ghost-in-the-shell-scarlett-johansson

ภาพแรกจากหนัง บรรยากาศดูโอเคนะน่าคาดหวัง แต่ต้องรอดูเทรลเลอร์ต่อในอนาคตล่ะ

เป็นโปรเจคที่แฟนๆไซไฟทั่วโลกเฝ้ามาหลายปีดีดักจริงๆกับการนำ อนิเมชั่นปรัชญา-ไซไฟขึ้นหิ้งอย่าง Ghost in the Shell ที่ว่าด้วยโลกอนาคตที่ตัวเอกเป็นไซบอร์กสาวในหน่วยปราบปรามอาชญากรรมต้องมาไล่ล่าแฮกเกอร์นักก่อการร้ายจอมเจ้าเล่ห์ มาดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดงโดยวงการยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างฮอลลีวู้ด

ฉบับอนิเมชั่นปี 1995 ที่ทำให้เรื่องนี้ดังระเบิด

ฉบับอนิเมชั่นปี 1995 ที่ทำให้เรื่องนี้ดังระเบิด

เริ่มตั้งแต่ดรีมเวิร์คสตูดิโอประกาศเดินหน้าโปรเจคหลังคว้าลิขสิทธิ์มาไว้ในมือสำเร็จตั้งแต่ปี 2008 และกว่าจะได้ผู้กำกับสรุปลงตัวที่ Rupert Sanders (จากหนัง Snow White and the Huntsman ที่มีข่าวอื้อฉาวจากคดีคบกิ๊กเป็นนางเอกดังจากเรื่องเดียวกัน) ก็ปี 2014 อีก 7 ปีให้หลังนั่น

Rupert Sanders เป็นผู้กำกับที่โตมาจากสายสเปเชี่ยลเอฟเฟกซีจี ก็น่าจะเชื่อมือด้านวิช่วลได้ระดับหนึ่ง

Rupert Sanders เป็นผู้กำกับที่โตมาจากสายสเปเชี่ยลเอฟเฟกซีจี ก็น่าจะเชื่อมือด้านวิช่วลได้ระดับหนึ่ง

จากนั้นก็มาผ่านข่าวการเปลี่ยนนักแสดงนำจากที่ลือว่าเป็น Margot Robbie (ที่กำลังจะแสดงเป็น Harley Quinn สุดฮือฮาในหนังรวมดาวร้ายอย่าง Suicide Squad) มาลงตัวเป็นการถาวรที่ Scarlett Johansson ในปีเดียวกัน 

Scarlett Johansson ทีหลังๆรับงานไซไฟเยอะมากทั้ง Under The Skin (2013) ทั้ง Lucy (2014) แต่บทบาทแบล็กวิโดว์จากหนังมาร์เวลนี่น่าจะใกล้เคียงสุด

Scarlett Johansson ทีหลังๆรับงานไซไฟเยอะมากทั้ง Under The Skin (2013) ทั้ง Lucy (2014) แต่บทบาทแบล็กวิโดว์จากหนังมาร์เวลนี่น่าจะใกล้เคียงสุด

ด้านบทที่ตอนแรก Jamie Moss ดัดแปลงจากมังงะปี 1989 ของ Masamune Shirow และฉบับอนิเมชั่นปี 1995 ของ Mamoru Oshii ก็ดูจะมีปัญหา จนเมื่อปลายปีที่แล้วสตูดิโอต้องเชิญเทพแก้บทอย่าง Jonathan Herman ที่ผ่านการแก้งานอย่าง Straight Outta Compton (2015) จนเป็นม้ามืดโด่งดังเป็นปรากฏการณ์เมื่อปีก่อนในอเมริกามารื้อใหม่อีก

แล้วที่ช็อกร้ายสุดก็คือเมื่อต้นปีที่ผ่านมาอยู่ๆบริษัทที่ร่วมทุนสร้างและรับจัดจำหน่ายของหนังอย่าง ดิสนีย์ ก็ประกาศถอนตัวซะงั้นเลย ด้วยเหตุผลว่าตัวหนังที่มีความเป็นผู้ใหญ่สูงทั้งความรุนแรง ความเข้าใจยาก และฉากอิโรติก อาจจะไม่เข้ากับภาพลักษณ์ของบริษัทนัก แต่แฟนก็โล่งใจได้เพราะแทบจะทันทีหนังก็ได้ผู้ร่วมทุนและจัดจำหน่ายรายใหม่เป็น พาราเม้าท์พิกเจอร์นั่นเอง (เฮ้อออ โล่ง)

ขณะนี้หนังเริ่มถ่ายทำแล้ว โดยปล่อยภาพตัวละครนำอย่าง Motoko Kusanagi ที่รับบทโดย Scarlett Johansson มายั่วน้ำลายให้ได้ชมแล้ว

major_motoko_kusanagi_vector__daylight_version_by_xuuuxx-d581ihs

ลองดูเทียบกับในอนิเมชั่น ก็โอเคนะ

ทั้งนี้ยังได้ดารามาร่วมแสดงด้วยทั้ง Michael Pitt (จากซีรีย์ Boardwalk Empire) มารับบทตัวร้าย Laughing Man  บทคู่หูร่างยักษ์ของตัวเอกอย่าง Batou ก็ได้ Pilou Asbæk มาแสดง และดาราญี่ปุ่นสุดเก๋าอย่าง Takeshi Kitano ก็มารับบทหัวหน้าแผนกปราบปรามอาชญากรรม Daisuke Aramaki ด้วย

Celebrities attending the closing ceremony of the 32nd Munich Film Festival. Featuring: Michael Pitt Where: Munich, Germany When: 05 Jul 2014 Credit: Franco Gulotta/WENN.com

Michael Pitt รับบทแฮกเกอร์ปริศนา Laughing Man ใครอยากดูโฉมหน้าจริงๆลองกูเกิ้ลดูนะ 555

GHOST-IN-THE-SHELL_PILOU_BATOU_SCARLETT-JOHANSSON_

คู่หูสุดถึกอย่าง Batou มีเค้าๆ แต่ตัวไม่ใหญ่เท่านะอาจจะมีปรับลุคอีกมั้ง

gits_takeshi_chief

หัวหน้าแผนก ได้คิตาโน่สายโหดแห่งญี่ปุ่นมารับบท อย่าให้แกทำผมทรงในอนิเมเลยนะขอร้องแค่นี้ล่ะ 555

หนังยังวางกำหนดการฉายไว้ที่ มีนาคม ปี 2017 แต่จะมีเหตุผลิกผันอีกไหมก็คงต้องร่วมลุ้นกันต่อไปนะแฟนๆ 555