วอลเตอร์ ฮามาดะ ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดังของ Warner Bros. ได้รับการประกาศว่าเป็นประธานคนใหม่ของ DC Films ซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจว่าจะช่วยกอบกู้สถานการณ์อันย่ำแย่ของ DCEU (DC Extended Universe) ได้หรือไม่

DC Films ภายใต้การนำของ เจฟ จอห์นส์ ได้ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับ Wonder Woman หลังจากที่ Man of Steel และ Batman v Superman: Dawn of Justice ถูกวิจารณ์ในแง่ลบว่ามืดหม่นเกินไป แต่ความสำเร็จดังกล่าวกลับต้องยุติลงเมื่อ Justice League ได้ประสบความล้มเหลวทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์

นั่นเป็นสัญญาณว่า DC Films กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายอย่างถึงที่สุด และทำให้ Warner Bros ตัดสินใจให้ วอลเตอร์ ฮามาดะ มารับตำแหน่งประธานคนใหม่ของ DC Films แทน

ทำไม่ต้องเป็น วอลเตอร์ ฮามาดะ ?

วอลเตอร์ ฮามาดะ เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สยองขวัญของ New Line ซึ่งอยู่ในความดูแลของ Warner Bros. โดยมีผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เช่น The Conjuring, Final Destination, Annabelle และ It

ไม่เพียงแค่นั้น เขายังมีความสัมพันธ์อันดีกับ เจมส์ วาน ผู้กำกับ The Conjuring ซึ่งกำลังกำกับ Aquaman อยู่ในขณะนี้ และเคยเป็นผู้อำนวยการสร้าง Lights Out ของผู้กำกับ เดวิด แซนด์เบิร์ก ซึ่งจะมากำกับ Shazam! ด้วย

เดวิด นิวสแทรดเตอร์ (ผู้อำนวยการสร้าง The Conjring), เจมส์ วาน (ผู้กำกับ) และ วอลเตอร์ ฮามาดะ (ผู้อำนวยการสร้าง) ในงานเทศกาลภาพยนตร์ LA Film Fest เมื่อปี 2013

ถ้าหากพิจารณาจากผลงานส่วนใหญ่ของ วอลเตอร์ ฮามาดะ ที่เป็นภาพยนตร์ทุนสร้างระดับกลาง แล้วนั้น ก็ทำให้หลายคนสงสัยว่าเขาจะเหมาะสมกับตำแหน่งประธานของ DC Films ที่เน้นสร้างภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์ทุนสูงหรือไม่

แต่ถ้ามองในแง่ที่ว่าทุนสร้างไม่ใช่เครื่องการันตีความสำเร็จแล้วล่ะก็ วอลเตอร์ ฮามาดะ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่จะเข้ามาจัดการและยกระดับแฟรนไชส์ DCEU ให้ไปไกลกว่าเดิมได้

  • Justice League ใช้ทุนสร้างไปราว 300 ล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่าทุนสร้าของ It ถึง 10 เท่า แต่ It กลับประสบความสำเร็จมากกว่าทั้งรายได้และคำวิจารณ์ และ
  • Wonder Woman ใช้ทุนสร้าง 150 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นทุนสร้างที่น้อยที่สุดในแฟรนไชส์ DCEU แต่กลับประสบความสำเร็จมากที่สุดในทุกๆด้าน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant