เรื่อง THE DEEPEST สร้างโดย Nipan Studio ใช้ทีมงานเพียงแค่ 3 คน ระยะเวลาการสร้างตั้งแต่วางแผนร่วมครึ่งปี ใช้งบประมาณที่เป็นตัวเงินจริงๆไม่มากจนน่าตกใจ แต่จะเท่าไหร่ขอไม่กล่าวถึงนะคะ 

OMG!! นี่แหละผลงานเด็กไทย 

เนื้อเรื่องย่อ : การเดินทางผ่านห้วงอวกาศด้วยการวาร์ปครั้งแรก เป็นการร่วมมือกันระหว่างชาติไทย(Siam) กับอเมริกา(NASA) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของภาระกิจครั้งนี้ แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดบางอย่างขึ้นในระหว่างวาร์ป จึงได้นำพาพวกเขาไปสู่การผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่มวลมนุษยชาติไม่เคยได้พบเจอ การตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ที่ต้องแหกทุกกฏ ทุกทฤษฏี ที่อาจต้องแลกด้วยชีวิต มีเพียงความเชื่อ ความศรัทธา ความหวัง และความรักเท่านั้น ที่อาจจะนำพาพวกเขากลับไปหาคนที่พวกเขารักได้อีกครั้ง หรือ… “ไม่อีกเลย” 

ขอเชิญท่านพบกับภาพยนตร์ ที่จะพาให้คนไทยหลุดออกจากนอกอวกาศเป็นครั้งแรก กับเอฟเฟคตระการตาที่ไม่เคยมีใครเคยสร้างได้มาก่อน ภาพยนต์เรื่องนี้จัดทำขึ้นโดยฝีมือเด็กไทย กับเทคนิคการสร้างสรรค์มากมาย ที่จะนำพาคุณไปสู่การเดินทางที่เหนือจินตนาการในห้วงลึกของอวกาศกับ The Deepest: “ลึกสุดห้วง

Play video

ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้กล่าวว่า ตั้งใจทำภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อสร้างความบันเทิง เพื่อเป็นกรณีย์ศึกษาโดยไม่หวังผลกำไรใดใดทั้งสิ้น เราอาจจะผิดพลาดในเรื่อง ทฤษฏี หรืออะไรที่ขัดกับหลักทางวิทยาศาสตร์ไปบ้าง จริงๆ ทั้งที่รู้ หรือไม่รู้ก็ตาม ความไม่สมเหตุสมผลบ้าง แต่ขอให้รับชมเพื่อความบันเทิงนะครับ”

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำการส่งไปที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ และรอลุ้นผลการคัดเลือกว่าจะได้รับการเข้าฉายหรือเปล่า (ยังไม่ได้เข้าฉายจริงๆนะคะ) แต่ก็ต้องชื่นชมและภูมิใจในตัวเด็กไทยนะคะ ที่มีความคิดความสามารถมากขนาดนี้ อยากให้ดูเพื่อความบันเทิงและให้ช่วยกันลุ้นว่าหนังเรื่องนี้จะได้รับการเข้าฉายหรือเปล่า มาร่วมเชียร์กันนะคะ

ขออภัยถ้าหากมีบางเนื้อหาที่ผิดพลาดนะคะ

คอยติดตามชมเบื้องหลังการถ่ายทำ และเบื้องหลัง VFX จากเรื่อง The Deepest ได้ เร็วๆ นี้นะจ๊ะ

Screen Shot 2558-03-30 at 11.50.55 AM

Screen Shot 2558-03-30 at 11.52.42 AM

Screen Shot 2558-03-30 at 11.51.54 AM

Screen Shot 2558-03-30 at 11.50.29 AM