เจค จิลเลินฮาล (Jake Gyllenhaal) แสดงนำใน Stronger ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของชายคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุระเบิดบอสตันเมื่อปี 2013 และต้องเสียขาทั้ง 2 ข้างไป จนแทบจะหมดกำลังใจไม่อยากมีชีวิต แต่ก็เข้มแข็งขึ้นมาได้อีกครั้งด้วย……

Play video

Stronger เป็นเรื่องจริงของ เจฟฟ์ เบาว์แมน (รับบทโดย เจค จิลเลินฮาล) ชายผู้ซึ่งกำลังจะมีชีวิตที่ดีกับแฟนสาว (รับบทโดย ทาเทียน่า มาสลานี่) แต่กลับต้องมาสูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง จากเหตุระเบิดในงานบอสตันมาราธอน เมื่อปี 2013

เจฟฟ์ แทบจะเสียสติและหมดแรงที่จะใช้ชีวิตต่อไป แต่สิ่งที่ทำให้เขากลับมาต่อสู้กับชะตาชีวิตที่พลิกผันนี้อีกครั้งก็คือคือแรงในที่ผู้คนมอบให้กันยามที่ที่ใกล้จะหมดหวัง

และนี่คือประเด็นสำคัญของ Stronger

…..กำลังใจที่ทำให้เรา “เข้มแข็งกว่าเดิม”

Stronger เป็นเหมือนภาพยนตร์คู่ขนานกับ Patriots Day ของผู้กำกับ ปีเตอร์ เบิร์ก ซึ่งฉายไปเมื่อต้นปี 2017 ที่ผ่านมา แต่ต่างตรงที่ Patriots Day เน้นไปที่วีรกรรมอันกล้าหาญของทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อจับคนร้าย แต่ Stronger จะบอกเล่าผลกระทบที่เกิดจากเหตุการณ์นั้น และแรงใจที่จะทำให้มีชีวิตต่อไปได้

Stronger กำกับการแสดงโดย เดวิด กอร์ดอน กรีน นำแสดงโดย เจค จิลเลินฮาล (Nightcrawler, Nocturnal Animal) ทาเทียน่า มาสลานี่ (ซีรีย์ Orphan Black) และ มิแรนด้า ริชาร์ดสัน (The Hours)

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจอันยิ่งใหญ่ใน Stronger ซึ่งมีกำหนดฉายวันที่ 2 พฤศจิกายน 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant