นักแสดงตลกหลายคนเมื่อเล่นหนังตลกไปนาน ๆ ก็อยากจะพลิกบทบาทไปแสดงหนังดรามา เพื่อขยายโอกาสในการรับงานแสดงที่แตกต่าง และเผื่อจะไปขึ้นเวทีล่ารางวัลทางการแสดงกับเขาบ้าง (เพราะแก่แล้วจะตลกต่อก็ไม่น่าจะไหว) นักแสดงตลกที่นำร่องไปแล้วก็อย่างเช่น Adam Sandler ที่เกือบจะได้เข้าชิงออสการ์จากหนังดรามา Uncut Gems (2019) หรือ Steve Carell ที่พลิกมาเล่นบทดรามาและได้เข้าชิงออสการ์กับ Foxcatcher (2014) หรือ The Big Shot (2015) มาถึงนักแสดงตลกร้ายล่าสุดที่ขอพลิกบทบาทก็คือ Kevin James จาก Paul Blart: Mall Cop ทั้ง 2 ภาค (2009-2015)

Kevin James พลิกมารับบทร้ายใน Becky
Kevin James จาก Paul Blart: Mall Cop ทั้ง 2 ภาค (2009-2015)

การพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ James คือการมารับบทในหนังระทึกขวัญเรื่อง Becky ที่ดูแล้วก็เห็นว่า เขาน่าจะประสบความสำเร็จในการพลิกบาทชนิดไม่เหลือเค้าเดิมเลยครั้งนี้ ทั้งการเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาและการแสดงอย่างแผ่รังสีอำมหิตให้ตัวละคร “โดมินิก” นาซีหัวหน้าแก๊งอาชญากร แต่ถ้าแค่นั้นจะธรรมดาไป โดมินิคยังต้องรับมือกับตัวละครที่โหดและน่ากลัวยิ่งกว่า

โดมินิคต้องปะทะกับเด็กสาวที่มีปัญหาด้านการควบคุมอารมณ์ และยังฉลาดเป็นกรด ที่มีชื่อเดียวกันกับชื่อหนังอย่าง “เบ็คกี้” รับบทโดย Lulu Wilson นักแสดงที่อยู่ในหนังและซีรีส์สยองขวัญ จาก Annabelle: Creation (2017) และ The Haunting of Hill House (2018-2020) เมื่อแก๊งอาชญากรบุกมายังบ้านของเธอ และทำร้ายพ่อกับแฟนใหม่ของพ่อเพื่อตามหากุญแจดอกสำคัญที่ถูกขโมยไป เบ็คกี้จึงระเบิดอารมณ์ออกมาชนิดสุดขีดความคลั่ง และในแบบฉบับหนัง Home Alone ที่โหดเลือดสาด

Lulu Wilson ใน Annabelle: Creation (2017)

หนังกำกับโดย Jonathan Milott และ Cary Murnion สองคู่หูจากหนังลองเทค Bushwick (2017) และ Cooties (2014) ที่นำแสดงไว้โดย Dave Bautista และเขียนบทโดยทีมเขียนบทหน้าใหม่ Nick Morris, Lane Skye และ Ruckus Skye หนังจะเข้าฉายในสหรัฐฯ ในรูปแบบวิดีโอออนดีมานด์และดิจิทัล ช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ จากนั้นก็จะฉายในโรงใหญ่หากสถานการณ์การแพร่ระบาดขอเชื้อไวรัส Covid-19 ดีขึ้น ส่วนในบ้านเรายังไม่มีข่าวเรื่องผู้จัดจำหน่ายว่าเจ้าไหนจะซื้อหนังเข้ามาฉาย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส