ดูเหมือนทุกอย่างเกี่ยวกับหนังเรื่อง Batman v. Superman: Dawn Of Justice จะเป็นความลับไปเสียหมดตามสไตล์โปรดิวเซอร์อย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ไม่ค่อยปล่อยข้อมูลให้ผู้ชมทราบอะไรเกี่ยวกับหนังนัก

ทำให้ตอนนี้ข่าวเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้นอกจากภาพและทีเซอร์ทางการที่ปล่อยมาให้เดาไปต่างๆนานา ส่วนใหญ่ก็อยู่ในลักษณะของข่าวลือทั้งสิ้น อย่างการปรากฏตัวของโจ๊กเกอร์ในเอนด์เครดิตเพื่อส่งเข้าสู่หนัง Suicide Squad หรือเรื่องของเล็กซ์ ลูเธอร์ที่สัมพันธ์กับคริปโตไนท์และดูมส์เดย์อีก

ล่าสุดในงาน Licensing Expo ที่ลาสเวกัส สตูดิโอวอเนอร์ได้ปล่อยเรื่องย่อทางการของหนังมาแล้วว่า

“ด้วยความกลัวต่อพลังราวกับพระเจ้าของยอดมนุษย์ที่ไม่มีการตรวจสอบได้ ฮีโร่ผู้น่าสะพรึงกลัวและศาลเตี้ยผู้ทรงพลังแห่งเมืองก็อตแธมจึงลุกขึ้นต้านพระผู้ไถ่ในโลกยุคปัจจุบันที่ได้รับความเคารพสูงสุดแห่งเมืองเมโทรโพลิส  ในโมงยามที่โลกต้องเลือกว่าวีรบุรุษแบบใดที่โลกต้องการจริงๆ
และในขณะที่แบทแมนและซูเปอร์แมนก่อสงครามระหว่างกันเองอยู่นั้น ภัยคุกคามใหม่ก็ได้ก่อกำเนิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และนำมหันตภัยยิ่งใหญ่สู่มวลมนุษยชาติอย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อน” 

น่าสนใจว่า ภัยคุกคามใหม่ที่ว่านี้เป็นใคร แล้วเหล่าบรรดาคาแร็กเตอร์อื่นที่ถูกประกาศว่าจะปรากฏตัวในหนังนี้อย่าง วันเดอร์ วูแมน และอควอแมน อีกล่ะ ดูเหมือนว่าจะยังมีความลับอยู่อีกมาก แต่อย่างน้อยเราก็พอทราบแล้วว่าหนังจะคลี่คลายความขัดแย้งระหว่างสองซูเปอร์ฮีโร่สำคัญของค่ายดีซี ด้วยการต้องหันมาจับมือเพื่อขจัดภัยคุกคามใหม่นี้อย่างแน่นอน

dddddd

หนังมีกำหนดเข้าฉาย 25 มีนาคม 2016

ที่มา: Collider