**ยังไม่ได้ดู Hobb & Shaw อย่าเพิ่งอ่านนะคะ**

 

หลังจากหนัง Franchise Fast and the Furious : Hobb & Shaw ที่ได้นักแสดง Dwayne ‘The Rock’ Johnson จับคู่กับ Jason Statham ในภารกิจกู้โลกจากเชื้อไวรัสที่มีอันตรายถึงชีวืตมนุษย์ ถือเป็นภาพยนตร์ Spinoff เรื่องแรกจาก Fast & Furious ที่ได้รับคำวิจารณ์ในทางบวกมากเลยทีเดียว

แต่ใครจะรู้ว่าการผจญภัยของทั้งคู่ในครั้งนี้ เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อ End Credit ทั้ง 3 ฉาก ได้ซ่อนคำใบ้ไว้ให้เราถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแล้ว

1.ไวรัสที่ทั้งคู่ต้องไปจัดการยังไม่หมดเพียงเท่านี้!

End Credit แรกที่เราเห็นเลยคือ ฉากการกลับมาของ Agent Locke (Reynolds) ที่ยืนท่ามกลางร่างไร้วิญญาณจำนวนมาก มันอาจสื่อเป็นนัยว่าตัวละครตัวนี้มีลับลมคมในที่อันตรายมากกว่าที่เราคิดรึเปล่า? แต่ที่แน่ๆ หลังจากที่ Locke จัดการกับผู้คนในห้องนั้นแล้ว เขาได้โทรบอก Hobb & Shaw ถึงไวรัสตัวใหม่ที่จะทำลายมนุษย์ได้จากภายนอกร่างกาย ฉากนี้จึงมีความสำคัญมากในการส่งต่อเนื้อเรื่องไปยัง Hobb & Shaw 2 เพราะนอกจากนี้แล้ว Johnson ยังได้ทวิตถึง End Credit ในหนังไว้อีกว่า มันจะเป็นข้อมูลเบื้องลึกที่อาจสาวไปถึงทีมในอนาคตของทั้งคู่อีกด้วย

2.ความสัมพันธ์ของ Hobbs & Shaw

End Credit ที่ 2 ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในแนวเพื่อนรักเพื่อนแค้นจะดูดีขึ้นมาเล็กน้อย เมื่อฉากแสดงให้เราเห็นแชตที่ Hobb ส่งให์ Shaw ในบทสนทนาค่อนข้างจะเป็นมิตร แต่ไม่ทันไร Hobbs ก็โทรหา Shaw ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เค้าได้ยินเสียงไซเรน และตำรวจที่พร้อมจะเข้าจับกุม Shaw แลh;ฉากก็ตัดไปเสียอย่างนั้น! เขาควรจะยอมมอบตัวแต่โดยดี แล้ว ทำการแหกคุกเหมือนที่เค้าเคยทำ แต่มันก็ยังมีความเป็นไปได้เช่นกันที่ Shaw จะไม่ต้องเข้าคุกโดยการขัดขืนการจับกุม แต่อย่างไรก็ตามจุดประสงค์ของฉากนี้ต้องการจะสื่อให้เราเห็นว่า ถึงแม้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะมีความเป็นมิตรมากขึ้น แต่ในความสัมพันธ์ก็ยังมีความขัดแย้งกันและกันอยู่ดี

3.ประสบการณ์เฉียดตายของ Lock

ในฉาก End Credit สุดท้าย พาเรากลับไปสู่บทสนทนาที่ต่อเนื่องจาก End Credit แรก หลังจากที่ Locke ออกมาจากห้องดังกล่าวได้เขามีความกังวลว่าเขาอาจจะติดเชื้อตายได้ แต่ Hobbs ให้การยืนยันว่าเขาจะไม่เป็นอะไร และการช่วยเหลือกำลังเดินทางไปถึง เมื่อ Locke ได้ยินดังนั้นเค้าจึงทวนกรุ๊ปเลือดของตนเองเพื่อให้แน่ใจว่า Hobbs จะให้การช่วยเหลือเค้าได้อย่างถูกต้อง แต่! ไม่นาน Locke กลับคิดได้ว่าเลือดที่เปื้อนชุดของเขาไม่ใช่เลือดของเขาเอง ที่จริงตัวเขาสบายดี จึงกลับไปคุยกับhobbsเรื่องตอนจบของ Game of Thrones แทน (เหมือนจะทำเป็นมุกตลกที่ทำเอาเราใจหายกันเลยทีเดียว)

อย่างไรก็ดี Hobbs & Shaw ได้ปูเรื่องราวมาไว้สำหรับภาคต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จะมีการทำภาคต่อไปหรือไม่คงต้องดูที่รายได้ และ กระแสตอบรับจากแฟน ๆ เป็นหลักแล้วละ

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส