Avengers: Infinity War ได้รับการเปิดเผยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งได้เผยให้เห็นรายละเอียดต่างๆที่น่าสนใจในปฐมบทแห่งมหาสงครามซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel ดังนี้

Play video

วินาทีอันมืดหม่นของ Tony Stark 

Tony Stark กุมมือไร้วิญญาณของใครบางคนด้วยอากัปกิริยาที่บ่งบอกถึงความเสียใจ ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากการทำลายล้างของ Thanos ในดินแดนแห่งหนึ่งซึ่งยากจะคาดเดา แต่ไม่น่าจะเป็นโลก

เป็นการเปิดอารมณ์ความสูญเสียของตัวอย่าง Avengers: Infinity War ได้เป็นอย่างดี

Hulk ตกลงมายังบ้านของ Doctor Strange

หลังจากผ่านเหตุการณ์ใน Thor: Ragnarok ที่ได้ต่อสู้ร่วมกับ Thor มาแล้ว Hulk ก็ร่วงหล่นลงมาที่ “แซงทัม แซงทอรัม” ในเมืองนิวยอร์ค ที่ซึ่ง Doctor Strange ได้คอยปกป้องอยู่ และกลายร่างกลับเป็น Bruce Banner ในเวลาต่อมา

นั่นอาจหมายความว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับยานอวกาศที่เขาเดินทางมากับ Thor ในตอนท้ายของ Thor: Ragnarok

Vision ในร่างมนุษย์ และฉากโรแมติกกับ Scarlet Witch

J.A.R.V.I.S. ระบบ AI ที่ Tony Stark ได้สร้างขึ้น ได้กลายร่างเป็น Vision ใน Avengers: Age of Ultron แต่ล่าสุด เขาได้กลับมาในร่างที่มีเลือดเนื้อจริงๆ แต่ยังเห็นแสงของ Mind Stone บนหน้าผากอยู่ และแสดงให้เห็นว่า Wanda Maximoff หรือ Scarlet Witchได้เห็นร่างของ Vision ในแบบที่ตนต้องการ และแสดงความรู้สึกลึกๆออกมาต่อกัน

Thor ขึ้นยานอวกาศของทีม Guardians of the Galaxy

Thor ได้ปรากฏตัวบนยานของกลุ่ม Guardians of the Galaxy นั่นหมายถึงเนื้อเรื่องย่อยในการต่อสู้ของ Infinity War ที่ขนานไปกับอีกกลุ่มที่ปกป้องโลกจาก Thanos อยู่บนภาคพื้นดิน

Bruce Banner และ Natasha Romanoff  ได้พบกันในที่สุด

ความรักระหวา่ง Bruce Banner หรือ Hulk และ Natacha Romanoff หรือ Black Widow ได้เริ่มก่อตัวขึ้นใน Avengers: Age of Ultron และจบลงด้วยการจากลาของ Bruce Banner

จากนั้นเวลาก็ล่วงเลยมาหลายไป ผ่านเหตุการณ์ใน Thor: Ragnarok มาจนถึ ง Avengers: Infinity War ในที่สุดทั้ง 2 คน ก็ได้มีโอกาสพบกันอีกครั้งที่ Wakanda อีกหนึ่งสมรภูมิที่พวกเขาจะได้ต่อสู้ร่วมกัน

รวมทีมภาคพื้นโลก

เป็นที่ชัดเจนว่า “แซงทัม แซงทอรัม” ในนิวยอร์คได้ถูกโจมตี และเหล่าตัวละครหลักอย่าง Tony Stark หรือ Iron Man, Bruce Banner หรือ Hulk, Doctor Strange และ Wong ได้ออกมาตอบโต้ยานอวกาศของฝ่ายศัตรูที่กำลังทำลายเมืองนิวยอร์ค

มือถือฝาพับจาก Captain America: Civil War

ถ้าสังเกตให้ดี จะเห็นโทรศัพท์ฝาพับที่ Steve Rogers ทิ้งไว้ให้ Tony Stark หลังจากที่ตนได้แหกคุกและหลบหนีไปยังประเทศ Wakanda ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงถึงมิตรภาพที่ตัวละครทั้ง 2 มีต่อกัน

และมันจะเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

Peter Parker กับสัมผัส Spider Sense

ถ้าหากใน Spider-Man: Home Coming ยังไม่ได้แสดงให้แฟนๆเห็นสัมผัสแมงมุม หรือ Spider Sense อย่างชัดเจนแล้วล่ะก็ มาคราวนี้เราจะได้เห็น Spider Sense กันอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นการเตือนให้ Peter Parker หรือ Spider-Man รับรู้ถึงภัยที่กำลังจะเกิดขึ้น

โจมตีนิวยอร์ค

จากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเมืองนิวยอร์ค ทำให้ทราบว่ายานลำนี้มีพลังในการยกวัตถุลอยขึ้นบนอากาศ และปล่อยให้ร่วงลงกระทบกับพื้นอย่างรุนแรง (คล้ายกับยานของมนุษย์ต่างดาวใน Man of Steel)

กลุ่ม Black Order : Ebony Maw, Proxima Midnight และ Corvus Glaive

Thanos ไม่ได้รุกรานโลกเพียงลำพัง แต่เขายังมีกลุ่มที่เรียกว่า Black Order คอยช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาด้วย โดยในตัวอย่างนี้จะได้เห็น Ebony Maw ที่มีพลังในการสั่งให้ทุกคนทำตามที่เขาสั่ง ซึ่งอาจเป็นผู้ที่น่ากลัวที่สุดในกลุ่มเลยทีเดียว

Proxima Midnight มีทักษะการต่อสู้, ความเป็นผู้นำ, ความฉลาด, ความว่องไว และความอดทน

Corvus Glaive เป็นมือขวาของ Thanos เขาไม่มีพลังอะไรมากมาย แต่มีความเจ้าเล่ห์ และประสานงานได้ดีกับ Proxima Midnight ที่เป็นภรรยาของเขา

และที่น่าตกใจคือ Corvus Glaive อาจเป็นผู้ที่ดึง Mind Stone ออกจากหน้าผากของ Vision ด้วย แต่ไม่อาจรู้ได้ว่าชะตากรรมของ Vision จะเป็นอย่างไรต่อไป

Loki ขโมย “เทสเซอแรค” ใน Thor: Ragnarok จริงหรือไม่ ?

หนึ่งคำถามสำคัญที่ทิ้งไว้ในตอนจบของ Thor: Ragnarok ได้รับคำตอบแล้วว่า Loki ได้ขโมย “เทสเซอแรค” มาจริงๆ ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งของแผนทำลาย Asgard และเข้าร่วมกับ Thanos ในท้ายทีสุด

เผยโฉม Thanos อย่างยิ่งใหญ่

Thanos ได้ปรากฏตัวเป็นระยะในภาพนยตร์ MCU หลายเรื่อง และในตัวอย่างนี้ก็จะได้เห็น Thanos ลงมาทำศึกกับเหล่า Avengers อย่างชัดเจน ซึ่งอาจเดินมาผ่าน “เทสเซอแรค” ที่ Loki ได้ขโมยมา

Spider-Man กับชุดใหม่ของ Tony Stark

ในตอนท้ายของ Spider-Man: Homecoming นั้น Tony Stark ตั้งใจจะมอบชุดที่ออกแบบใหม่ที่เป็นโลหะใหักับ Peter Parker เพื่อชวนให้เขาเข้าร่วมทีม Avengers แต่ Peter Parker ก็ปฏิเสธข้อเสนอนั้น

และในตัวอย่างนี้ เราจะได้เห็นชุด Iron Spider อีกครั้ง แต่ได้รับการอัปเกรดมากขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของฉากการต่อสู้ที่เมืองนิวยอร์ค ร่วมกับทีม Avengers

Thor กับภาพลักษณ์สุดโต่ง

Thor เริ่มมีภาพลักษณ์เปลี่ยนไปตั้งแต่ Thor: Ragnarok ทั้งตาบอดหนึ่งข้าง, ไม่มีค้อนคู่กาย, ผมสั้น สวมใส่ชุดเกราะดำ และไม่มีผ้าคลุม ซึ่งในตัวอย่างล่าสุดนี้ Thor ก็ยังคงมีภาพลักษณ์เช่นนั้น และอาจไปไกลกว่าเดิมด้วย รวมถึงอาจส่งผลต่อชุดของสมาชิกคนอื่นๆใน Avengers ด้วยเช่นกัน

Captain America มาดเข้ม

หลังจากเหตุการณ์ใน Captain America: Civil War ทำให้ Steve Rogers ต้องหลบซ่อนตัวอยู่ใน Wakanda โดยสวมใส่ชุดที่คล้ายกับใน Civil War แต่เป็นสีดำสนิท และมีใบหน้าที่เต็มไปด้วยหนวดเครา

ชุดเกราะ Hulkbuster กลับมาอีกครั้ง

ชุดเกราะ Hulkbuster ได้กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ใช้สู้กับ Bruce Banner หรือ Hulk ไปใน Avengers: Age of Ultron โดยคราวนี้ได้ถูกนำมาใช้ในการศึกที่ Wakanda โดยผู้สวมใส่อาจเป็น Tony Stark เช่นเดิม

Wakanda ถูกโจมตี

นอกเหนือจากการโจมตีนิวยอร์คแล้วนั้น Thanos ยังได้โจมตีส่วนอื่นๆของโลกอย่าง Wakanda ด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการทำลายล้างระดับมโหฬารไม่แพ้ Transformers เลยทีเดียว

กองทัพของ Thanos

เหล่าสัตว์ต่างดาวจำนวนมหาศาลเหล่านี้ เป็นผลงานสร้างสรรค์ของ Thanos เพื่อใช้เป็นหน่วยบุกทะลวง ซึ่งจาก CGI ที่ปรากฏก็น่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับทั้งแฟนๆ MCU และคอมมิคได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ได้มา 2 ขาดอีก 4

ในตัวอย่างนี้ได้แสดงให้เห็นว่า Thanos ได้ใส่ Space Stone (หินสีม่วง) ลงในถุงมือของเขาแล้ว และตามมาด้วย Power Stone ที่ถูกเก็บไว้โดย Nova Corps ใน Guardians of the Galaxy ซึ่งเพียงพอต่อการสร้างความเสียหายอย่างมหาศาลใน Avengers: Infinity War

ดั้งนั้น ถ้าหาก Infinity Stone ทั้ง 6 ก้อนได้ถูกนำมาติดตั้งจนครบแล้วล่ะก็ พลังของมันจะมากเพียงไรกัน

Avengers: Infinity War มีกำหนดฉายวันที่ 26 เมษายน 2018

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant