เมื่อพูดถึงภาพยนตร์ที่สร้างจากวิดีโอเกม หรือการเอาภาพยนตร์มาทำเป็นเกม หลายคนคงจะคิดถึงความไม่สนุกเนื้อหาที่ไม่ตรงกับเนื้อเรื่องที่เราดูหรือเล่น ซึ่งหลัก ๆ ที่มีปัญหาที่สุดก็คือเรื่องของเนื้อเรื่องที่ไม่ตรงกับความต้องการของแฟน ๆ อย่างตัวเกมที่สร้างมาจากภาพยนตร์ก็ไม่ได้กลิ่นอายตามในภาพยนตร์ที่แฟน ๆ ดูเลย ขณะที่ภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมก็โดนติติงในเรื่องเดียวกัน เมื่อเป็นอย่างนั้นทางทีมพัฒนาคนเขียนบท จึงพยายามสร้างเกมหรือภาพยนตร์ให้มีเนื้อเรื่องเชื่อมกับภาพยนตร์หรือเกมที่สร้างมาก่อนแล้ว เพื่อตัดปัญหาความไม่เหมือนในทั้งสองสื่อออกไป จนเราได้เห็นภาพยนตร์เกมหลายเรื่องที่พยายามสร้างเรื่องราวให้เป็นช่วงก่อนเนื้อเรื่อง หรือเป็นช่วงรอยต่อในภาคต่าง ๆ ของทั้งสองสื่อออกมา และนี่คือ 10 เกมภาพยนตร์ที่เป็นเนื้อเรื่องก่อนหรือเป็นช่วงรอยต่อภาคต่าง ๆ จะมีเรื่องเกมไหนภาพยนตร์เรื่องใดบ้างมาดูไปพร้อมกันเลย

คำเตือน เนื้อหาในบทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในเกมและภาพยนตร์อย่างละเอียด

ที่มาของเหล่าปีศาจกับเรื่องราวก่อนเกม The House of the Dead ภาคแรก

The House of the Dead

เริ่มต้นเรื่องแรกกับภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกม ที่ตัวภาพยนตร์ได้เสียงตอบรับในทางลบจากทั้งฝ่ายนักวิจารณ์คนดู ไปจนถึงคนเล่นเกมว่าแย่จนหาที่ดีไม่เจอ กับภาพยนตร์ซอมบี้เรื่อง ‘The House of the Dead’ ที่แม้ตัวหนังจะติดลบในทุก ๆ ด้าน แต่เห็นแบบนี้เนื้อเรื่องในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เชื่อมไปสู่เกม ‘The House of the Dead’ ภาคแรกด้วย โดยเรื่องราวในภาพยนตร์จะกล่าวถึงกลุ่มวัยรุ่นขนาดใหญ่ ที่ไปจัดงานเลี้ยงบนเกาะต้องสาป  ขณะที่พวกพระเอกที่นำโดย รูดี้ คูเรียน (Rudy Curien) ซึ่งไปสายกว่าคนอื่นจึงจ้างเรือชายคนหนึ่งไป แต่เมื่อไปถึงงานเลี้ยงก็ถูกทำลายด้วยอะไรบางอย่าง เมื่อทั้งหมดค้นหาคนอื่น ๆ บนเกาะก็พบเหล่าซอมบี้และต้นตอแห่งหายนะ เกี่ยวกับชายที่ทดลองกับตนเองจนเป็นอมตะ ซึ่งในระหว่างการหนีตายนั้นแฟนของรูดี้ก็บาดเจ็บเพราะถูกดาบแทงที่หน้าอก รูดี้จึงใช้สูตรยาที่มีบนเกาะฟื้นคืนชีพแฟนเธอก่อนเรื่องราวจะจบลงตรงนี้ ซึ่งถ้าใครที่เป็นแฟนเกมซีรีส์ ‘The House of the Dead’ พอเห็นชื่อ ‘รูดี้ คูเรียน’ ก็จะจำได้ทันที เพราะเขานั้นคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างซอมบี้และสัตว์ประหลาดต่าง ๆ ในเกม ซึ่งในภาพยนตร์ได้หยิบเรื่องราวก่อนเกมภาคแรก ว่าคูเรียนเอาสูตรสร้างซอมบี้สัตว์ประหลาดมาจากไหนนั่นเอง

The House of the Dead

รอยต่อเรื่องราว 3 ปีจากภาพยนตร์ Alien ภาคแรก

Alien Isolation
Alien

ต่อด้วยภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนาน ที่ในอดีตนั้นคำว่า ‘Alien’ คือศัพท์ที่คนในยุคนั้นรู้จักและจดจำถึงสัตว์ประหลาดหัวยาว ๆ สีดำที่เลือดเป็นกรด มากกว่าการใช้เรียกมนุษย์ต่างดาว ซึ่งเรื่องราวของภาพยนตร์ ‘Alien’ นั้นจะเล่าถึง เอลเลน ริปลีย์ (Ellen Ripley) หญิงสาวที่ต้องหนีตายเจ้าปีศาจต่างดาว เมื่อยาน ‘Nostromo’ ได้ตรวจพบยานต่างดาวที่ส่งสัญญาณบางอย่างออกมา จนทำให้ลูกเรือออกไปตรวจสอบ และหนึ่งในลูกเรือได้ถูกสัตว์ประหลาดฝังตัวอ่อน จนทำให้เกิดสัตว์ประหลาดฆ่าคนในยานจนหมด เหลือเพียงริปลีย์ที่พยายามต่อสู้กับมัน จนสุดท้ายเธอก็สามารถเอาชนะมันได้ ก่อนที่ตัวเองจะหนีออกมาพร้อมยานกู้ชีพและเข้าสู่สภาวะหลับในยาน จนเวลาผ่านไป 57 ปีก่อนที่ยานกู้ชีพจะถูกค้นพบในภาพยนตร์ ‘Alien 2’ ซึ่งก่อนเข้าสู่เรื่องราวในภาพยนตร์ภาค 2 ตัวเกม ‘Alien Isolation’ ก็ได้สร้างเรื่องราวรอยต่อตรงนี้ขึ้นมา โดยเล่าเรื่องราวของ อแมนด้า ริปลีย์ (Amanda Ripley) ลูกสาวของริปลีย์ที่ตามหาแม่ของเธอที่ขาดการติดไปนานถึง 3  ปี จนเธอไปพบยาน ‘Anesidora’ ที่แม่เธอนั่งมา และนั่นก็นำพาเธอไปสู่หายนะ เพราะแทนที่เธอจะพบแม่เธอกลับไปได้สัตว์ประหลาดจากนรกมาแทน ซ้ำร้ายระบบในยานก็รวนจนหุ่นยนต์ในยานก็เริ่มทำร้ายมนุษย์ รวมถึงกลุ่มโจรสลัดก็มาบุกอีก เรียกว่าโหดกับคนเล่นแบบสุด ๆ ใครที่เคยดูภาพยนตร์มาแล้วไม่ควรพลาด เพราะในภาพยนตร์ก็ได้พูดถึงอแมนด้าเอาไว้ว่าตอนนี้เธอเป็นยายไปแล้ว ขณะที่แม่ของเธอต้องหนีเจ้าปีศาจต่อไปถึง 4 ภาคเลยทีเดียว

Alien Isolation
Alien

เนื้อเรื่องระหว่างเกม Dead Rising 2 กับ 3

Dead Rising
Dead Rising Watchtower

อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น้อยคนนักจะทราบมาก่อน ว่าเกม ‘Dead Rising’ นั้นก็เคยถูกเอามาทำภาพยนตร์แล้วถึง 2 ภาค ในชื่อ ‘Dead Rising Watchtower’ ที่ตัวภาพยนตร์ทั้งสองภาคนั้นจะเล่าเรื่องราวหลังจากเกม ‘Dead Rising 2’ จบไปแล้ว และกำลังจะเริ่มต้นภาคที่ 3 ซึ่งเรื่องราวในภาพยนตร์จะเล่าถึงนักข่าวออนไลน์ เชส คาร์เตอร์ (Chase Carter) และตากล้องสาว จอร์แดน (Jordan) ที่ทำข่าวเกี่ยวกับผู้ถูกกักกันในพื้นที่เมือง ‘East Mission’ ที่ตอนนี้ยาต้านซอมบี้อย่าง ‘Zombrex’ ที่ตัวเอกในเกมภาคแรกสร้างขึ้นเริ่มใช้ไม่ได้ผล จึงทำให้ผู้คนที่ไม่ได้ฉีดยากลายเป็นซอมบี้ (ยานี้ต้องฉีดทุก ๆ 24 ชั่วโมง) จนทำให้ทหารออกมากวาดล้างประชาชนทุกคนแม้แต่ผู้ไม่ติดเชื้อ เชสกับจอร์แดนจึงต้องหาทางหนีทั้งซอมบี้และทหารด้วยการสร้างอาวุธของตัวเองขึ้นมา เพื่อสู้กับซอมบี้ตามแบบในเกมภาค 2 ซึ่งเมื่อจบเรื่องราวในภาพยนตร์ ตัวเกมก็จะสานต่อไปยังเกม ‘Dead Rising 3’ ต่อทันที ตัวภาพยนตร์ค่อนข้างสนุกดูได้เพลิน ๆ ได้อารมณ์ตามในเกมอีกด้วย แถมในภาพยนตร์เรายังได้เห็น แฟรงค์ เวสต์ (Frank West) พระเอกจากเกมภาคแรกปรากฏตัวอีกด้วย นับเป็นการใส่รอยต่อได้อย่างดีเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

Dead Rising
Dead Rising Watchtower

เกม Ju-On The Grudge กับภาพยนตร์ Ju-On รอยต่อเรื่องราวบ้านผีเฮี้ยน

Ju-On The Grudge

เปลี่ยนมาดูเกมและภาพยนตร์สยองขวัญผีหลอกวิญญาณหลอนกันบ้าง กับภาพยนตร์ผีเฮี้ยนหลอนประสาทคนดู กับภาพยนตร์ผีในตำนานอย่าง ‘Ju-On’ ที่โด่งดังขนาดที่ต่างประเทศยังของซื้อเรื่องราวมาสร้างต่อ และใช้โครงเรื่องเดียวกันกับของญี่ปุ่นแต่เปลี่ยนชื่อเป็น ‘The Grudge’ ที่ตัวภาพยนตร์จะเล่าเรื่องราวของชาวต่างชาติที่มาที่บ้านหลังนี้และถูกคำสาป ซึ่งทั้งสองเรื่องนั้นจะเป็นสถานที่เดียวกัน นั่นคือบ้านร้างที่ถ้าใครเข้ามาในบ้านหลังนี้จะถูกผีแม่ลูก คายาโกะ (Kayako) ตามล่า แบบจะหนีไปไหนก็หนีไม่พ้น ซึ่งเรื่องราวความโหดนี้ก็สานต่อมาถึงในเกม ‘Ju-On The Grudge’ ที่ลงบนเครื่อง ‘Nintendo Wii’ กับเรื่องราวของ เอริกะ ยามาดะ (Erika Yamada) ที่เธอนั้นได้ตามหาสุนัขที่วิ่งหนีเข้าไปในบ้านร้างนี้ จนทำให้เธอโดนคำสาปแบบเดียวกับคนอื่น ๆ ในภาพยนตร์เจอ แต่เกมนี้เราจะต้องค้นหาวิธีแก้คำสาปด้วยการใช้จอย ‘Wii’ แทนไฟฉายที่ทำออกมาได้หลอกหลอนไม่แพ้ในภาพยนตร์เลยทีเดียว ใครที่สนใจตอนเล่นก็ปิดไฟเปิดเสียงดัง ๆ นั่งเล่นคนเดียวรับรองว่าหลอนขนหัวลุกแน่นอน

Ju-On The Grudge

Middle-earth Shadow of Mordor เรื่องราวรอยต่อระหว่างภาพยนตร์ The Hobbit และ The Lord of the Rings

Middle-earth Shadow of Mordor 
The Lord of the Rings

คราวนี้มาดูภาพยนตร์ระดับตำนานที่หลายคนยังคงจดจำในความยิ่งใหญ่ได้ ตั้งแต่ที่ภาพยนตร์ภาคแรกออกฉาย มาจนถึงตอนนี้ไตรภาคแหวนครองพิภพอย่าง ‘The Lord of the Rings’ ก็ยังคงเป็นที่จดจำของแฟน ๆ ที่เอามาดูกี่ครั้งก็ยังคงสนุก ซึ่งทุกคนก็ทราบดีว่าตัวภาพยนตร์นั้นสร้างจากนิยายในชื่อเดียว ที่แฟนนิยายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แม้เนื้อหาหลาย ๆ ส่วนของภาพยนตร์จะต่างกับนิยาย แต่โดยรวมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม ขณะที่ภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง ‘The Hobbit’ ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง กับเรื่องราวก่อน ‘The Lord of the Rings’ ที่เล่าเรื่องราวของแหวนทองแห่งอำนาจที่ต้องหาทางทำลายมัน แต่เรารู้เรื่องราวของแหวนทองวงนี้น้อยมาก ๆ จนเกม ‘Middle-earth Shadow of Mordor’ ถูกสร้างขึ้นมา เราจึงได้รับรู้เรื่องราวของแหวนวงนี้มากขึ้นผ่านผู้สร้างแหวนวงนี้ตัวจริงที่เกมบอกกับเรา โดยเรื่องราวในเกม ‘Middle-earth Shadow of Mordor’ จะเล่าเรื่องราวหลังจบนิยาย ‘The Hobbit’ ไปแล้ว 60 ปี ทาเลียน (Talion) นายทหารผู้เฝ้าประตู ‘Black Gate of Mordor’ ได้ถูกลูกสมุนของ เซารอน (Sauron) ฆ่า แต่วิญญาณของเขาก็ได้รวมกับวิญญาณ ‘Elf Lord’ นามว่า เซเลบริมบอร์ (Celebrimbor) ที่ต้องการหาร่างสิง ทั้งคู่จึงร่วมมือกันแก้แค้นเซารอน ซึ่งถ้าใครที่ได้อ่านนิยายมาก่อน จะทราบดีว่าเรื่องนี้ถูกบันทึกในหนังสือเล่มแยกที่ ‘J. R. R. Tolkien’ แต่งแยกออกมา เพื่อเล่าเรื่องราวส่วนต่าง ๆ ของทวีป ‘Middle Earth’ ซึ่งเราจะได้ทราบว่าเซารอนจริง ๆ คือใคร และแหวนทั้ง 13 ใครได้ไปครอบครอง รวมถึงร่างดวงตาของเซารอนในภาพยนตร์นั้นเกิดมาอย่างไร ทั้งหมดถูกเล่าในเกม ‘Middle-earth Shadow of Mordor’ ทั้งสองภาค ซึ่งนอกจากตัวละครใหม่ ๆ ที่เราได้เจอแล้ว ยังได้เห็นเจ้า กอลลัม (Gollum) ในเกมนี้ด้วย ใครเป็นแฟนนิยายภาพยนตร์ต้องไปหามาเล่น แล้วคุณจะรู้ว่าเรื่องราวในเกมนี้สนุกไม่แพ้ภาพยนตร์เลยทีเดียว

Middle-earth Shadow of Mordor 
The Lord of the Rings

เรื่องราวรอยต่อหลังจากจบภาพยนตร์ Star Wars VI Return of the Jedi

Star Wars VI Return of the Jedi
Star Wars Battlefront II

อีกหนึ่งตำนานของโลกภาพยนตร์กับสงครามอวกาศ ที่มีภาคต่อภาคแยกภาคเสริมออกมาอย่างมากมาย กับเรื่องราวของภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ที่เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักหรือเคยดูกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะไตรภาคแรกที่เริ่มเรื่องราวจากภาคที่ 4 จนมาถึงภาคที่ 6 ที่เป็นการจบเรื่องราวของภาพยนตร์ลงตรงนี้ ก่อนที่จะมีภาคที่ 7 ถูกสร้างออกมาในอีกหลายสิบปีต่อจากนั้น แต่ก่อนจะไปถึงเรื่องราวในภาคที่ 7 ตัวเกม ‘Star Wars Battlefront II’ ก็ได้หยิบเรื่องราวหลังจากจบภาพยนตร์ ‘Star Wars VI Return of the Jedi’ มาทำเป็นเกมให้เราได้เล่น โดยตัวเกมจะเล่าต่อจากช่วงท้ายของภาพยนตร์ ช่วงที่ดาวมรณะดวงที่ 2 (Death Star) ระเบิดท่ามกลางความพ่ายแพ้ของฝั่ง ‘Empire’ แต่ทางทหารก็ยังไม่ยอมแพ้ ที่นำโดย ไอเดน เวอร์ชั่น (Iden Versio) ได้นำพาฝ่ายทหารมาต่อสู้จนได้เจอกับ ลุค สกายวอล์คเกอร์ (Luke Skywalker) ผู้ยุติสงคราม เรื่องราวของฝ่ายทหารที่กลับตัวกลับใจกับการสานต่อเรื่องราวไปยัง ‘Star Wars’ ภาค 7 จึงได้เริ่มต้นขึ้น ใครที่ซื้อเกมนี้มาเล่นแค่โหมดออนไลน์ ก็ควรกลับไปเล่นโหมดเนื้อเรื่องดูตัวเกมค่อนข้างสนุกเลยทีเดียว

Star Wars VI Return of the Jedi
Star Wars Battlefront II

เรื่องราวที่สานต่อจากภาพยนตร์ Saw ภาคแรก

 Saw

ย้อนกลับไปในปี 2003 ภาพยนตร์ทุนต่ำที่เล่าเรื่องราวง่าย ๆ เกี่ยวกับชายสองคนที่ถูกจับใส่กุญแจอยู่ในห้องน้ำ พร้อมศพที่นอนตายกลางห้องได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชม กับเรื่องราวการหักมุมไปมาของฆาตกรโรคจิตที่เรียกตัวเองว่า ‘Jigsaw’ ที่เลือกคนมาเล่นเกมเดิมพันชีวิต ถ้าผ่านก็รอดถ้าพลาดก็ตาย จนทำให้เกิดภาคต่อของภาพยนตร์ออกมามากมายจนมาถึงตอนนี้ ที่แม้ในภาคหลัง ๆ ‘The Jigsaw Killer’ ตัวจริงจะเสียชีวิตไปแล้ว ก็ยังมีคนมาสานต่อเรื่องราวความโหดของเกมมรณะนี้ต่อ โดยในเกม ‘Saw’ นั้นจะเป็นเรื่องราวหลังจากภาพยนตร์ภาคแรกที่ ‘The Jigsaw Killer’ กำลังจะเสียชีวิต แต่เขาก็ยังจับคนมาเล่นเกมเพื่อสอนบทเรียนเกี่ยวกับความซาบซึ้งในมีชีวิต ผ่านตัวละคร เดวิด แทปป์ (David Tapp) นายตำรวจที่ตามสืบเรื่องราวของ ‘Jigsaw’ ในภาพยนตร์ ที่เขาถูกจับมาอยู่ในโรงพยาบาลบ้า Whitehurst ที่ถูกทิ้งร้างพร้อมกับการเกมมรณะ เขาจึงต้องหาทางเอาชีวิตรอดและได้พบกับผู้สืบทอด ‘The Jigsaw Killer’ คนใหม่ที่นั่น โดยตัวเกมนั้นจะถูกเล่าเรื่องราวก่อนภาพยนตร์ภาค 2 ที่ใครเมื่อได้ดูภาพยนตร์มาแล้วจะทราบทันทีว่า ‘The Jigsaw Killer’ ที่เราได้เจอในเกมนั้นคือคนเดียวกันกับ ‘The Jigsaw Killer’ ในเกม ‘Dead by Daylight’ อีกด้วย และถ้าคุณอยากรู้ว่าหญิงสาวในชุดหน้ากากหมูคือใคร ต้องไปหาภาพยนตร์ภาค 2 มาดู

 Saw
Dead by Daylight

เรื่องราวของเจ้าเม่นสายฟ้าก่อนเกม Sonic the Hedgehog ภาคแรก

Sonic the Hedgehog

ถ้าจะให้พูดถึงภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกม แล้วออกมาได้ดีงามถูกใจทั้งแฟน ๆ คนดูนักวิจารณ์และคนเล่นเกม ภาพยนตร์ ‘Sonic the Hedgehog’ ต้องติดอันดับอย่างไม่ต้องสงสัย กับเรื่องราวของเจ้าเม่นที่วิ่งเร็วปานสายฟ้า ที่โหยหาการมีเพื่อนจนเขาต้องมาเจอกับตัวร้ายที่ต้องการจับ โซนิค (Sonic) มาทดลอง ซึ่งแฟน ๆ เกมที่ได้ชมเรื่องราวในภาพยนตร์มาแล้ว จะทราบในทันทีว่านี่คือเรื่องราวก่อนเกมภาคแรก เพราะเรายังเห็นตัวร้ายอย่าง ดร.โรบ็อตนิก (Dr. Robotnik) ยังมีผมและไม่ได้ใช้ชื่อ ‘Dr. Eggman’ จนกระทั่งจบเรื่องราวในภาพยนตร์ เราจึงได้เห็นเขาโกนหัวและเปลี่ยนชื่อเป็น ‘Dr. Eggman’ ตัวร้ายอย่างเป็นทางการของเกม ซึ่งในตัวอย่างภาคที่ 2 ของภาพยนตร์ที่ปล่อยออกมาคราวนี้ เราก็จะได้พบคู่หูและศัตรูของโซนิคปรากฏตัวออกมา เรียกว่าเป็นการสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจและถูกใจแฟน ๆ ทั้งสองกลุ่มเป็นอย่างมาก จนแฟน ๆ อยากจะดู ‘Sonic the Hedgehog 2’ เร็ว ๆ แล้ว

Sonic the Hedgehog

เรื่องราวการค้นหา Apple of Eden ที่ถูกเล่าก่อนเกม Assassin’s Creed ภาคแรก

Assassin's Creed

ถ้าภาพยนตร์ ‘Sonic the Hedgehog’ ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟน ๆ ภาพยนตร์เรื่อง ‘Assassin’s Creed’ ก็คือภาพยนตร์จากเกมที่ถูกด่ายับเยินจากทั้งคนดูภาพยนตร์ไปจนถึงคนเล่นเกม แม้ตัวภาพยนตร์จะสร้างเรื่องราวที่เชื่อมต่อกับเกมก็ยังไปไม่รอด โดยเรื่องราวในภาพยนตร์ ‘Assassin’s Creed’ จะเป็นการเล่าเรื่องราวของการตามหา ‘Apple of Eden’ เครื่องมือจากอดีตที่สามารถควบคุมมนุษย์ได้ ซึ่งตัวภาพยนตร์จะเล่าเรื่องราวก่อนเกมภาคแรก ที่เป็นจุดเริ่มต้นในการตามหาสิ่งนี้จากการช่วย เจ้าชายอาเหม็ดเดอกรานาดา (Prince Ahmed de Granada) ในอดีต ก่อนจะค่อย ๆ หาเบาะแสไปเรื่อย ๆ ผ่านเรื่องราวในปัจจุบันสลับกับในอดีตเหมือนในเกม ก่อนที่ตอนท้ายของภาพยนตร์จะบอกเราว่า ‘Apple of Eden’ อยู่ที่ไหน ก่อนจะเข้าสู่เรื่องราวของเกมภาคแรก ซึ่งหลังจากนั้นตัวเอกในภาพยนตร์อย่าง เคล (Cal) ก็ไม่มีบทบาทอะไรอีกเลยในเกม ขณะที่ตัวนางเอกอย่าง โซเฟีย (Sofia) เธอยังมีชื่อในเกมภาค ‘Assassin’s Creed Origins’ นับเป็นการเล่าเรื่องที่น่าสนใจสำหรับคนเล่นเกม แต่ตัวภาพยนตร์กลับทำออกมาได้ไม่ดีถูกใจแฟนเกม

Assassin's Creed

Pepsi Man ภาพยนตร์โฆษณาที่เชื่อมต่อกับเกมได้อย่างลงตัว

Pepsi Man

ปิดท้ายกับภาพยนตร์โฆษณาที่คนในยุค 90s ที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี กับเรื่องราวของฮีโรผู้รักความยุติธรรม ที่จะมาแจกความซาบซ่าจากเครื่องดื่มน้ำดำอย่าง ‘Pepsi’ ที่ตัวโฆษณาจะออกแนวตลกร้าย กับการปรากฏตัวของ ‘Pepsi Man’ ที่หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พี่จะออกมาแบบนี้ทำซากอะไรครับ ที่ในตอนจบของทุก ๆ ตอนเราจะเห็นพี่ ‘Pepsi Man’ เจ็บตัวตลอด และด้วยความโด่งดังของ ‘Pepsi Man’ เราจึงได้เห็นเขาในเกม ‘Pepsi Man’ ที่จะบอกเล่าเรื่องราวก่อนที่ ‘Pepsi Man’ จะมาหาผู้คนในโฆษณาว่าเขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง (รูปประกอบด้านล่าง) โดยตัวเกมจะเป็นเกมแนววิ่งที่ลงบนเครื่อง ‘Playstation 1’ ใครที่ไม่เคยดูก็ไปหามาดูกันได้ รับรองว่าสนุกเฮฮาปนสงสารพี่ ‘Pepsi Man’ ไปพร้อม ๆ กันเลยทีเดียว

Pepsi Man

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ภาพยนตร์ที่เชื่อต่อกับเกม โดยเป้าหมายของบทความนี้ต้องการให้คนที่เล่นเกมหรือดูภาพยนตร์ ทราบว่ายังมีภาพยนตร์กับเกมอยู่หลายเรื่องที่มีเรื่องราวเชื่อมต่อกัน  และนี่ก็เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีภาพยนตร์เกมอีกหลายเรื่องที่ใช้เรื่องราวต่อกัน เพื่อบอกเล่าขยายเนื้อหาในส่วนที่ภาพยนตร์กับเกมไม่ได้เล่าให้แฟน ๆ ได้ติดตามกัน เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกเกมและภาพยนตร์ ที่มีเนื้อหาเชื่อมกันมานำเสนออีกยังไงก็ติดตามกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรในวงการเกมก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว รับรองไม่พลาดทุกข่าวสารวงการเกมภาพยนตร์การ์ตูนแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส