Play video

เมื่อการรุกรานของ “แพ็คแมน” ไวรัสเกมลึกลับที่มีชีวิตได้นำมาซึ่งอันตรายต่อมวลมนุษย์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โชคร้ายที่ เท็นคูจิ ทาเครุ หรือ มาสค์ไรเดอร์โกสต์ เกิดติดไวรัสนี้เข้าทำให้เขาไม่สามารถแปลงร่างได้ “โฮโจ เอมุ” หรือ มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด จึงพยายามสืบหาศัตรูที่เป็นต้นตอของการระบาด แต่กลับพบว่าตัวเขาเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับความจริงอันยิ่งใหญ่ที่โถมกระหน่ำเข้ามาควบคุมชะตากรรมจนเกิดการรวมตัวของเหล่าตำนานมาสค์ไรเดอร์ทั้ง 5 แห่งยุคราวกับปาฏิหาริย์ จะมีวิธีการใดเพื่อกอบกู้สถานการณ์เลวร้ายนี้ มาสค์ไรเดอร์วิซาร์ด ที่หยุดพักและออกเดินทาง มาสค์ไรเดอร์ไกมุ ที่หายตัวไปจากพื้นพิภพ มาสค์ไรเดอร์ไดรฟ ที่สูญเสียคุณเบลท์ไป (เข็มขัดประจำตัวใช้สำหรับแปลงร่าง) และความลับของมาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด ที่รอการเปิดเผย

มาสค์ไรเดอร์ เอ็กเซด

บอกก่อนว่าโดยส่วนตัว ผมไม่ใช่แฟนคลับของภาพยนตร์ชุด มาสก์ไรเดอร์นะครับ แต่ที่น่าสนใจและเป็นความรู้ใหม่คือยุคสมัยที่เปลี่ยนไปได้ก่อเกิดมาสก์ไรเดอร์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยในหนังภาคนี้ถือเป็นเรื่องราวที่มีศูนย์กลางของเรื่องเป็น มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด (Ex-Aid) ที่กำเนิดขึ้นในปี 2016 โดยมีตัวนำเป็นหมอ และมีโลกแห่งเกมมาเป็นกิมมิกในการต่อสู้ ซึ่งมาสก์ไรเดอร์เอ็กเซดนี้ถือเป็นการออกแบบมาสก์ไรเดอร์ให้เข้าถึงกลุ่มเด็กเล็กมากขึ้น กล่าวคือเป็นไรเดอร์ตัวแรกที่ออกแบบมีให้รูปลักษณ์แบบ SD (Super Deformed) ตัวเล็กตาโตแถมมีสีชมพูเขียวได้ทั้งน่ารักและเท่แบบหวานๆ ซึ่งยอมรับเลยนะครับว่านี่คือ คัลเจอร์ช็อคส่วนตัวเลย เพราะเดิมทีตอนเราเด็กๆและเฝ้าหน้าจอทีวีเราจำได้คือมาสค์ไรเดอร์มันต้องเขียวหม่นๆแล้วมีตาสีแดงเท่ๆสิ แต่นี้เล่นสีชมพูเขียวสว่างจิตขนาดนี้เลยแปลกตาไป แถมตอนแปลงร่างครั้งแรกมาเป็นตัว Funko Pop น่ารักเชียวเลยแปลกๆเหมือนกัน แต่พอดูไปสักพักเริ่มเอาตรรกะเวลาเราดูการ์ตูนช่อง 9 ตอนเด็กๆมาจับ เออหนังก็สนุกดีแฮะ แม้จะมีอะไรขัดใจออกมาอยู่เป็นช่วงๆโดยเฉพาะเข็มขัดแปลงร่างสีเขียวที่ดูเหมือนของเล่นไปหน่อยก็ตาม

สนใจอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับมาสค์ไรเดอร์เพิ่มเติมคลิกที่นี่ 

มาสค์ไรเดอร์โกสต์

นอกจากนี้หนังยังมีไรเดอร์ที่มีบทบาทไม่แพ้กันคือมาสค์ไรเดอร์โกสต์ที่มีจุดเด่นคือสามารถเรียกพลังจาก    วิญญาญเซเลปมาใช้งานได้ แต่ในหนังช่วงแรกกลับไม่ได้โชว์ในส่วนนี้เท่าที่ควรเพราะผู้ร้ายริบพลังด้วยการให้ไวรัสแพ็คแมนมากัด แม้จะไม่เป็นไข้แต่ตามตรรกะของเกมคือตัวแพ็คแมนจะกินโกสต์เลยทำให้เขารอดพ้นจากอาการป่วย ซึ่งจุดนี้ต้องยอมรับว่าหนังแถมาก! ฮ่าาาาา  อีกอย่างคือหนังให้บทดราม่าหนักๆอย่างการต้องช่วยให้แฟนสาวพ้นจากความตายหลังถูกไวรัสแพ็คแมนกัดจนสลบ ซึ่งโดยดีไซน์แล้วตัวมาสก์ไรเดอร์ตัวนี้ก็ยังไม่ค่อยเท่เท่าไหร่นักในตอนแรก แต่ในตอนหลังเมื่อได้รับพลังจากบรรพบุรุษเพราะตัวเองเป็นโกสต์เรียกวิญญาณนักรบได้ก็ค่อยเห็นความเท่เข้ามาหน่อย

มาสค์ไรเดอร์วิซาร์ด

มาสค์ไรเดอร์ไดรฟ

นอกจากนี้หนังยังมีมาสค์ไรเดอร์รับเชิญมาสร้างสีสันอีก 3 ตัวได้แก่ มาสค์ไรเดอร์ วิซาร์ด ที่ใช้เวทย์มนต์มาเป็นพลังพิเศษ, มาสค์ไรเดอร์ไดรฟ ที่ใช้รถยนต์มาเป็นแหล่งพลังงานซึ่งในหนังก็ให้เห็นมาสค์ไรเดอร์ตัวนี้มีการรีโหลดรถของเล่นเป็นพลังงานด้วย และมาสก์ไรเดอร์ไกมุ มาสก์ไรเดอร์ขาแดนซ์ที่มีผลไม้เป็นกิมมิกในการใช้พลัง ซึ่งข้อดีของการรับเชิญเหล่าไรเดอร์ทั้ง 3 คงหนีไม่พ้นการให้คนดูขาจรอย่างผมได้กลับมาหาข้อมูลและทำความรู้จักกับเหล่ามาสค์ไรเดอร์ยุคใหม่มากขึ้นแหละครับแค่นั้นจริงๆ และทำให้เรารู้ว่าต่อไปนี้ถ้าพูดถึงมาสค์ไรเดอร์คงใช้คำว่า ไอ้มดแดง เหมือนเดิมไม่ได้แล้ว(สินะ)

มาสค์ไรเดอร์ไกมุ

อากีฮะ ทาเคดะ

ทีนี้ถ้าไม่ใช่ทั้งแฟนหนังเฮนไตแปลงร่าง และไม่ใช่แฟนหนังมาสค์ไรเดอร์ คนดูทั่วไปจะมีอะไรเจริญตาเจริฐใจไปกว่าเหล่านักแสดงหน้าตาดีล่ะครับ ตั้งแต่เหล่าไรเดอร์ที่หน้าตาอย่างกับบอยด์แบนด์ และบรรดาสาวๆที่แจ่มว้าวทุกคนเลยโดยเฉพาะ อากีฮะ ทาเคดะ ที่รับบทลูกน้องดร.แพ็คแมน ที่กลายเป็นผู้ร้ายที่เซ็กซี่แดเมจสูงมากโดยเฉพาะคอสตูมสูทสีขาวกระโปรงสั้นที่เธอใส่นี่ชวนมองตลอดเลยครับ

สรุปง่ายๆเลยใครที่คิดจะดู รวมพล 5 มาสค์ไรเดอร์ ปะทะ ดร. แพ็คแมน ถ้าไม่ใช่แฟนคลับของมาสค์ไรเดอร์ยุคหลังก็คงอินได้ยากไปเสียหน่อย เพราะหนังใช้ตรรกะแบบหนังเฮนชิน แถมยังเป็นหนังเฮนชินยุคหลังที่ค่อนข้างซับซ้อนในด้านคาแรกเตอร์ที่ยอมรับเลยว่าแอบมึนๆอยู่เหมือนกันโดยเฉพาะฉากต่อสู้ตอนท้ายที่ตัวละครเปลี่ยนการ์ดแปลงร่างกันบ่อยซะจนงงเต็กไปเลยเหมือนกัน

แต่สำหรับบรรดาคุณพ่อคุณแม่ที่เป็นแฟนไอ้มดแดงก็ต้องบอกว่าตัวหนังเหมาะมากที่จะพาเด็กๆไปดู เพราะสีสันของมาสก์ไรเดอร์ยุคหลังดูจะถูกใจเด็กๆมาก อีกทั้งเนื้อเรื่องและฉากต่อสู้ที่ไม่รุนแรงจนเกินไปก็ไม่ต้องกลัวว่าเด็กๆจะติดนิสัยรุนแรง และถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ทำความรู้จักกับมาสค์ไรเดอร์ยุคใหม่ๆ และในโอกาสนี้เองทาง เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และ เด็กซ์ ได้ร่วมมือกันนำหนังเรื่องนี้ออกฉายอีกครั้งในโรงภาพยนตร์คิดส์ซีนีมาทั้ง 4 สาขาได้แก่ เมกาซีนีเพล็กซ์, เวสต์เกตซีนีเพล็กซ์, อีสต์วิลล์ซีนีเพล็กซ์ และ พรอมานาดซีนีเพล็กซ์ โดยเข้าฉายแล้วตั้งแต่วันนี้ และพิเศษสุดกับตั๋วรอบ Meet & Greet ในวันที่ 16 กันยายนนี้ที่สาขา เมกาซีนีเพล็กซ์บางนา 3 รอบได้แก่ 11:00 , 13:30 และ 16:00 น. กับการได้ชิดใกล้กับ Masked Rider GAIM ตัวเป็นๆกันในโรง Kids Cinema เลยทีเดียว สอบถามรายละเอียดของโปรโมชั่นคลิกที่นี่

และถือเป็นโปรเจคต์นำร่องของโครงการแท็คทีมความมันส์กับ 3 ฮีโร่แอ็คชั่นจากญี่ปุ่นที่หลังจากรวมพล 5 มาสค์ไรเดอร์ ปะทะ ดร. แพ็คแมน เข้าฉายในสัปดาห์นี้แล้วยังมี อุลตร้าแมนกิงกะ 10 นักรบอุลตร้าแมนประจัญบาน ฉายวันที่ 20 กันยายน และจะมีรอบ Meet & Greet กับอุลตร้าแมนซีโร่ วันที่ 23 กันยายนที่ เมกาซีนีเพล็กซ์ และปิดท้ายด้วย อุลตร้าแมนเอ็กซ์ เดอะมูฟวี เข้าฉายวันที่ 27 กันยายน ใครสนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ได้เลยจ้า