James Cameron ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ให้แก่ผู้เข้าชมงาน CinemaCon ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่ Las Vegas เกี่ยวกับความคืบหน้าของภาคต่อภาพยนตร์สุดฮิต Avatar

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2016 ภายในงานแถลงข่าวของ Fox ที่งาน CinemaCon ผู้กำกับชื่อดังได้ออกมากล่าวถึงความคืบหน้าในการสร้าง Avatar ว่า จะมีภาคต่ออีก 4 ภาค โดยมีกำหนดฉายไปจนถึงปี 2023

กำหนดการฉายภาคต่อ Avatar ทั้ง 4 ภาค มีดังนี้

“Avatar 2”: คริสต์มาส 2018
“Avatar 3”: คริสต์มาส 2020
“Avatar 4”: คริสต์มาส 2022
“Avatar 5”: คริสต์มาส 2023

ก่อนหน้านี้ Fox เคยประกาศถึงแผนที่จะสร้างภาคต่อจำนวน 3 ภาค ของ Avatar ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่รายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล (2.7 พันล้านเหรียญ) โดยมีกำหนดการออกฉายในเดือนมีนาคม 2016, 2017 และ 2018 ซึ่งในตอนนั้น James Cameron ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยว่าภาพยนตร์สุดฮิตเรื่องดังกล่าวจะมีภาคต่อจำนวนเท่าไร เขาเคยกล่าวเพียงแค่ว่า กำลังถ่ายทำภาคแรกอยู่

ได้มีการคาดหมายว่านักแสดงนำอย่าง Zoe Saldana, Sam Worthington และ Stephen Lang จะกลับมารับบทเดิมอีกครั้ง ซึ่งเมื่อเดือนมิถุนายน 2014 ทาง Fox ได้เคยประกาศว่า Sigourney Weaver จะกลับมาเล่นอีกครั้งแต่เป็นบทบาทอื่น

avatar-cast-Sam-Worthington-Jake-Sully

Sam Worthington

avatar-cast-Zoe-Saldana-–-Neytiri

Zoe Saldana

stephen_lang_63520

Stephen Lang

ยังไม่มีใครรู้เกี่ยวเนื้อเรื่องของภาคต่อเรื่องนี้ แต่ Hollywood Reporters ได้เคยรายงานไว้ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับลูกของ Jake Sully และ Neytiri ซึ่งเป็นพระเอก-นางเอกของภาพยนตร์ภาคแรก

ได้มีการคาดการณ์ว่าภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้จะต้องสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการอีกครั้งด้วยเทคโนโลยีการถ่ายทำ Motion Capture ใต้น้ำ

Avatar_photo_for_wire

Avatar (2009)

ที่มา : techinsider