มาถึงภาค 3 แล้วสำหรับ หนังภาคต่อจากนิยายขายดี The Divergent ที่กลายเป็นเทรนด์ฮิตว่าเล่มสุดท้ายจะต้องซอยออกเป็น 2 ตอน เพื่อขยายโอกาสกวาดเงินคนดู allegiant เป็นนิยายเล่มสุดท้ายในซีรี่ส์นี้ แต่ถูกซอยออกเป็นหนัง 2 ภาค  Allegiant จะเข้าฉาย มีนาคม 2559 ส่วนภาคสุดท้าย Ascendant น่าจะในปี 2560

ภาคนี้ บีทริซ จะนำพลพรรคอีก 4 คนปีนข้ามกำแพง ออกสู่โลกภายนอกเป็นครั้งแรก และได้พบกับความเป็นจริงภายนอกกำแพงที่ชวนช็อคสำหรับพวกเขา แต่ไม่นานทริซและพวกก็โดนจับโดยองค์กรที่ชื่อว่า genetic welfare ที่ดูจะเป็นศัตรูรายใหม่ที่ร้ายกว่าเดิม

หนังได้ผู้กำกับคนเดิม โรเบิร์ต ชเวนท์เก จากภาคที่แล้วมาสานต่อ และโรเบิร์ต ก็จะได้ทำภาคจบด้วย ดาราชุดเดิมมากันครบ พร้อมหน้าใหม่อย่าง เจฟฟ์ ดาเนียล ที่เพิ่งได้รับเสียงชื่นชมไปจากบทผู้อำนวยการนาซ่าจาก the martian

ซีรี่ส์ The Divergent ถึงแม้จะเป็นหนังจากนิยายขายดี แต่ก็ไม่ทำเงินถล่มทลายแบบ Twilight หรือ The Hunger Games แต่ตัวเลขรายได้ก็ไม่ขี้เหร่นะ The Divergent (2014) ทุน 85 ล้าน ทำไปได้ 288 ล้าน , The Insurgent (2015) ทุนเพิ่มเป็น 110 ล้าน ได้กลับมา 297 ล้าน , ส่วน Allegiant นี่คาดว่าทุนสร้างก็คงเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีก เพราะเห็นในตัวอย่างก็โชว์ฉากซีจีมากอยู่

 

Play video