เปิดตัวไปแล้วในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับ The Jungle Book ซึ่งประสบความสำเร็จบน Box Office เป็นอย่างมาก ด้วยรายได้ 103.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3,627 ล้านบาท) โดยถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวเดือนเมษายนสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 2 รองจาก Faurious 7 ที่ทำรายได้เปิดตัวไป 147.1 ล้านเหรียญ (ประมาณ 5,155 ล้านบาท)

videothumbnail_thejunglebook2016_disney_eb5a3208

เป็นเรื่องเกินความคาดหมายมากสำหรับภาพยนตร์ผจญภัยผสม CGI สุดสมจริงที่ดูได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ กำกับการแสดงโดย  Jon Favreau จาก Iron Man โดยเปิดตัวในคืนวันพฤหัสบดีด้วยรายได้ 4.2 ล้านเหรียญ ทำรายได้รวมจนถึงวันศุกร์มากถึง 32.4 ล้านเหรียญ ทำรายได้ในวันเสาร์ไปอีก 41 ล้านเหรียญ และวันอาทิตย์อีก 30 ล้านเหรียญ

สำหรับรายได้จากต่างประเทศในสัปดาห์แรกนั้นอยู่ที่ 187.4 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกในสัปดาห์แรกอยู่ที่ 290.9 ล้านเหรียญ จากต้นทุนในการสร้าง 175 ล้านเหรียญ

519608493_3_o

ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จครั้งที่ 2 ในปีนี้ สำหรับ Disney ต่อจาก Zootopia ที่สามารถทำรายได้มากกว่า 300 ล้านเหรียญแล้วในขณะนี้ และยังคงติด 5 อันดับภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดประจำสัปดาห์ แม้ว่าจะเปิดตัวมา 7 สัปดาห์แล้วก็ตาม

สำหรับคำวิจารณ์นั้นอยู่ในระดับดีมากเลยทีเดียว โดยนักวิจารณ์และนักข่าวหลายสำนักต่างชื่นชมในทิศทาการกำกับของ Jon Favreau ที่สามารถเก็บรายละเอียดจากการ์ตูนมาผสมกับเนื้อเรื่องและ CGI ได้อย่างไม่เลอะเทอะ และไม่เป็น Musical มากเกินไป และเสียงพากย์ที่ทรงพลังของเหล่านักแสดงโดยเฉพาะ Idris Elba ที่พากย์เป็นพญาเสือโคร่ง Shere Khan ได้อย่างน่ากลัว

ลองมาดูตัวอย่างคำวิจารณ์ต่างๆกัน

เป็นผลงาน CGI ที่ดีที่สุดของปี 2016 (ในขณะนี้)

the-visuals-are-obviously-the-biggest-draw

  • “เป็น CGI เสมือนจริงที่สุด นับตั้งแต่ Life of Pi” – The Hollywood Reporter
  • “ผมไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนเราจะเลิกใช้เทคนิคสัตว์และฉากปลอมแบบนี้ แล้วใช้ของจริงในการถ่ายทำแทน แต่ผมไม่อยากให้เลิกใช้เทคนิคนี้เลยจริงๆ” – The Wrap

บทภาพยนตร์ที่มีพัฒนาการและไม่เป็น Musical มากจนเกินไป

but-theres-also-a-great-story--not-to-mention-those-songs

  • “เรื่องราวอันนามอัศจรรย์ของเด็กน้อยผู้ได้เรียนรู้ความสำคัญของมิตรภาพ และความซื่อสัตย์” – Us Magazine
  • “มันไม่ได้เป็นหนัง Musical สักหน่อย ถึงแม้จะมีเพลงเด่นๆ 2 เพลง ประกอบอยู่ในภาพยนตร์ (The Bare Necessities และ I Wanna Be Like You) แต่มันก็ถูกถ่ายทอดออกมาให้ดูง่ายและเป็นธรรมชาติ” – The Guardian

เสียงพากย์อันเป็นเอกลักษณ์ของเหล่านักแสดง ช่วยสร้างอารมณ์ให้แก่ภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี

and-the-celebrity-voices-of-the-animals-give-the-movie-an-added-kick

  • Bill Murray พากย์เสียงเป็น Baloo “Murray ทำให้เพลง The Bear Necessities เข้ากับฉากที่เขาเอนหลังนอนหงายบนแม่น้ำและร้องเพลงไปพร้อมกับเมาคลีได้อย่างยอดเยี่ยม” – Associated Press
  • Christopher Walken พากย์เสียงเป็น King Louie “ฟังเหมือนเสียงที่มีส่วนผสมระหว่าง Marlon Brando และ Louis Prima ไว้ด้วยกัน” – Washington Post
  • Scarlett Johansson พากย์เสียงเป็น Kaa “อีกครั้งกับความไร้ของกังขาของเธอเช่นเดียวกับใน Her ของ Spike Jonze ที่ทำให้ผู้ฟังสัมผัสได้ถึงความอ้างว้างในเสียงของเธอ” – LA Times
  • Idris Elba พากย์เสียงเป็น Shere Khan “Shere Khan ของ Idris Elba จะต้องเป็นตัวร้ายยอดเยี่ยมประจำปีนี้อย่างแน่นอน” – Uproxx

ที่มา : boxofficemojotechinsider และ deadline