The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า พานอส คอสมาทอส (Panos Cosmatos) ผู้กำกับ ‘Mandy’ (2018) ได้จับมือกับสตูดิโอ A24 ที่มีชื่อเสียงด้านการสร้างสรรค์งานแหวกตลาด ในการภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญเรื่องใหม่ ที่มีชื่อว่า ‘Nekrokosm’ โดยเขาจะได้กลับมาร่วมงานกับ เนท โบโลทิน (Nate Bolotin) ผู้อำนวยการสร้างของ XYZ Films ที่สร้าง ‘Mandy’ ร่วมกันมาแล้ว

Panos Cosmatos
พานอส คอสมาทอส (Panos Cosmatos) : ภาพจาก imdb

‘Mandy’ เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีสยองขวัญที่ได้การกล่าวถึงเป็นอย่างมากเมื่อปี 2018 ว่านำเสนอเรื่องแราวและบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเพี้ยนและสยดสยองได้อย่างถึงแก่น และทำให้ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) กลับมาคืนฟอร์มได้อย่างน่าทึ่ง อีกทั้งตัวภาพยนตร์ยังได้รับคะแนนความสดใหม่จากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง ‘Rotten Tomatoes’ ไปถึง 90%

Mandy
‘Mandy’ (2018) : ภาพจาก SpectreVision

คอสมาทอสได้กล่าวว่า เขาใช้เวลา 8 ปี ในการกลั่น ‘Mandy’ ออกมาได้ให้เต็มไปด้วยความบ้ามากที่สุด และสำหรับ ‘Nekrokosm’ เขาก็จะทำอะไรที่เหนือขึ้นไปกล่าวนั้นอีก

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องของ ‘Nekrokosm’ โดยทราบแต่เพียงว่าจะเป็นเรื่องราวของคู่รักจากกาแล็กซีอื่นที่ต้องเผชิญกับฝันร้ายในจินตนาการ

ดูเหมือนว่า ‘Nekrokosm’ จะเป็นความพยายามของผู้กำกับและสตูดิโอ A24 ว่าจะสร้างภาพยนตร์ให้บ้าสุดกู่ได้มากเพียงไร

A24

A24 เป็นสตูดิโอที่เติบโตขึ้นจากการสร้างภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความบ้าบิ่น, มีเนื้อหาลุ่มลึก และสะท้อนสังคมที่เต็มไปด้วยความรุนแรง จนกลายเป็นที่จับตามองบนเวทีรางวัล ไม่ว่าจะเป็น ‘Ex Machina’ (2014), ‘Moonlight’ (2016), ‘Lady Bird’ (2017), ‘Hereditary’ (2018), ‘Midsommar’ (2019) ‘Uncut Gems’ (2019), ‘The Farewell’ (2019) และ ‘Minari’ (2020) รวมถึงซีรีส์ตีแผ่สังคมวัยรุ่นที่ตามหาความรู้สึกตนเองซึ่งสร้างความฮือฮาอย่างมากบนช่อง HBO อย่าง ‘Euphoria’ (2019 – ปัจจุบัน)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส