หลังจากรอมา 2 เดือน ในที่สุดตัวอย่างสุดท้ายของ Star Wars: The Last Jedi ก็ได้รับการเผยแพร่ โดยยังคงเต็มไปด้วยปริศนามากมายตามแผนการตลาดของ Lucasfilm

Play video

ใจกลาง ปฐมภาคี

The Last Jedi ได้พาผู้ชมเข้าไปยังใจกลางฐานของ ปฐมภาคี เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นที่พำนักของ Snoke และเป็นที่สร้าง Star Destroyers

การรบที่ Crait

ฉากการรบที่ Crait เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของ The Last Jedi ซึ่งเราจะได้เห็นหุ่นยักษ์ AT-M6 (คล้ายกับ AT-AT) ทั้ง 6 ตัว เตรียมเข้าประจัญบานกับยาน Ski-Speeder ของฝ่ายต่อต้าน

อาจารย์และลูกศิษย์

ความเป็นศิษย์และอาจารย์ด้านมืดมีให้เห็นในมหากาพย์ Star Wars มาโดยตลอด ซึ่งใน The Last Jedi เราจะได้เห็น Kyro Ren ในบทบาทลูกศิษย์ของอาจารย์ Snoke มากขึ้น เหมือนที่เคยเห็น Darth Sidious ที่เป็นอาจารย์ของ Darth Maul, Darth Tyrannus และ Darth Vader มาแล้วก่อนหน้านี้

ความกลัวของ Luke

Luke Skywalkerได้หลีกเร้นไปอยู่อย่างสันโดษ หลังจากที่ Ben Solo ได้กลายเป็น Kylo Ren และทำลายภาคีเจไดที่ Luke ได้พยายามสร้างขึ้นมา จนกระทั่ง 30 ปีต่อมา เขาได้ปรากฏตัวอีกครั้งในตอนท้ายของ The Force Awakens

ไม่เพียงแค่นั้น Luke ยังมองเห็นความน่ากลัวของ พลังดิบ ที่เคยเคยพบเห็นมาก่อนในอดีต และประจักษ์ถึงความน่ากลัวของมันแล้วในตอนนี้

วิหารเจไดแห่งแรก

มีข้อมูลที่เชื่อมโยงถึงวิหารเจไดแห่งแรกที่ตั้งอยู่ใน Ahch-To และการก่อตั้งภาคีเจไดของ Luke Skywalker หลังจากจบเหตุการณ์ใน Return of the Jedi

พลังดิบ

Rey ได้เรียนรู้ในการใช้พลังซึ่งอยู่ในกายเธอมาตลอด โดย Luke ได้พยายามขัดเกลา พลังงานดิบ ของ Rey ให้กลายเป็นความแข็งแกร่งที่แท้จริง และนั่นเป็นสิ่งที่ Snoke ได้ฝึกฝนให้กับ Kylo Ren ด้วยเช่นกัน

นี่คือจุดที่ Luke สัมผัสได้ถึงความเชื่อมโยงกันของ Rey และ Kylo Ren

วิหารถูกทำลาย

จากภาพฝันที่ Rey เคยเห็นในครั้งก่อน ได้ปรากฏกระจ่างชัดในครานี้ ซึ่งดูเหมือนจะเหตุการณ์การทำลายวิหารเจไดที่ Luke ได้เคยสร้างไว้ในอดีต และคาดว่าจะมีผลกระทบต่อเนื้อเรื่องใน The Last Jedi ด้วยเช่นกัน

ความขัดแย้งของ Kylo Ren

จะเห็นได้ว่า Kylo Ren ยังคงมีความขัดแย้งอยู่ภายใต้เปลือกนอกที่ดูเย็นชา และอยู่ในความควบคุมของ Snoke ซึ่งเราจะได้เห็นแววตาของความอ่อนบนใบหน้าที่มีรอยแผลเป็นจากการต่อสู้กับ Rey ในครั้งก่อน

และนั่นจะเป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจครั้งสำคัญ เพื่อพิสูจน์ความชั่วร้ายของตนให้ทุกคนได้เห็นอีกครั้ง หลังจากที่ได้ฆ่าพ่อของตนเองไป

แม่ และลูกชาย

Kylo Ren ต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ (อีกแล้ว) ในภารกิจกำจัดผู้เป็นแม่ของตน นั้นคือ Leia ผู้นำฝ่ายต่อต้าน และแสดงให้เห็นถึงเส้นทางชะตากรรมของ Kylo Ren ในการพยายามเป็นสิ่งทีต้องการให้ได้

Finn ปะทะ Phasma

กับตัน Phasma ได้กลับมาอีกครั้ง และคราวนี้เธอต้องเผชิญหน้ากับ Finn ที่หายจากอาการโคม่าแล้ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฉากไฮไลท์สำคัญของ The Last Jedi

Snoke

Snoke ได้ปรากฏกายชัดเจนเป็นครั้งแรก โดยมีร่างกายที่สูงกว่ามนุษย์ทั่วไป และพยายามดึง Rey เข้าสู่ด้านมืด เพื่อเติมเต็มชะตากรรม ซึ่งแน่นอนว่า Rey จะต้องขัดขืน แม้จะเจ็บปวดมากก็ตาม

ยังไม่ชัดเจนว่า Rey นั้นถูกจับมาหรือจงใจให้ถูกจับกันแน่

ข้อเสนอแสนเย้ายวน

ในฉากสุดท้ายของตัวอย่างนี้ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของไตรภาคนี้ เมื่อ Rey อาจตัดสินใจเข้าร่วมกับ Kylo Ren เพื่อฝึกฝนพลังขั้นสุดท้าย ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการที่ Luke ปฏิเสธที่จะฝึกเธอให้สำเร็จ

มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด

นี่คือประเด็นสำคัญที่ Luke ต้องการสื่อออกมา มันอาจกลายเป็นจุดพลิกผันของเรื่องราวทั้งหมดใน The Last Jedi ทั้งการล่มสลายของภาคีเจได, อดีตของ Rey และรวมถึงความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยง Rey กับ Kylo Ren ด้วย

Star Wars: The Last Jedi มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 15 ธันวาคม 2017

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant