Don’t Look Up เป็นอีกโพรเจกต์ใหญ่ของ NETFLIX ที่มีทีมนักแสดงแถวหน้าอัดแน่น มีชื่อ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และ ทิโมธี ชาลาเมต์ ในบทนำ แถมยังสมทบด้วย เคต แบลนเช็ตต์, โจนาห์ ฮิลล์, อาริอานา แกรนเด และ แมทธิว เพอร์รี

ทีมนักแสดงชุดใหญ่ใน Don’t Look Up

อุบัติเหตุในกองถ่ายนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ทีมง่ายถ่ายทำกันในช่วงค่ำต่อเนื่องไปจนถึงรุ่งสาง ในฉากนี้ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นั่งทานอาหารคนเดียวในภัตตาคาร แล้วฉากนี้ล่ะจะเกิดระเบิดทำให้กระจกหน้าร้านแตกออก แต่ก็เกิดข้อผิดพลาดในการควบคุมทิศทางของเศษกระจก ทำให้มีเศษกระจกชิ้นหนึ่งพุ่งไปโดนใบหน้าของเจนนิเฟอร์ มีแหล่งข่าวเปิดเผยว่าเธอโดนกระจกบาดบริเวณเปลือกตา ซึ่งค่อนข้างรุนแรงเพราะเลือดไหลไม่หยุด ส่วนมีอาการบาดเจ็บส่วนอื่นเพิ่มเติมหรือไม่นั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ถ้ามีก็ไม่ใช่อาการบาดเจ็บรุนแรง เพราะได้รับการยืนยันแล้วว่า เธอจะกลับมาถ่ายทำต่อในช่วงสุดสัปดาห์นี้

เล่าเรื่องราวของหนัง Don’t Look Up ต่อเสียหน่อยเพราะนี่คือโพรเจกต์ใหญ่ของ NETFLIX เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ รับบทเป็นนักดาราศาสตร์ที่พบอุกกาบาตลูกใหญ่กำลังพุ่งเข้าหาโลก ทั้งคู่ช่วยกันเตือนสาธารณชนถึงมหันตภัยที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ก็ไม่มีใครสนใจ แม้กระทั่งตัวประธานาธิบดีก็ตาม

ภาพขณะเกิดอุบัติเหตุจาก dailymail.co.uk
ภาพขณะเกิดอุบัติเหตุจาก dailymail.co.uk

Don’t Look Up ก็เป็นหนึ่งเรื่องที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด เพราะหนังประกาศสร้างมาตั้งแต่ปลายปี 2019 เริ่มแรกได้ อดัม แม็กเคย์ ผู้กำกับสายคอมเมดี้ที่มารับหน้าที่เขียนบทและกำกับ เดือนกุมภาพันธ์ 2020 NETFLIX ประกาศว่าได้ซื้อลิขสิทธิ์ในการแพร่ภาพเรื่องนี้มาแล้ว มีแผนจะปล่อยสตรีมมิงในปี 2021วางแผนว่าจะเปิดกล้องในเดือนเมษายน 2021 แต่ก็เจอวิกฤตโควิด-19 เสียก่อน ทำให้หนังต้องเลื่อนเปิดกล้องมาเป็นต้นปี 2021 นี้ ซึ่งกองถ่ายกำลังปักหลักกันอยู่ในบอสตันขณะนี้ ทำให้ NETFLIX ยังไม่สามารถกำหนดวันสตรีมมิงที่แน่นอนได้ แต่ยังคาดการณ์ไว้ว่าจะสำเร็จเสร็จสิ้นพร้อมแพร่ภาพได้ภายในปี 2021 นี้

อ้างอิง