ยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ จับมือกับ อเมเซีย เอ็นเทอร์เทนเมนต์ เพื่อสร้าง The Green Hornet and Kato หนังซูเปอร์ฮีโรคู่หูสุดคลาสสิก ในเวอร์ชันใหม่ หลังจากมีการประมูลเพื่อครอบครองสิทธิ์ในการสร้างเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แล้วผู้ชนะประมูลก็คือ ไมเคิล เฮลฟอนต์ และ แบรดลีย์ แกลโลว์ ผู้ก่อตั้งค่ายอมาเซีย เอ็นเทอร์เทนเมนต์ แล้วตอนนี้ข่าวดีของทั้งคู่ก็คือ ค่ายบิ๊กอย่างยูนิเวอร์แซลเกิดสนใจ ขอเข้าร่วมทุนสร้างด้วย

ในการนี้ทำให้ยูนิเวอร์แซลได้มีสิทธิ์ร่วมในการใช้ประโยชน์จาก 2 คาแรกเตอร์หลักของเรื่อง ก็คือ เดอะ กรีน ฮอร์เน็ต และ คาโต้ ซึงขณะนี้โพรเจกต์ก็อยู่ในขั้นตอนพัฒนางานสร้าง ซึ่งทั้ง 2 คาแรกเตอร์นี้ นับว่าเป็นตัวละครทรงคุณค่าส่วนน้อยมากที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ 2 เจ้าใหญ่ในวงการซูเปอร์ฮีโรอย่าง ดีซี และ มาร์เวล

The Green Hornet and Kato สร้างสรรค์โดย จอร์จ ดับเบิ้ลยู. เทรนเดิล และ ฟราน สไตรเกอร์ ไว้ตั้งแต่ยุค 1930s นู่นเลย ทั้งคู่เริ่มต้นในการเป็นละครวิทยุมาก่อน ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นสื่ออื่น ๆ ในภายหลัง แต่เวอร์ชันที่ได้รับการจดจำมากที่สุดก็คือ ทีวีซีรีส์ในยุค 60s ที่ได้ บรู๊ซ ลี มารับบทเป็น คาโต้

ปีเตอร์ เครเมอร์ ประธานยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์

ปีเตอร์ เครเมอร์ ประธานยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์

ปีเตอร์ เครเมอร์ ประธานยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้าง The Green Hornet and Kato
“สำหรับผมแล้ว The Green Hornet นับว่าเป็นตัวละครระดับไอคอน และเป็นที่รักของผู้ชมมากที่สุดที่เคยสร้างสรรค์มาแล้ว พวกเขาให้ความบันเทิงผู้ชมมาหลายยุคหลายสมัยแล้วในหลาย ๆ รูปแบบ พวกเราในยูนิเวอร์แซลต่างตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ ไมเคิล และ แบรดลีย์ และทีมงานจากอเมเซียที่จะได้สร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่น่าตื่นตาให้กับ บริต รีด, คาโต้ และ แบล็ก บิวตี้ ให้กลับมาโลดแล่นบนโลกภาพยนตร์อีกครั้ง พวกเราแทบอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์นี้พร้อมกับผู้ชมทั่วโลก”

the Green Hornet เป็นเรื่องราวของ บริต รีด เจ้าของหนังสือพิมพ์ ที่ร่วมมือกับคู่หูคนสำคัญ คาโต้ ออกปราบปรามอาชญากรรมในยามค่ำคืน ด้วยภาพลักษณ์ซูเปอร์ฮีโร ฉายา เดอะ กรีน ฮอร์เน็ต และ คาโต้ ซึ่งขณะนี้โพรเจกต์ยังไม่ไปถึงขั้นคัดตัวแสดงว่าใครจะมาเป็น เดอะ กรีน ฮอร์เน็ต และ คาโต้ เวอร์ชันล่าสุดนี้ รวมไปถึงตำแหน่งสำคัญอย่างผู้กำกับด้วย ไมเคิล เฮลฟอนต์ อดีตประธานมาร์เวล ซึ่งวันนี้เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง อเมเซีย เอ็นเทอร์เทนเมนต์ เล่าถึงความคืบหน้าของโพรเจกต์ว่า

“การได้ร่วมงานกับยูนิเวอร์แซลนั้น นับได้ว่าเป็นบ้านหลังใหญ่สำหรับ the Green Hornet and Kato เวอร์ชันใหม่นี้ ทีมงานที่ยูนิเวอร์แซล ก็ได้ร่วมแชร์ความปรารถนาและความกระตือรือร้อนที่พวกเรามีต่อสมบัติล้ำค่าชิ้นใหม่นี้ พวกเขาก็จะได้ใช้ทรัพยากรที่มีค่าของเขามาร่วมสร้างสรรค์แฟรนไชส์ระดับโลกนี้ด้วยกัน และที่สำคัญ ยูนิเวอร์แซล นี้ก็เคยเป็นผู้จัดจำหน่ายให้กับหนัง Green Hornet and Kato มาแล้วในยุค 1940s ด้วย

Amasia Entertainment

Amasia Entertainment

จุดมุ่งหมายของเราคือจะสร้างหนังเวอร์ชันใหม่ที่แฟนเก่าของแฟรนไชส์จะต้องหลงรักอีกครั้ง และแฟนรุ่นใหม่ก็จะได้ร่วมกันทำความรู้จัก เราจะเอาส่วนดีทั้งในอดีตและเติมสิ่งใหม่ ๆ จากอนาคตรวมกันลงไป เพื่อให้ได้ Green Hornet and Kato เวอร์ชันใหม่ที่ร่วมสมัย เป็นแฟรนไชส์ที่มีความสดใหม่และน่าตื่นเต้น แน่นอนว่าเราจะต้องเคารพคุณค่าของต้นฉบับที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ผมแทบรอไม่ไหวแล้วครับ”

ถ้า Green Hornet and Kato สามารถสำเร็จพร้อมฉายได้ใน 2-3 ปีจากนี้ ก็นับว่าเวอร์ชันใหม่นี้ ทิ้งช่วงห่างจากเวอร์ชันก่อนหน้านี้ประมาณสิบกว่าปี เพราะครั้งสุดท้ายที่ Green Hornet and Kato ได้ขึ้นจอใหญ่นั้น เป็นผลงานของ โซนี่ พิกเจอร์ ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2011 ในครั้งนั้นได้ เซ็ธ โรเจ็น มารับบทเป็น บริต รีด และ เจย์ โชว์ มารับบทเป็น คาโต้ หนังได้รับเสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ไม่สู้ดีนัก เช่นเดียวกับรายได้ทั่วโลกที่ไม่น่าพอใจ หนังทำเงินไป 227 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่สูงถึง 120 ล้านเหรียญ ทำให้หนังหยุดอยู่แค่ภาคแรก ในเวอร์ชันใหม่นี้ ไมเคิล เฮลฟอนต์ และ แบรดลีย์ แกลโล จะนั่งเก้าอี้อำนวยการสร้าง ในขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดวันเปิดกล้องได้ เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 แพร่ระบาดมาตั้งแต่ต้นปี

 

อ้างอิง