แผนการตลาดล่าสุดของ IT ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายสยองขวัญอันลือลั่นของ สตีเฟน คิง ได้ทำออกมาในรูปแบบเกม 8 บิต ให้เล่นออนไลน์กันเพลินๆ แต่สยองเอาเรื่องเหมือนกัน

  • คำแนะนำ: บรรยากาศย้อนวัยและเสียงเอฟเฟคชวนสยองมาก ผู้เล่นควรเปิดเสียงดังๆเพื่อให้ซึมซับความน่ากลัวได้เต็มที่

ถึงแม้เกมนี้จะสร้างออกมาอย่างเรียบง่าย โดยให้ผู้เล่นบังคับเรือกระดาษ S.S. Georgie ไปตามท่อระบายน้ำใต้ดิน และต้องหลบสิ่งกีดขวางซึ่งเต็มไปด้วยรายละเอียดเล็กๆจากภาพยนตร์ ทั้ง รองเท้าเด็กที่หายไป, ใบประกาศเด็กหาย, โลกโป่งสีแดง (อันนี้ต้องเก็บ), ท่อน้ำทิ้ง และตัวตลก เพนนีไวซ์ (Pennywise) ที่มาโผล่ออกมาพร้อมเสียงหัวเราะสุดหลอน กับดนตรีประกอบที่ชวนอึดอัด

โดยรวมแล้วถือว่าทำออกมาได้ดี ซึ่งถ้าใครเคยอ่านนิยาวหรือชม IT ในเวอร์ชั่นมินิซีรีส์เมื่อปี 1990 ก็จะเข้าใจรายละเอียดเล็กๆนี้ได้ไม่ยาก แต่สำหรับผู้ชมรุ่นใหม่นั้น เกมนี้ก็สามารถเรียกความน่าสนใจให้ไปสานต่อเรื่องราวของ IT ได้ดีเช่นกัน

Play video

IT เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็ก 7 คนที่มีปัญหาครอบครัวในเมืองเล็กๆ ได้มารวมตัวกันเพื่อสืบหาความจริงเกี่ยวกับการหายตัวไปอย่างลึกลับของเด็กๆในเมือง และต้องเผชิญหน้ากับปิศาจร้ายในคราบตัวตลก เพนนีไวซ์ (Pennywise) ที่มีประวัติการฆาตกรรมและใช้ความรุนแรงสูงมากในหลายทศวรรษก่อน โดยสามารถแปรสภาพเป็นสิ่งที่เด็กกลัว แล้วจึงกินเด็กคนนั้นไป เพราะ

“ยิ่งเด็กมีความกลัวมากเท่าใด

เนื้อของเด็กก็จะมีรสชาติมากขึ้นเท่านั้น”

ผู้กำกับ อันเดรส มูเชตติ (จาก Mama) ได้แบ่ง IT ออกเป็น 2 ส่วน (ตามนวนิยาย) โดยส่วนแรกที่เป็นเรื่องราวของตัวละครในวัยเด็กที่ได้สู้กับตัวตลก Pennywise และส่วนที่ 2 จะเป็นเรื่องราวของตัวละครในวัยผู้ใหญ่ที่ต้องกลับมารวมตัวเผชิญหน้ากับตัวตลก Pennywise ในเมืองแห่งนี้อีกครั้ง เพื่อแก้ไขปมปัญหาชีวิต

Play video

IT : อิท ผุดจากนรก มีกำหนดฉายวันที่ 7 กันยายน 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : CINEMABLEND