ในที่สุด โปรเจ็คต์ Top Gun 2 ก็ได้กลายเป็นจริงแล้ว โดยฝีมือการกำกับของ โจเซฟ โคซินสกี (จาก Oblivion) พร้อมด้วย ทอม ครูซ ในบท มาเวอริค ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดการฉายในวันที่ 12 กรกฎาคม 2019

โปรเจ็คต์ดังกล่าวรับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2010 ภายใต้ชื่อ Top Gun: Maverick โดยการผลักดันของ ทอม ครูซ และด้วยแนวคิดของ จิม เกียโนพูลอส ประธานคนใหม่ของ พาราเมาต์ ที่ต้องการทำให้สตูดิโอกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ทำให้เขาสนใจให้ทุนสร้างภาคต่อภาพยนตร์สุดฮิตในยุค 80 เรื่องนี้ (ซาวด์แทร็คก็ขายดีมากๆด้วย)

ด้วยสภาวะการณ์ของสงครามเหนือน่านฟ้าที่เปลี่ยนแปลงไปจนแทบจะกลายเป็นสงครามโดรน ความเชื่อมโยงของคนรุ่นเก่าที่ชื่นชอบภาพยนตร์ต้นฉบับ และบทภาพยนตร์ที่ต้องพัฒนาตัวละคร มาเวอริค ให้ไปไกลกว่าเดิม ทำให้การที่ ครูซ กลับมาแสดงนำใน Top Gun 2 นั้น อาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ชมในยุคปัจจุบันนี้ก็เป็นได้

ย้อนดูฉากคลาสสิคที่ทำให้ Top Gun (1986) ประสบความสำเร็จอย่างสูงในยุคนั้น

  • ฉากการปล่อยตัวเครื่องบนบนเรือบรรทุกเครื่องบินที่กลายเป็นเครื่องหมายการค้าของผู้กำกับ โทนี สก็อตต์ และมีอิทธิพลต่อภาพยนตร์ของผู้อำนวยการสร้าง ดอน ซิมป์สัน และ เจอร์รี บรัคไฮเมอร์ อีกหลายเรื่องต่อมา

Play video

  • ฉากต่อสู้เหนือน่านฟ้าที่การถ่ายภาพและตัดต่อ ทำออกมาได้เยี่ยมมากในยุคนั้น

Play video

  • ฉากร้องเพลงจีบสาวแบบเท่ห์ๆ ด้วยเพลง You’ve Lost that Lovin’ Feelin’ ของ The Righteous Brothers ตามสไตล์ทหารอากาศอเมริกัน

Play video

  • ฉากเล่นวอลเลย์บอลชายหาดในตำนาน

Play video

  • ฉากโรแมนติกที่ลงตัวมากด้วยซาวด์แทร็ค Take My Breath Away ของ Berlin

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : CINEMABLEND