ดูซอมบี้โหดๆกันมามากแล้วทั้งโรงทั้งซีรี่ส์ เปลี่ยนอารมณ์มาดูซอมบี้ฮาๆ กันมั่ง หนังเป็นผลงานของผู้กำกับคริสโตเฟอร์ แลนดอน เคยกำกับ paranormal activity มาแล้ว 4 ภาคแล้วก็เปลี่ยนแนวจากผีดุมาเป็นผีฮาซะงั้น ได้โลน่า วิลเลียมส์ มือเขียนบทจากการ์ตูน the simpsons มาร่วมเขียนบทมุกเลยมาเพียบ เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดภายในคืนเดียว ตัวหลักคือลูกเสือ 3 คน ที่เป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่ 7 ขวบ พวกเขาดูเห่ยๆ เชยๆ ในสายตาเพื่อนๆ เหตุเพราะที่เขายังเข้าชมรมลูกเสือกันอยู่ หนังเริ่มเรื่องตั้งแต่ซอมบี้ตัวแรกหลุดออกมา จนแพร่ระบาดไปทั่วเมือง พอดีกับที่ 3 ลูกเสือนี้ออกไปตั้งแคมป์พักแรมในป่า แล้วก็แว่บออกจากค่ายพักจะหนีไปปาร์ตี้กัน แต่ก็ดันเจอแต่ซอมบี้เต็มไปหมด ต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด ต้องไปช่วยหญิงที่แอบชอบ มีสาวเสิร์ฟสูงยาวมาเป็นผู้ช่วยคนสำคัญ

SCOUTS VS. ZOMBIES

หนังผสมบรรยากาศสยองโหดแบบหนังซอมบี้กับมุกฮาแบบหนังตลกวัยรุ่นได้อย่างลงตัว ฉากโหดก็โหดมาก กัดคอเลือดสาด ยิงกันหัวระเบิด มีฉากเงียบๆให้ลุ้นกลัวสะดุ้งอยู่ได้หลายที มุกฮาก็ถือว่าติดนะยิงมาทีก็ได้เสียงหัวเราะกัน แต่เป็นมุกสไตล์หนังวัยรุ่นเลยมุกก็ลามกกันสุด ทั้งนม ทั้งจู๋ ทำเอาซอมบี้โหดกลายเป็นตัวตลกชงมุกกันซะงั้น มีสาวสวยหุ่นดีเป็นตัวประกอบเพียบ ลงท้ายด้วยการยกระดับลูกเสือตัวเชยๆในสายตาคนรอบข้างให้กลายเป็นฮีโร่ 3 เกลอได้เอาวิชาลูกเสือมาใช้กู้สถานการณ์พาเท่ได้ในช่วงท้าย เสียดายว่าใส่ทักษะลูกเสือลงไปในสถานการณ์ได้น้อยไปนะทั้งที่ถูกหยิบมาใช้เป็นเสียเรื่องเสียด้วยซ้ำ

scouts-guide-to-the-zombie-apocalpyse-restricted-13833-large

หนังสั้นแค่ 90 นาที ดูเอาผ่อนคลาย ห้ามคิดไรมาก นั่งดูหัวเราะไปแพร๊บๆก็จบแล้ว เป็นหนังซอมบี้ที่ฉีกขนบหนังซอมบี้ที่แล้วมาหมด หมู หมา กา ไก่ เป็นซอมบี้ได้หมด ไม่ต้องคิดหาเหตุผลเน้นเอาฮาอย่างเดียว ด้านสาระก็พอมีแซมเล็กๆในด้านความรักที่เพื่อนควรมีต่อกัน ไอ้ป้ายผ้าเล็กๆ ที่เย็บติดบนชุดลูกเสือที่อาจมองว่าเป็นเรื่องกระจิ๊บกระจ้อยแต่กับเพื่อนมันก็เป็นความสุขความภูมิใจของเค้า หรือความสามารถของลูกเสือที่ใครๆมองว่าไร้สาระ แต่ถึงเวลาคับขันพวกเขาก็คือกลุ่มแรกที่เอาตัวรอดแบบเท่ๆได้ รอดูจอเล็กก็ได้ครับ ความฮาไม่ได้ลดลง

Play video