ถ้าหากท่านกำลังคิดจะไปชมภาพยนตร์ Spider-Man: Homecoming อยู่ล่ะก็ (หรือชมมาแล้วก็ดี) ท่านควรหาภาพยนตร์มาร์เวล 3 เรื่องนี้มาดูก่อน เพื่อเติมเต็มรายละเอียดที่ขาดหายก่อนชมภาพยนตร์ให้ได้อรรถรสแบบเต็มๆ

นับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา มาร์เวลสตูดิโอส์ ได้สร้างภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ MCU ให้มีเนื้อเรื่องทับซ้อนกับตัวละครอื่นๆ เพื่อเป็นการเปิดเนื้อเรื่องในแฟรนไชส์ให้กว้างขึ้น (และประสบความสำเร็จด้วย) และสำหรับ Spider-Man: Homecoming ก็ไม่มีข้อยกเว้นด้วยเช่นกัน

The Avengers (2012)

 

ฉากต่อสู้สุดอลังการในตอนท้ายเรื่องของ The Avengers โดยมีแบ็คกราวน์เป็นมหานครนิวยอร์คนั้น เป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดเผยตัวซูเปอร์ฮีโร่แก่ชาวโลก  ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของต้นกำเนิด Spider-Man: Homecoming เลยก็ว่าได้

เนื่องจากปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ได้เติบโตในเมืองแมนฮัตตัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนิวยอร์ค เขาจึงได้รับแรงบันดาลใจในการเป็นซูเปอร์ฮีโร่มาจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

Iron Man 3 (2013)

Iron Man 3 ทิ้งท้ายเรื่องราวไว้ด้วยคำถามที่ว่า จริงๆแล้ว โทนี่ สตาร์ค เป็นฮีโร่ด้วยใจของเขาเอง หรือเพราะชุดเกราะ Iron Man ที่เขาสวมใส่ ซึ่งมันได้เปลี่ยนทัศนะคติบางอย่างของ โทนี่ ไป และส่งผลถึงความสัมพันธ์กับ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ด้วย

ใน Spider-Man: Homecoming ไม่ได้ย้อนเล่าเรื่องราวของ ปีเตอร์ ตั้งแต่เริ่มต้น แต่มันเลือกที่จะเล่าถึงการเติบโตของ ปีเตอร์ ไปพร้อมกับชุดสุดไฮเทคของเขาที่ออกแบบโดย โทนี่ สตาร์ค ซึ่งในการทดสอบการใช้ชุดดังกล่าวนี้ ทำให้ ปีเตอร์ ต้องพบกับคำถามเช่นเดียวกับที่ โทนี่ เคยประสบมาก่อนใน Iron Man 3 และมันได้กลายเป็นชนวนความขัดแย้งของทั้ง 2 คน

Captain America: Civil War

นี่เป็นปรากฏตัวครั้งแรกของ Spider-Man ใน MCU ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชม และจดจำเขาได้ก่อนที่จะมีบทบาทในภาพยนตร์ฉายเดี่วของตัวเองใน Spider-Man: Homecoming

เพียงแค่เวลาไม่กี่นาทีที่เขาปรากฏตัวใน Captain America: Civil War มันกลับเต็มไปด้วยรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับตัวเขาในฐานนะผู้ต่อสู้กับอาชญากร และมีป้าเมย์เป็นผู้ปกครอง ซึ่งแน่นอนว่ามันได้กลายเป็นพื้นฐานตัวละครที่หนักแน่พอจะให้ดำเนินเรื่องต่อไปใน Spider-Man: Homecoming ได้อย่างสบาย และยังแสดงให้เห็นความสัมพันธ์ของเขากับ โทนี่ สตาร์ค ด้วย

Play video

Spider-Man: Homecoming เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

ข้อมูลอ้างอิง : CINEMABLEND