาร์เรลล์
เรื่องย่อ : ย้อนยุคไปสมัยสงครามกลางเมืองสหรัฐ เมื่อ แมคเบอร์นีย์ทหารฝ่ายเหนือได้รับบาดเจ็บจากการรบและได้รับความช่วยเหลือจากครูและลูกศิษย์หญิงทั้ง6 ให้ไปพักรักษาตัวในโรงเรียนประจำที่พวกเธออยู่กัน แมคเบอร์นีย์อาการดีขึ้นในระหว่างพักฟื้นเขาก็ได้สานสัมพันธ์กับสาว ๆ ในโรงเรียนทีละคน กลายเป็นจุดชนวนสร้างความหึงหวงและการแก้แค้นที่น่าสะพรึง
ความน่าสนใจ : เป็นหนังรีเมคจากเวอร์ชั่นต้นฉบับปี 1971 และเวอร์ชั่นนี้ก็รวบรวมดาราขายฝีมือไว้คับคั่ง โคลิน ฟาร์เรลล์ , นิโคล คิดแมน , เคิร์สเต็น ดันสต์ และ แอล แฟนนิง และยังเป็นผลงานของโซเฟีย คอปโปลา ลูกสาวของผู้กำกับระดับตำนาน ฟรานซิล ฟอร์ด คอปโปลา ที่เคยมีผลงานคว้าออสการ์มาแล้วจาก Lost In Translation และผลงานหลัง ๆ ของเธอค่อนข้างอิงตลาดและดูง่ายมากขึ้นอย่างเช่นเรื่องนี้ ถ้าดูตัวอย่างแล้วจะรู้สึกว่าหนังแฝงความน่ากลัวและเงื่อนงำอะไรอยู่มากเชียว

Play video

ตัวเลือกที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้
Rough Night

มาดู สคาร์เล็ต โจแฮนสัน สลัดคาบสาวบู๊มารับบทตลกดูมั่ง เมื่อเธอกำลังจะเป็นเจ้าสาวแล้วไปปาร์ตี้สละโสด เมามันส์ถึงขั้นพลาดท่าไปทำให้หนึ่งหนุ่มที่มาร่วมปาร์ตี้ตาย วุ่นวายโกลาหลกันยกใหญ่ตามชื่อเรื่อง เมื่อแก๊งสาวต้องหาทางปกปิดคดีเอาตัวรอดกัน

Play video

3 ส.ค.

Atomic Blonde

ผู้กำกับ : เดวิด ลีตช์ (John Wick)
นักแสดง : ชาลิซ เธียรอน , เจมส์ แม็คอะวอย , โซเฟีย บูเทลลา , จอห์น กู๊ดแมน
เรื่องย่อ : ลอเรน โบรห์ตัน สายลับของหน่วยงาน MI6 ถูกส่งไปปฎิบัติภารกิจในเบอร์ลินในช่วงสงครามเย็น เพื่อสืบหาตัวสายลับสองหน้า ตัวการที่ทำให้สายลับMI6 หลายคนถูกสังหาร
ความน่าสนใจ : อีก 1 ผลงานแอ็คชั่นจัดหนักจากผู้กำกับ เดวิด ลีตช์ ผู้ที่เคยกำกับ John Wick ได้ถูกใจคอหนังแอ็คชั่นกันมาแล้ว รอบนี้ดูงานที่ตัวเอกเป็นสายลับหญิงดูบ้างและได้ชาลิซ เธียรอน นางเอกหุ่นนางแบบมาเดินสายแอ็คชั่นเสียที ชาลิซ สูงถึง 177ซม. ฉะนั้นเธอรับบทยืนแลกหมัดกับผู้ชายได้สบาย ๆ ดูตัวอย่างก็เห็นได้ว่าหนังขายฉากต่อสู้กันอย่างจริงจัง

Play video

 

10 ส.ค.

Cars 3

ผู้กำกับ : ไบรอัน ฟี (ฝ่ายศิลป์จาก Ratatouille ,Wall-E, Cars2)
ให้เสียงพากย์ : โอเว็น วิลสัน , คริส คูเปอร์ , อาร์มี่ แฮมเมอร์
เรื่องย่อ : ไลท์ติ้ง แมคควีน เจ้ารถสีแดงหมายเลข 95 พระเอกของเรื่องถึงคราวต้องเสียตำแหน่งแชมป์ให้กับนักแข่งรุ่นหลัง และเกิดอุบัติเหตุระหว่างแข่งขัน ทำให้ต้องออกจากวงการ ไลท์ติ้ง แมคควีน ต้องไปขอความช่วยเหลือจากช่างเทคนิครุ่นใหม่ เพื่อจะกลับมาทวงตำแหน่งแชมป์คืนในเวทีประลอง พิสตันคัพ
ความน่าสนใจ : เจ้ารถแดงไลท์ติ้งแมคควีน ยังคงความเป็นตัวละครน่ารักในใจหลาย ๆ คน ถึงวันนี้ไลท์ติ้ง แมคควีนปรากฎตัวบนจอภาพยนตร์มาแล้วถึง 11 ปี นับได้ว่า Cars เป็นหนังไตรภาคที่กินเวลายาวนานมาก แต่ละภาคทิ้งช่วงกันถึง 5 ปี และ ทำรายได้มากขึ้นต่อเนื่อง Cars1 (2006) 462 ล้าน / Cars 2 (2011) 562 ล้าน และภาคนี้ที่เป็นการกำกับหนแรกของไบรอัน ฟี ผู้กำกับหน้าใหม่ก็เปิดตัวด้วยอันดับ 1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน รอดูกันว่ารายได้จะทำได้เทียบเท่า 2 ภาคแรกหรือไม่

Play video

10 ส.ค.

The Dark Tower

ผู้กำกับ : นิโคลาส อาร์เซล (มือเขียนบท The Girl With The Dragon Tattoo เวอร์ชั่นต้นฉบับ)
นักแสดง : แมทธิว แมคคอนาเฮย์ , ไอดริส เอลบา
เรื่องย่อ : โรแลนด์ เดสเชน มือปืนคาวบอยผู้อาศัยอยู่ในโลกต่างมิติ เขาท่องไปมิติต่าง ๆ มากว่า 200 ปีเพื่อตามหาเด็กชายผู้มีพลังวิเศษ แล้วเขาก็พบกับ เจค แชมเบอร์ เด็กชายผู้มีพลังวิเศษที่จะใช้ปกปักรักษาหอคอยทมิฬที่จะช่วยให้ข้ามมิติได้ แต่ทั้งคู่ก็จะต้องเจอกับ “ชายชุดดำ” ผู้มีเป้าหมายต้องการทำลายหอคอยทมิฬ และนั่นคือชายชุดดำจะต้องกำจัดเจคเสีย เป็นภาระใหญ่หลวงของโรแลนด์ ที่ต้องป้องกันเจคจากชายชุดดำให้ได้
ความน่าสนใจ : หนังสร้างจากนิยายขายดีของสตีเฟน คิง เล่มแรกจาก 8 เล่มในซีรีส์นี้ ที่ออกมาตั้งแต่ปี 1982 สตีเฟน คิง ได้ค่าลิขสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์ไป 19 ล้านเหรียญ และ The Dark Tower ถือว่าเป็นหัวหอกสำคัญของแฟรนไชส์ชุดนี้ ถ้าภาคแรกประสบความสำเร็จ เราก็จะได้ดูกันไปยาว ๆ 8 ภาค แบบแฮร์รี่ พอตเตอร์ ดูตัวอย่างก็น่าสนใจดี มีทั้งแฟนตาซี และแอ็คชั่น ไซไฟ

Play video

ตัวเลือกที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้
Annabelle Creation

หนังภาค 2 ที่เล่าเรื่องราวก่อนหน้า น่าจะออกมาดีตามแนว Ouija หนังกระดานผีถ้วยแก้ว ที่ภาค 2 Ouija : Origin Of Evil ก็ทำออกมาสนุกกว่าต้นฉบับ และ Annabelle Creation ภาคนี้ก็ได้ เดวิด เอฟ.แซนด์เบิร์ก ผู้กำกับที่ฝากฝีมือให้ประจักษ์มาแล้วจาก Light Out ก็ยิ่งน่าเชื่อว่าภาคนี้จะต้องได้สะดุ้งกันแน่นอน

Play video

24 ส.ค.

The Hitman’s Bodyguard

ผู้กำกับ : แพททริค ฮิวจ์ (The Expendables 3)
นักแสดง : ไรอัน เรย์โนลด์ , ซามูเอล แอล. แจ๊คสัน
เรื่องย่อ : แดเรียส คินเคด มือปืนระดับพระกาฬ ผู้มีจุดเด่นคือความปากหมาที่สุดในวงการ กลับถูกหมายหัวเอาชีวิตเสียเอง เขาจึงต้องจ้างบอดี้การ์ดที่ฝีมือดีที่สุดในวงการมาปกป้องชีวิตเขาในระหว่างการเดินทางไปเป็นพยานที่ศาลในกรุงเฮกให้ทันการภายใน 24 ชั่วโมง
ความน่าสนใจ : มีความกวนมาตั้งแต่โปสเตอร์หนังที่ทำออกมาล้อ The Bodyguard หนัง เควิน คอสต์เนอร์ , วิทนีย์ ฮุสตัน ในตำนาน และพลอตก็น่าจะฮามากด้วยการวางเรื่องให้มนุษย์สองขั้วต้องมาอยู่ด้วยกันในเวลา 24 ชม. ไรอัน เรย์โนลด์ นี่ถนัดอยู่แล้วกะหนังสายฮา ดูได้จาก Deadpool ส่วนซามูเอล แอล. แจ๊คสันในบทมือปืนปากหมานี่ก็เข้าทางเช่นกัน เพราะผ่านมาไม่รู้กี่เรื่องกับบทแบบนี้ และเป็นหนังคอมมีดี้บนพลอตแนวแอ็คชั่น มาอยู่ในมือผู้กำกับที่ผ่านงานแอ็คชั่นมาแล้วจาก The Expendables 3 หนังก็ระเบิดระเบ้อพอควร ได้ทั้งฮาได้ทั้งมันส์

Play video

7 ก.ย.

IT

ผู้กำกับ : อังเดร มุสเชตตี (Mama)
นักแสดง : บิล สการ์สการ์ด , เจเดน ไลเบอร์เฮอร์
เรื่องย่อ : เรื่องราวสยองขวัญในเมืองเดอร์รี รัฐเมน เด็ก ๆ เริ่มหายไปทีละคน ทีละคน ทิ้งไว้เพียงรอยเลือด เด็ก 7 คนรวมกลุ่มกันเพื่อล่าสังหาร เพนนีไวซ์ ตัวตลกปีศาจที่อยู่เบื้องหลังการหายตัวไปของเด็ก ๆ ในเมือง
ความน่าสนใจ : สร้างจากอีกหนึ่งนิยายดังของสตีเฟน คิง ปี 1986 เคยสร้างเป็นซีรีส์ที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงความน่ากลัวมาแล้วในปี 1990 ทิ้งช่วงไปถึง 27 ปี เพนนีไวซ์ จะกลับมาสร้างความน่ากลัวอีกครั้งในรูปแบบของภาพยนตร์สยองขวัญ ที่ได้ผู้กำกับ ดังเดร มุสเชตตี ที่เคยผ่านงานหนังสยองขวัญมาแล้วจาก Mama (2013) งานนี้ขายชื่อสตีเฟน คิง กับชื่อเสียงของ IT ในอดีตล้วน ๆ เลยไม่มีดารารู้จักสักคน

Play video

 

14 ก.ย.

Baby Driver

ผู้กำกับ : เอ็ดการ์ ไรท์ (Hot Fuzz , Shaun Of The Dead , The World’s End)
นักแสดง : แอนเซล เอลกอร์ต , ลิลลี่ เจมส์ , จอน แฮมม์
เรื่องย่อ : เรื่องราวของ “เบบี้” หนุ่มนักขับฝีมือฉกาจ แต่ดันมาอยู่ในแก๊งอาชญากร คอยทำหน้าที่ขับรถพาแก๊งไปปล้น หนีตำรวจ เบบี้ มือปัญหาเรื่องการได้ยิน เขาจึงชอบใส่หูฟังเพลงอยู่ตลอดเวลาเพราะนั่นทำให้เขาได้อยู่ในโลกส่วนตัวได้ยินเสียงเพลงชัดเจน แล้วเบบี้ก็มาตกหลุมรักกับ เดบอราห์ สาวเสิร์ฟ ทำให้เบบี้ต้องการจะออกจากแก๊ง แต่เพื่อนร่วมแก๊งก็ไม่ปล่อยเขาไป แถมยังขู่ฆ่าเดบอราห์ถ้าเบบี้จะออกจากแก๊ง
ความน่าสนใจ : ผลงานกำกับของเอ็ดการ์ ไรท์ ผู้กำกับที่มีสาวกติดตามผลงานพอตัว หลังจากสร้างชื่อเสียงมาจาก 3 หนังฮิตที่ถูกขนานนามว่า “คอนเน็ตโต้” Shaun Of The Dead , Hot Fuzz , The World’s End และ Baby Driver เป็นการเปลี่ยนแนวมาเป็นแอ็คชั่นเรื่องแรกของเอ็ดการ์ ไรท์ และจะเป็นหนังที่อัดเพลงประกอบมาถึง 35 เพลง บวกกับมุกตลกร้ายที่เป็นเอกลัษณ์ของเอ็ดการ์ ไรท์ ถ้าใครไม่เคยดู “คอนเน็ตโต้” ให้นึกถึงมุกตลกใน AntMan นั่นละครับ ผลงานเขียนบทของเอ็ดการ์ ไรท์

Play video

28 ก.ย.

Kingsman: The Golden Circle

ผู้กำกับ : แมทธิว วอห์น (Kingsman: The Secret Service ,X-Men:First Class , Kick Ass)
นักแสดง : ทารอน อีเกอร์ตัน , โคลิน เฟิร์ธ , มาร์ค สตรอง
เรื่องย่อ : สานต่อเรื่องราวจากภาคแรก เมื่อสำนักงานใหญ่ของคิงส์แมนโดนทำลายย่อยยับไปแล้ว เหล่าสายลับคิงส์แมนที่เหลือรอด ก็เดินทางไปอเมริกาเพื่อขอความร่วมมือจากองค์กรสายลับพันธมิตรในอเมริกา เพื่อร่วมมือกันกวาดล้างองค์กรร้าย
ความน่าสนใจ : ภาคแรกเปิดตัวประกาศศักดาไว้สวยหรูมากในปี 2014 ด้วยทุนสร้าง 81 ล้านแต่ทำรายได้ทะลุ 400 ล้าน และแน่นอนภาคสองต้องได้ทุนสร้างมากขึ้นมาอีกเกือบเท่าตัวเป็น 140 ล้าน แถมยังได้ดาราสมทบมากันเพียบทั้ง ฮัลลี เบอร์รี , แชนนิง ทาทัม , เจฟ บริดเจ็ส , วินนี่ โจนส์ และขุ่นป้าเอลตัน จอห์น

Play video

12 ต.ค.

Blade Runner 2049

ผู้กำกับ : เดนิส วิลเลอเนิฟ (Prisoner , Enemy ,Sicario)
นักแสดง : ไรอัน กอสลิง , แฮริสัน ฟอร์ด
เรื่องย่อ : เจ้าหน้าที่เค ตำรวจลอสแองเจลิสหน้าใหม่ ไปขุดคุ้ยเจอความลับในอดีตที่จะสามารถกลับมาทำให้สังคมเมืองปั่นป่วนได้อีกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่เคต้องไปตามหาตัว ริค เดคคาร์ด อดีตตำรวจลอสแองเจลิสที่เคยทำคดีนี้และหายสาบสูญไปกว่า 30 ปี เพื่อให้มาช่วยสะสางคดีครั้งใหม่นี้
ความน่าสนใจ : Blade Runner ภาคแรกออกฉายในปี 1982 เป็นหนังที่ไม่ประสบความสำเร็จขณะออกฉายแต่กลับค่อย ๆ สะสมชื่อเสียงจากคนดูในภายหลัง ขึ้นแท่นเป็นหนังมาสเตอร์พีซเรื่องหนึ่งของ ริดลีย์ สกอตต์ และต่อยอดความสำเร็จของ แฮริสัน ฟอร์ดในยุคนั้นทีเพิ่งดังมาจากบท ฮัน โซโล ผ่านมา 30 ปี ริดลีย์ สกอตต์ กลับมาสานต่อตำนาน Blade Runner อีกครั้งแต่ยกหน้าที่กำกับให้ เดนิส วิลเลอเนิฟ ผู้กำกับที่งานชุกที่สุดในยุคนี้ หลังจากสะสมชื่อเสียงมาจาก Prisoner และ sicario และต่อจาก Blade Runner เดนิส ยังมีงานรีเมค Dune อีกหนึ่งหนังคลาสสิกจากยุค 80s

Play video

19 ต.ค.

Geostorm

ผู้กำกับ : ดีน เดฟลิน , แดนนี แคนนอน
นักแสดง : เจอร์ราด บัตเลอร์ , แอบบี เคอร์นิช , แดเนียล วู , เอ็ด แฮร์ริส , แอนดี้ การ์เซีย , จิม สเตอร์เจส
เรื่องย่อ : เมื่อเครือข่ายดาวเทียมที่รัฐบาลหลายชาติร่วมกันคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ควบคุมสภาวะบรรยากาศโลกเกิดขัดข้องและกลับกลายมาก่ออุบัติภัยให้กับโลกแทน พระเอกของเราจึงต้องหาทางยับยั้งการทำงานของดาวเทียมก่อนที่มันจะสร้างหายนะไปทั่วทั้งโลก
ความน่าสนใจ : อีกแล้วกับหนังขายซีจีมหาอุบัติภัยทำลายล้างโลกโดยเจ้าเก่า ดีน เดฟลิน ผู้อำนวยการสร้างคู่บุญของโรแลนด์ เอ็มเมอริช ผู้เคยอยู่เบื้องหลัง ID4 และ Godzilla แต่รอบนี้ขอมาลงมือกำกับเองเป็นครั้งแรก ร่วมกับแดนนี่ แคนนอน ผู้กำกับขาเก๋าจากทีวีซีรีส์ แน่นอนว่าหนังแนวนี้ต้องสนองผู้ชมด้วยมหากาฬซีจีทำลายล้างโลกถ้ายังไม่เบื่อกันนะ เพราะแนวนี้ก็ผ่านตากันมาทั้ง The Day After Tomorrow , 2012 และ San Andreas นับว่าเป็นหนังรวมดาราอัดแน่นเรื่องหนึ่งที่ได้ เจอร์ราด บัตเลอร์ มารับบทนำ ประกบคู่กับ แอบบี เคอร์นิช และสมทบขบวนใหญ่ทั้งหน้าใหม่หน้าเก่า เอ็ด แฮร์ริส , แอนดี้ การ์เซีย , จิม สเตอร์เจส และต้องไม่ลืมเทรนด์ฮิตที่จะต้องมีดาราจีนห้อยท้ายไว้สักคน เรื่องนี้ก็มีแดเนียล วู ไว้เรียกคะแนนนิยมจากผู้ชมชาวจีนเช่นกัน

Play video

ตัวเลือกที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้
Granite Mountain

หนังสร้างจากเรื่องจริงเหตุไฟไหม้ป่าในอริโซน่า ปี 2013 ที่คร่าชีวิตตำรวจดับเพลิงไป 19 นาย ได้เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่ , ไมล์ เทลเลอร์ และ เทย์เลอร์ คิตช์ มารับบทนำ โจเซฟ โคซินสกี้ จาก Tron และ Oblivion มากำกับ ยังไม่มีตัวอย่างหนังปล่อยออกมานะครับ

1 พ.ย.

Thor : Ragnarok

ผู้กำกับ : ไทกา ไวตีติ
นักแสดง : คริส เฮล์มเวิร์ธ , ทอม ฮิดเดิลสตัน ,เคต บลานเช็ต , ไอดริส เอลบา ,แอนโธนี ฮอปกินส์
เรื่องย่อ : ธอร์ถูกส่งไปจำคุกในดวงดาวห่างไกลสุดขอบจักรวาล ที่ดาวนี้ยังเป็นโลกในยุคอดีต มีการต่อสู้ป่าเถื่อนในแบบกลาดิเอเตอร์ ซึ่งธอร์ต้องเอาชีวิตรอดจากเกมนี้ เพื่อกลับไปแอสการ์ดและยับยั้งวายร้ายตัวใหม่นาม “เฮลา” ที่จะมาทำลายล้างประชากรชาวแอสการ์ด กลายเป็นสงครามที่เรียกว่า “ragnarok” แปลว่ามหาสงครามระหว่างเทพเจ้าและปีศาจตามเทพนิยายของชาวนอร์เวย์
ความน่าสนใจ : มาถึงภาค 3 แล้วสำหรับเรื่องราวของเทพเจ้าธอร์ เป็นเรื่องราวซูเปอร์ฮีโร่อีกฝั่งที่ไม่ได้ไปปรากฎตัวใน Captan America : Civil War ที่มีทั้ง ธอร์ , ฮัลค์ และ หน้าใหม่อย่าง ดอกเตอร์สเตรงจ์ และฉากที่ออกมายั่วน้ำลายสาวกมาร์เวลมาก คือฉากรบกลาดิเอเตอร์ที่จะได้ดู ธอร์ กับ ฮัลค์ มาต่อสู้กันแบบย้อนยุค และการปรากฎตัวของเฮลา ที่น่าฮือฮาด้วยการบีบค้อนธอร์แตกด้วยมือเปล่า นับเป็นตัวร้ายที่น่ากลัวเชียว รอบนี้ได้ผู้กำกับชื่อแปลก ไทกา ไวตีติ ชาวนิวซีแลนด์ ที่มาจากสายหนังสั้น แต่รางวัลเพียบมากถึง 57 รางวัล ก็น่าลองชมนะ

Play video

9 พ.ย.

Murder on the Orient Express

ผู้กำกับ : เคนเน็ธ บรานากห์
นักแสดง : จอห์นนี่ เด็ปป์ , มิเชล ไฟเฟอร์ , จอช แกด , เดชีย์ ริดลีย์ , เพเนโลปี ครูซ , วิลเลม เดโฟ , จูดี เดนช์
เรื่องย่อ : บนรถไฟสายต่วนพิเศษจากอิสตันบูลไปยังกรุงลอนดอน มีผู้โดยสารชั้นพิเศษ 13 คน ระหว่างทางเกิดคดีฆาตกรรมขึ้น บังเอิญว่าบนรถไฟมียอดนักสืบ แอร์กูล ปัวโรต์ จึงตกเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องสืบหาตัวฆาตกรให้ได้ก่อนที่รถไฟจะถึงที่หมาย แล้วฆาตกรตัวจริงจะหนีไป
ความน่าสนใจ : ในโลกนิยายไม่ได้มีเพียงเชอร์ล็อค โฮล์ม เท่านั้นที่เป็นยอดนักสืบ ยังมีแอร์กูล ปัวโรต์ ยอดนักสืบจากจินตนาการของ อกาธา คริสตี้ อีกหนึ่งผู้ประพันธ์หญิงระดับโลก Murder on the Orient Express ถือว่าเป็นวีรกรรมตอนเด็ดของแอร์กูล ปัวโรต์ ที่เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วเมื่อปี 1974 รอบนี้ถูกรีเมคด้วยฝีมือของผู้กำกับ เคนเน็ธ บรานากห์ ที่ตัวเขาเองรับบทเป็น แอร์กูล ปัวโรต์ เองด้วย และนับว่าเป็นหนังที่รวมดารายอดฝีมือไว้เพียบ นาน ๆ จะได้ดูหนังสืบสวนเข้มข้นจากนิยายอมตะกันสักเรื่องนะ ไม่ควรพลาดครับ

Play video

16 พ.ย.

Justice League

ผู้กำกับ : แซค ชไนเดอร์ (Sucker Punch , 300 , Man Of Steel)/ จอส วีดอน (The Avengers)
นักแสดง : เฮนรี่ คาวิลล์ , เบน แอฟเฟล็ก , แกล กาด็อต , เจสัน โมมัว , แอมเบอร์ เฮิร์ด , เออซา มิลเลอร์ , ไดเอน เลน , เอมี่ อดัม
เรื่องย่อ : เนื้อหาของ Justice League ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมามากนัก แต่คร่าว ๆ คือการสานต่อภารกิจจากเรื่อง Batman V Superman หลังการเสียชีวิตของซูเปอร์แมน บรูซ เวย์น และ ไดอานา ปรินซ์ จึงรวมมือกันเป็นทีมซูเปอร์ฮีโร่ โดย บรูซ รับหน้าที่รวบรวมสมาชิกที่เหลืออย่าง อะควาแมน , เดอะ แฟลช และ ไซบอร์ก เพื่อมารับมือกับวายร้ายตัวใหม่ที่มีพิษสงกว่าเดิม
ความน่าสนใจ : เป็นหนังรวมดาวซูเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกของฝั่งดีซี หลังจากชิมลางมาแล้วเบา ๆ จาก Batman V Superman แต่กลับทำเงินน้อยกว่าหนังนำเดี่ยวของ Wonder Woman เสียอีก ก็นับว่าเป็นเรื่องดีที่ Wonder Woman ได้ไปทั้งเสียงวิจารณ์ในทางบวก และทำกำไรเป็นกอบเป็นกำให้กับฝั่งดีซี ซึ่งจะเป็นการดึงแฟน ๆ ที่รักในตัว ไดอานา ปรินซ์ ให้กลับมาดูปฎิบัติการของเธออีกรอบในปลายปีนี้ และจะได้เจอกับซูเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่ทั้ง เดอะ แฟลช , อะควาแมน และ ไซบอร์ก ที่แต่ละตัวจะมีหนังของตัวเองในอนาคต และที่น่าสนใจคือการมาสานต่องานของจอส วีดอน หลังแซค ชไนเดอร์ ขอประกาศหยุดงานและคนที่มารับช่วงต่อก็คือ จอส วีดอน ผู้กำกับ The Avengers หนังรวมดาวฝั่งมาร์เวลนั่นเอง ก็น่าสนใจนะครับ ผู้กำกับที่เคยกำกับหนังรวมซูเปอร์ฮีโร่ฝั่งมาร์เวล มาจับหนังรวมซูเปอร์ฝั่งดีซีดูมั่งจะออกมาเป็นไง

Play video

14 ธ.ค.

Star Wars: The Last Jedi

ผู้กำกับ : ไรอัน จอห์นสัน (Looper)
นักแสดง : เดซีย์ ริดลีย์ ,จอห์น โบเยกา , มาร์ค แฮมิลล์
เรื่องย่อ : ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาของภาคนี้อย่างเป็นทางการ แต่เรื่องราวที่น่าติดตามคือ การที่เรย์จะเข้าสู่โลกของเจได อย่างจริงจัง หลังตามหาตัวลุค สกายวอล์คเกอร์ จนเจอ และปริศนาที่รอการเฉลยคือตัวตนที่แท้จริงของเรย์ และใครคือ เจไดคนสุดท้ายตามชื่อภาค
ความน่าสนใจ : การรับไม้ต่อมาจาก เจ.เจ. อบรามส์ มาถึงมือของ ไรอั้น จอห์นสัน ที่เคยมี Looper (2012) หนังไซไฟที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก และการสานต่อเรื่องราวที่ต้องพลิกแพลงกะทันหันหลังการจากไปของ แครี ฟิชเชอร์ ผู้รับบทเจ้าหญิงเลอา ทำให้ทีมงานต้อแก้บทกันเป็นการเร่งด่วน แล้วก็รอลุ้นกันว่าเราจะได้เห็นการดวลไลท์เซเบอร์ระหว่าง เรย์ และ ไคโร เล็น หรือไม่

Play video

21 ธ.ค.

Jumanji : Welcome To The Jungle

ผู้กำกับ : เจค คาสดาน (Bad Teacher)
นักแสดง : ดเวย์น จอห์นสัน , เควิน ฮาร์ต , แจ๊ค แบล็ค
เรื่องย่อ : แก๊งเด็กเกเร 4 คน โดนทำโทษให้ทำความสะอาดห้องใต้ดินของโรงเรียน ที่นั่นเขาค้นพบวีดีโอเกมรุ่นเก่าและเอามันมาเปิดเล่นเกม จูแมนจี้ และโดนเกมดูดพวกเขาทั้ง 4 เข้าไปเป็นตัวละครในเกม และในเกมนี้เขาต้องผจญภัยกับภยันตรายมากมายและต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะติดอยู่ในเกมตลอดไป
ความน่าสนใจ : Jumanji ภาคแรกออกมาเมื่อปี 1995 และเป็นหนังฮิตมากในยุคนั้น และเป็นหนังที่สร้างจากเกมกระดานเรื่องแรก ๆ ที่ประสบความสำเร็จมาก และภาคนี้ไม่ใช่หนังรีบู๊ต และไม่ใช่หนังภาคต่อ มีการพูดถึง อลัน พาร์ริช บทของโรบิน วิลเลียมส์ จากภาคแรกเท่านั้น หนังทิ้งช่วงห่างจากภาคแรกถึง 22 ปี และ จูแมนจี้ รอบนี้จะมาพร้อมกับวิทยาการซีจีที่สมบูรณ์ขึ้นมาก ในขณะที่ภาคแรกก็สร้างเสียงฮือฮาได้มากแล้วกับภาพซีจีอันน่าตื่นตาในยุคนั้น แล้วยังได้ ดเวย์น จอห์นสัน และ แจ๊ค แบล็ค มารับบทนำด้วย กลายเป็นหนังครอบครัวอารมณ์ดีที่ออกมาจังหวะเหมาะในช่วงเทศกาลปลายปีที่พ่อแม่ลูกจูงมือกันไปดูได้ทั้งครอบครัว

Play video

28 ธ.ค.

Pitch Perfect 3

ผู้กำกับ : ทริช ซี (Step Up: All In)
นักแสดง : แอนนา เคนดริค , อีลิซาเบ็ธ แบงค์ , ไฮลีย์ สไตน์เฟลด์
เรื่องย่อ : สานต่อเรื่องราวจากภาค 2 เมื่อคณะเดอะเบลลา ชนะเลิศการแข่งขันระดับโลก พวกเขาต่างก็แยกย้ายกันไปตามทางตัวเอง แต่ละคนก็ไม่ได้เจองานที่ตัวเองใฝ่ฝัน จนทั้งแก๊งสบโอกาสที่กลับมรวมกลุ่มกันเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อเข้าแข่งขัน USO ทัวร์ ต้องเจอกับคู่แข่งที่เก่งกาจทั้งร้องเพลงและเล่นเครื่องดนตรี
ความน่าสนใจ : เป็นการจบไตรภาคที่น่าจะสวยงามและน่าจดจำ ที่รอบนี้สมาชิกเดอะเบลลา กลับมากันพร้อมหน้าทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ และต้องเจอกับคู่แข่งที่เล่นดนตรีด้วย ก็น่าติดตามว่าเราจะได้เห็นเดอะเบลลาจะเล่นเครื่องดนตรีด้วยไหม หนังได้ทริช ซี ผู้กำกับที่เคยผ่านงานหนังเต้นมาแล้วจาก Step Up แล้วมาจับหนังเพลงอย่าง Pitch Perfect นี่ก็น่าจะเข้าทางนะ

Play video