จริงๆก็เป็นที่ทราบดีอยู่แล้วของคนที่ติดตามข่าวจากหนังสตาร์วอร์สภาคแยกที่มีชื่อภาคว่า โร้กวัน ว่าจะมีดาราจากฝั่งเอเชียอย่างท่านปรมาจารย์ยิปมันหรือ ดอนนี่ เยน ร่วมเล่นด้วย ซึ่งหนังได้ Gareth Edwards ผู้กำกับหนัง Godzilla รีบู้ทมากำกับ โดยจะเล่าเรื่องของกลุ่มนักรบที่รวมตัวกันขโมยแผนเพื่อทำลายโครงการเดธสตาร์

หนังได้ดาราชั้นนำมามากมายโดยได้มีการเผยภาพแรกของกลุ่มตัวละครนักรบดังกล่าวแล้ว ตามรูปด้านล่างเลย

ภาพแรกของกลุ่มตัวละคร ดูจากฉากและคอสตูม เชื่อว่าหนังน่าจะเน้นไปทางดุดันสมจริง

ภาพแรกของกลุ่มตัวละคร ดูจากฉากและคอสตูม เชื่อว่าหนังน่าจะเน้นไปทางดุดันสมจริง

ไล่รายชื่อนักแสดงจากในรูป

  • คนที่นั่งอยู่ด้านซ้ายคือ Riz Ahmed ที่เคยเล่นในหนังนักข่าวโรคจิต Nightcrawler มาแล้ว จากในรูปคาดว่าคงเล่นเป็นนักรบอาวุธหนักหรือพลสื่อสาร
  • ต่อมาที่ยืนถือปืนอยู่ด้านหลังอาเหม็ด คือ Diego Luna ที่เคยเล่นในหนังเกย์การเมืองรางวัลออสการ์อย่าง Milk
  • และเราจะเห็น Felicity Jones นักแสดงนำสาวจาก The Theory of Everything ยืนอยู่ตรงกลางกลุ่ม บางทีเธออาจจะเป็นผู้นำของกลุ่มนี้ก็เป็นได้
  • คนที่ยืนอยู่ด้านขวาคือนักแสดง-ผู้กำกับชื่อดังของจีนแผ่นดินใหญ่นาม เจียง เหวิน ที่เคยทำหนัง Let the Bullets Fly ดังเป็นพลุแตกในจีนแผ่นดินใหญ่ ในรูปเขาดูคล้ายนักดาบโบราณหรือซามูไรมากทีเดียว
  • และคนสุดท้ายที่นั่งอยู่ คือ ยิปมัน เอ๊ย ดอนนี่ เยน นักแสดงแอ็กชั่นชื่อดังของฮ่องกงที่ใส่ชุดคล้ายนักบวชเส้าหลินสีดำ พร้อมกับดวงตาที่บอดและอาวุธที่เขาถือคาดว่าน่าจะเป็นดาบหรือหอก

ดูจากคาแรกเตอร์ของแต่ละตัวก็นับว่ามีความน่าสนใจมากทีเดียว โดยเฉพาะสองดาราจากเอเชียที่คาดว่าจะเป็นสองตัวละครที่ไม่ได้มาแค่ประกอบฉากและตายเปล่าแน่ๆ

หนังมีกำหนัดฉายปลายปีหน้าเลยทีเดียว คงต้องรอชม

ที่มา: Collider