นับเป็นเวลาหลายปีมาแล้วที่เราได้เห็น Tom Hanks และ Ron Howard ร่วมมือกันสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Dan Brown ถึง 2 ครั้งด้วยกัน คือ The Da Vinci Code กับ Angels & Demons และเชื่อว่าหลายคนยังคงรอการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของสุดยอดนักแสดงและผู้กำกับคู่นี้ ล่าสุด Tom Hanks ได้กลับมารับบทนักสัญลักษณ์วิทยานามว่า Robert Langdon ภายใต้การกำกับของ Ron Howard อีกเป็นครั้งที่ 3 กับ Inferno ที่ยังคงดัดแปลงจากนวนิยายขายดีระดับนานาชาติของ Dan Brown เช่นเดิม

Play video

Inferno ผูกเรื่องให้ Robert Langdon ต้องเข้ามามีส่วนพัวพันในการแก้ปริศนาโบราณลึกลับที่เชื่อมโยง Dante’s Inferno เข้ากับแผนการก่อวินาศกรรมในยุคปัจจุบัน และที่สำคัญคือ Robert Langdon นั้นมีอาการความจำเสื่อมและจำไม่ได้ว่าเขามาที่เมืองฟลอเรนว์ ประเทศอิตาลีได้อย่างไร

Inferno

  • ปล. Dante’s Inferno เป็นบทกวีชื่อดังของนักประพันธ์ผู้มีชื่อเสียงแห่งประเทศอิตาลีนามว่า Dante Alighieri เมื่อช่วงปี ค.ศ 1265 – 1321 โดยกล่าวถึงนรกทั้ง 9 ขุมของคริสตศาสนา ได้แก่ Lust (ความใคร่โลกีย์), Gluttony (ความตะกละ), Greed (ความโลภ), Wraith (ความโกรธา), Anger (ความพิโรธ), Heresy (ความเห็นนอกรีต), Violence (ความรุนแรง), Fraud (การโกง) และ Treachery (การทรยศ)
Sandro-Botticelli-map-of-hell

ภาพบรรยายลักษณะนรกทั้ง 9 ขุม ของ Dante

เมื่อปี 2006 Tom Hanks และ Ron Howard ได้นำนวนิยายขายดีเรื่อง The Da Vinci Code อันมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับพระเยซูและคริสตศาสนามาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ต่อมาทั้งสองได้นำเอานวนิยายเรื่องก่อนหน้า The Da Vinci Code เรื่อง Angels & Demons ที่ยังคงมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับศาสนจักรเช่นเดิมมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าภาคแรก แต่ถ้ารวมรายได้ทั่วโลกก็ยังถือว่าประสบความสำเร็จอยู่ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าสนในที่ทั้งคู่จะกลับมาสานต่อเรื่องราวจากนวนิยายชุดนี้อีกครั้ง

inferno11

Inferno มีกำหนดฉายวันที่ 28 ตุลาคม 2016

ที่มา : cinemablend.com