The Wall Street Journal รายงานว่า Justice League ได้รับการฉายรอบทดลอง โดยได้รับคำชื่นชมเช่นเดียวกับ Wonder Woman และอาจทำรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกไปมากกว่า 100 ล้านเหรียญ

ถ้าหากยังจำกันได้ Batman V Superman: Dawn of Justice ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของ DCEU (DC Extended Universe) ต่อจาก Man of Steel นั้น สามารถทำรายได้ทั่วโลกไป 900 ล้านเหรียญ แต่กลับได้คะแนนจากเว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ Rotten Tomatoes เพียง 27% เท่านั้น เนื่องจากโทนภาพยนตร์ที่มืดครึ้มและตึงเครียด กอปรกับขาดเหตุผลรองรับการการทำของตัวละครในหลายฉาก

ต่อมา Wonder Woman ได้รับการปรับโทนและเนื้อหาให้เข้าถึงผู้ชมในวงกว้างได้มากขึ้น จนสามารถทำคะแนนจาก Rotten Tomatoes ไปได้ถึง 92% และทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 821 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นการปูแนวทางสำหรับภาพยนตร์เรื่องต่อไปของ DCEU นั่นคือ Justice League ได้เป็นอย่างดี

สำหรับ Justice League นั้น ค่อนข้างชัดเจนว่า Warner Bros. ได้ปรับโทนภาพยนตร์ในแบบเดียวกับ Wonder Woman และให้ผู้กำกับ จอสส์ วีดอน (Avengers) มาช่วยถ่ายซ่อมและแก้ไขบทในบางจุด ซึ่งอาจส่งผลให้ประสบความสำเร็จด้านรายได้เช่นเดียวกับ Batman V Superman: Dawn of Justice และ Wonder Woman ด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant