ขึ้นที่ 1 ในตารางหนังทำงานฝั่งอเมริกาและบ้านเราไปแล้วสำหรับหนังเมาคลีของ Jon Favreau และแน่นอนว่างานที่กระแสดีมาตั้งแต่รอบนักวิจารณ์ที่ชื่นชมตัวหนังอย่างมากนี้ก็ ได้รับคำสั่งลุยภาคสองเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

ด้วยความสำเร็จอย่างล้นหลามทั้งคำวิจารณ์และรายได้ดังกล่าว The Hollywood Reporter รายงานข่าวเอ็กคลูซีฟว่า ทางดิสนีย์ได้เจรจากับผู้กำกับ Jon Favreau และ มือเขียนบท Justin Marks ให้มาสานต่อความสำเร็จของหนังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะนำเรื่องราวจากผลงานอื่นๆของนักเขียนรางวัลโนเบลเจ้าของเรื่องอย่าง Rudyard Kipling มาแต่งแต้มเรื่องราวในภาคสองนั่นเอง

ทั้งนี้ผลงานของรุดยาร์ดนั้นมักเกี่ยวข้องกับความใสซื่อของคนป่าคนพื้นเมืองที่ต้องมาเจอกับความเจ้าเล่ห์และเอารัดเอาเปรียบของคนเมือง โดยมีฉากหลังเป็นป่าในอินเดียและพม่า ตามประสบการณืชีวิตในวัยเด็กของรุดยาร์ดที่โตในอาณานิคมอังกฤษอย่างอินเดียด้วย

the-jungle-book-cast-600x336

โดยหนังภาคสองนี้น่าจะเป็นคู่ปรับโดยตรงกับ หนังเมาคลีของฝั่งวอเนอร์สตูดิโอ เรื่อง  Jungle Book: Origins ที่จะเป็นงานเปิดตัวในฐานะผู้กำกับของราชาโมชั่นแคปเจอร์อย่าง Andy Serkis ที่จะได้ดาราดังไม่แพ้ฝั่งดิสนีย์อย่าง Benedict Cumberbatch ในบทเสือร้ายเชียร์คาน Cate Blanchett ในบทงูสาวคา Christian Bale ในบทเสือดำบากีล่า และตัวเซอร์คิสเองในบทหมีเฒ่าบาลู ด้วย โดยมีกำหนดฉายที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนตอนนี้วางไว้ที่เดือนตุลาคม ปี 2018 นู้น ซึ่งดีไม่ดีจะมาชนกับหนังเมาคลีภาคสองของดิสนีย์พอดีก็เป็นได้ แต่ที่แน่ๆ ดิสนีย์ก็ชิงความได้เปรียบไปหลายช่วงตัวแล้วในขณะนี้

andy-serkis-motion-capture-slice

แอนดี้ เซอร์คิส

ที่มา: collider