Alita: Battle Angel ผลงานการอำนวยการสร้างของ เจมส์ แคเมรอน (Terminator 2, Titanic, Avatar) และกำกับโดย โรเบิร์ต รอดริเกซ (Desperado, Sin City) ได้รับการเปิดเผยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการแล้ว

Play video

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการร่วมกันเขียนบทของทั้ง เจมส์ แคเมรอน, โรเบิร์ต รอดริเกซ และ เลต้า คาโลกริดิส (Shutter Island, Terminator: Genisys) โดยดัดแปลงมาจากมังงะเรื่อง “Gunnm” ของ ยุกิโตะ คิชิโระ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 1990 โดยมีแกนหลักเป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ค้นพบความสามารถพิเศษของเธอเอง และต่อสู้เพื่อเปลี่ยนชะตาของโลก

Alita: Battle Angel เป็นโปรเจ็คต์ที่ เจมส์ แคเมรอน ต้องการที่จะสร้างก่อนที่จะกำกับ Avatar (2009) เสียอีก โดยเขานำบทต้นฉบับที่เขียนไว้จำนวน 186 หน้า และบันทึกอีก 600 หน้า มาให้ โรเบิร์ต รอดริเกซ ช่วยเกลาเพื่อดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์อีกทีหนึ่ง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าพึงพอใจมากจน เจมส์ แคเมรอน ได้ขอให้ โรเบิร์ต รอดริเกซ มารับหน้าที่กำกับด้วยเลย

สำหรับบทนำของภาพยนตร์เรื่องนั้น เป็นฝีมือการแสดงของ โรซ่า ซาลาซาร์ ที่สวมชุด Capture Suit ถ่ายทำตลอดทั้งเรื่อง และร่วมแสดงโดย 3 นักแสดงรางวัลออสการ์อย่าง คริสทอฟ วัลซ์, เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี และ มาเฮิร์ซชาล่า อาลี

Alita: Battle Angel มีกำหนดฉายวันที่ 19 กรกฎาคม 2018

ข้อมูลอ้างอิง : variety