Play video

เรื่องย่อ

อลิส เด็กสาวผู้หวังร่ำรวยทางลัดด้วยการเป็น แคมเกิร์ล หรือสาวโชว์หวิวผ่านกล้องเว็บแคมในชื่อปลอม ๆ ว่า โลล่า ในการได้รับความนิยมมากขึ้นจนไต่อันดับเป็นอันดับหนึ่งได้ เธอต้องกล้าเสี่ยงในการเล่นแผลง ๆ หรือทำตามความประสงค์ต่าง ๆ ของคนที่เข้ามาดู เพื่อสร้างความประทับใจให้แฟนคลับเปย์เงินให้เธอมากขึ้น ๆ แต่แล้ววันหนึ่งแอคเค้าท์ของเธอก็ถูกใครสักคนขโมยไปโดยมีหญิงสาวที่เหมือนเธออย่างกับแกะสวมรอยเป็นเธอแทนด้วย เรื่องราวชวนขนลุกและปริศนาต่าง ๆ ถาโถมมาสู่ชีวิตจริงของเธอนับจากนั้น

หนังของเน็ตฟลิกซ์เรื่องนี้ ได้นักแสดงจากซีรีส์รางวัลลูกโลกทองคำ The Handmaid’s Tale อย่าง มาเดลีน บรูว์เออร์ มาแสดงนำด้วยเสน่ห์ของใบหน้าและรูปร่างที่ชวนมอง ก็เป็นจุดเด่นให้ผู้ชมเชื่อได้อย่างรวดเร็วว่าเธอคือสาวใจกล้าหน้าตาดีที่พร้อมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อเงิน และนี่ยังเป็นผลงานหนังยาวครั้งแรกของทั้ง ดาเนี่ยล โกลด์ฮาเบอร์ และมือเขียนบทร่วมอย่าง ไอซ่า แมซซี่ ที่ไปกวาดรางวัลจากเทศกาลหนังแฟนตาซีและหนังสยองขวัญมาได้หลายรางวัลด้วย

นอกจากความตื่นตาตื่นใจในการเปิดโลกของสาวเว็บแคมทั้งเรื่องการชิงอันดับ ความริษยา ความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจ ความกล้าเสี่ยงเพื่อเงินที่ปริ่มขอบจำกัดของมนุษย์อย่างการฆ่าตัวตายตามเสียงเรียกร้องของแฟนคลับ หนังยังมีดราม่าที่น่าสนใจในเรื่องโลกของออนไลน์กับโลกจริงที่อาจมาซ้อนทับและส่งผลกระทบต่อคนหรือครอบครัวของตัวเอกด้วย แน่นอนหนังมีท่าทีในการวิพากษ์วิจารณ์ชีวิตผ่านออนไลน์อย่างเปิดเผย เมื่อความโลภบังตาคนให้เห็นว่ามันสวยงามได้

และเมื่อเนื้อหาพลิกสู่ด้านเหนือธรรมชาติ หนังก็หลอนทั้งตัวละครนำและผู้ชมอย่างเราด้วยเทคนิคที่มีกึ๋นมาก ๆ อย่างฉากการฆ่าตัวตายของสาวแคมเกิร์ล หรือในฉากหนึ่งที่โลล่าตัวปลอมกำลังไลฟ์สดในบ้านของอลิส โดยที่อลิสเองก็อยู่ในห้องเดียวกันนั้นล่ะแต่ก็มองไม่เห็น!! และเมื่อลองพูดคุยผ่านแชทก็พบว่ามันโต้ตอบกับเธอได้แบบเรียลไทม์ด้วย แล้วมันคืออะไรกันแน่? ความน่าสงสัยและปริศนานี้เองที่เป็นเหมือนขนมหวานที่หลอกล่อเราให้ชมติดตามได้จนจบว่าอลิสจะรับมือกับมันอย่างไร โดยมีดราม่าครอบครัวเป็นพื้นรองให้หนังหนักแน่นขึ้นด้วย

ดูแล้วลองถกกับคนข้าง ๆ ดูว่า มัน คืออะไร

เป็นอีกหนังสนุกที่เพลินจนหมดเวลาแบบไม่รู้ตัวเลย อาจติดเรตบาง ๆ เหมาะกับเด็กโตหรือผู้ใหญ่เสียมากกว่า ซึ่งสาระที่ได้นั่นน่าสนใจไม่ต่างกับการได้ดูซีรีส์อย่าง Black Mirror เลยทีเดียว

ใครเป็นสมาชิกแล้วกดดูหนังที่นี่เลย https://www.netflix.com/watch/80177400