หลังจาก Kill Bill 1 และ Kill Bill 2 ได้ออกฉายไปในปี 2003 – 2004 ตามลำดับ ได้รับเสียงตอบรับทางบวกถึงความมันส์และสะใจกลายเป็นหนังในดวงใจของแฟนหนังขาโหดหลายต่อหลายคน ก่อเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ ของเควนตินให้เขาทำภาค 3 ออกมาเสียที

นิตยสาร Variety ได้โอกาสถามถึงความเป็นไปได้ขณะที่เควนตินให้สัมภาษณ์สื่อตอนทัวร์โปรโมทหนัง The Hateful Eight “ผมไม่เคยให้สัญญานะว่าจะทำภาคต่อ แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจหรอกถ้า เดอะไบรด์ จะกลับมาปรากฎตัวอีกรอบ ผมก็เคยเกริ่น ๆ กับอูมาร์ เธอร์แมน ไว้แล้วบ้าง เพราะผมมีเรื่องที่เขียนไว้แล้วแต่ยังไม่ได้เอามาทำเป็นหนัง ซึ่งน่าจะหยิบมาใช้ได้ 13 ปีให้หลังจากนั้นมันจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้างนะ บีทริกซ์ ที่ปลีกตัวไปใช้ชีวิตสงบจะเป็นยังไงบ้าง ไอเดียพวกนี้ มันดึงดูดผมแบบไม่เคยรู้สึกมาก่อนเลย Kill Bill นับเป็นงานที่เพ้อฝันที่สุดของผมแล้ว ผมได้สร้างโลกที่ไม่มีอยู่จริงขึ้นมา และมันมีความเป็นตะวันออกมาก หลังจาก Kill Bill งานเขียนผมก็ออกไปทางแนววรรณกรรมมากขึ้น” หลังจากนี้ เควนติน ก็ยังเปรยเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้ขอปล่อยให้ บีทริกซ์ ใช้ชีวิตสงบสุขกับลูกสาวเธอไปอีกสักระยะก่อน เพราะเรื่องที่เขาเขียนจะเล่าเรื่องตามช่วงเวลาจริงที่หนังเว้นว่างไป ก็ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนหนัง ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เราอาจจะได้ดูภาคต่อกัน

screenshot-lrg-26

อูมาร์ เธอร์แมน ในชุดวอร์มเหลือง-ดำ ที่กลายเป็นคาแรคเตอร์อมตะอีกตัวในวงการภาพยนตร์

ก็เริ่มคาดเดากันจากแฟนหนังว่า มีฉากที่อาจจะหยิบมาเล่าต่อได้คือ ฉากที่บีทริกซ์ สังหาร เวอนิต้า กรีน ต่อหน้า นิคกี้ ลูกสาวของเธอ บีทริกซ์ก็ได้บอกนิคกี้ว่า “ถ้าอยากจะแก้แค้นให้แม่เธอ ชั้นก็จะรออยู่นะ”

ถึงตอนนี้ เควนติน ก็ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า หนังเรื่องต่อไปของเขาคืออะไร เขาอาจจะพอแล้วกับหนังคาวบอยย้อนยุคที่ทำติดต่อกันมา 2 เรื่อง แล้วหันมาเขียน Kill Bill 3 ก็อาจเป็นไปได้

ฉากที่ เดอะ ไบรด์ สังหาร เวอนิต้า กรีน

Play video