จากการรายงานเมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2015 ที่ผ่านมา Star Wars: The Force Awakens ทำรายได้เปิดตัว (16 ธันวาคม 2015) ไปประมาณ 57 ล้านเหรียญ ที่ผ่านมา จากการฉายภายในประเทศด้วยจำนวนโรงฉายทั้งหมด 4,134 โรง ซึ่งทำลายสถิติเดิมที่ Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 เคยทำไว้ที่ 43.5 ล้านเหรียญ 

อีกทั้งยังทำรายได้จาก 12 ประเทศ ที่เข้าฉายไปเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม และเพิ่มเติมอีก 32 ประเทศ ที่เข้าฉายในวันที่ 17 ธันวาคม ขึ้นอันดับหนึ่งในทุกประเทศที่เข้าฉาย และทำให้รายจาการฉาย 2 วัน ในต่างประเทศ คิดเป็นเงิน 72.7 ล้านเหรียญ รวมรายได้จากการฉายทั่วโลกไปแล้วประมาณ 130 ล้านเหรียญ

มาดูสถิติเด่นๆ จากต่างประเทศกันบ้าง

– รายได้ 1 วัน สูงสุดตลอดกาล ใน  UK/Ireland, Germany, Norway และ Sweden
– รายได้เปิดตัวสูงสุดตลอดกาล ใน UK/Ireland, Germany, Australia, Brazil, New Zealand, Belgium, Finland, Netherlands, Norway, Sweden, Switzerland, Austria, Ukraine, Slovakia, Croatia, Iceland, Serbia, Chile และ Peru
– ภาพยนตร์ของ Disney ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดตลอดกาล ใน France, Denmark, South Africa, Czech Republic และ Turkey
– รายได้เปิดตัวเดือนธันวาคมสูงสุดตลอดกาล ใน France, Italy, Mexico, Argentina, Hong Kong, Malaysia และ Singapore
– สถิติเข้าฉายโรงภาพยนตร์ IMAX สูงเป็นประวัติการณ์ ใน UK/Ireland, Australia, Germany, Brazil, Mexico, Austria, Turkey, Portugal, Qatar, UAE, Hong Kong, Thailand, Singapore, New Zealand, Chile, Costa Rica และ Trinidad

 

รวมรายได้จากประเทศต่าง ๆ ดังนี้

UK 14.4 ล้านเหรีญ
France 7.8 ล้านเหรีญ
Germany 7.1 ล้านเหรีญ
Australia 6.8 ล้านเหรีญ
Mexico 3.4 ล้านเหรีญ
Italy 3.1 ล้านเหรีญ
Russia 2.9 ล้านเหรีญ
Brazil 2.7 ล้านเหรีญ
Sweden 2.7 ล้านเหรีญ
ประเทศอื่นๆ 21.8 ล้านเหรีญ
รวมทั้งสิ้น 72.7 ล้านเหรีญ

ที่มา: www.comingsoon.net