กลายเป็นหนังสุดเลวร้ายที่บอกปากต่อปากตั้งแต่นักวิจารณ์ยันคนดูหนังว่า อย่าไปเสียเวลาดู (แต่อันนี้ต้องลองดูบางคนอาจจะชอบก็ได้) ซึ่งแม้แต่ตัวผู้กำกับ Josh Trank เองก็ดูเหมือนจะอัดอั้นตันใจกับหนังที่ปล่อยมาไม่น้อยเช่นกัน

โดยเขาได้ทวีตข้อความว่า

เมื่อหนึ่งปีก่อนผมได้ทำหนังเวอร์ชั่นที่เจ๋งมากๆ และใครที่ได้ดูก็จะชื่นชมมัน บางทีคุณคงไม่ได้ดูมันหรอกนั่นล่ะความจริง

ทวีตเจ้าปัญหาของผู้กำกับก่อนถูกลบไป

ทวีตเจ้าปัญหาของผู้กำกับก่อนถูกลบไป

และเพียง 9 นาทีหลังจากนั้นเขาก็ได้ลบข้อความดังกล่าวออกไป ซึ่งเดาได้ไม่ยากว่าคงเป็นคำขอแกมบังคับจากสตูดิโอหรือใครบางคน

จอช โด่งดังมาจากหนังซูเปอร์ฮีโร่วัยรุ่นมีปัญหาอย่าง Chronicle (2012) ซึ่งถ่ายทอดปัญหาวัยรุ่นกับพลังวิเศษออกมาได้อย่างสมจริง คาดว่าหนังสี่มหัศจรรย์ในเวอร์ชั่นของเขาเองน่าจะดาร์กและจริงจังหนักไปทางไซไฟธริลเลอร์ตามความถนัด แต่สิ่งที่หนังจริงปล่อยออกมากลับกลายเป็นคนละเรื่องทั้งยังไม่อาจสร้างทิศทางที่แน่นอนได้ว่าจะเอาอย่างไรทั้งในแง่การพัฒนาเรื่องและพัฒนาตัวละคร ยังไม่รวมถึงการมีฉากแอ๊กชั่นน้อยและการขาดฉากไคลแม็กซ์ด้วย

ก่อนหน้านี้เขามีข่าวลือถึงความไม่ลงรอยกับสตูดิโอ FOX ในเรื่องแนวทางของหนัง จนทำให้หนังมีกำหนดการโปรโมทล่าช้า รวมถึงข่าวลือที่ว่าเขาต้องถ่ายหนังใหม่และตัดต่อใหม่ด้วย ซึ่งอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หนังมีปัญหาในการเล่าเรื่องอย่างมากจนกลายเป็นความล้มเหลวดังกล่าว

ล่าสุดดูเหมือนว่าทางสตูดิโอเองก็ยุบโปรเจคในอนาคตสำหรับหนังเรื่องนี้ทั้งหมดลง ไม่ว่าจะเป็นภาคต่อ หรือการนำไปเชื่อมกับหนังชุด X-Men แล้วด้วย

บางทีถ้าโชคดี เราอาจได้ดูฉบับ Director’s Cut ของหนัง ที่ว่าเป็นเวอร์ชั่นที่เจ๋งสุดๆในอนาคตหลังจากนี้ แม้จะเป็นไปได้ยากด้วยเรื่องค่าใช้จ่ายในการทำเอฟเฟกเพิ่มเติมก็ตาม ซึ่งก็คงได้แต่เดาว่าหนังเคยเป็นอย่างไรและจะได้ดูมันไหม

 

ที่มา: Collider