โอลิเวอร์ ซิม (Oliver Sim) หนึ่งในสมาชิกของวงอินดี้ชื่อดัง ‘The xx’ ปล่อยมิวสิกวีดีโอ “GMT” กำกับโดย ลอร่า เจน โคลสัน (Laura Jane Coulson) สำหรับเพลง “GMT” จะอยู่ในผลงานชุด ‘Hideous Bastard’ อัลบั้มเดบิวต์ของซิมที่โปรดิวซ์โดย ‘Jamie xx’ ซึ่งจะวางขายวันที่ 9 กันยายน 2022 ภายใต้ต้นสังกัด Young 

‘Hideous Bastard’

สำหรับ “GMT” ถือเป็นเพลงแรกๆ ของ โอลิเวอร์ ซิม ที่เขาเริ่มทำต้นทำก่อนเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้ม Hideous Bastard ซึ่งซิมเล่าว่า  “ผมมักจะตาม Jamie xx ไปที่ออสเตรเลีย เพื่อหลีกหนีอากาศตอนฤดูหนาวที่อังกฤษ ตอนทำงานเพลงที่ซิดนีย์ เราชอบขับรถไปที่ชายหาด Byron Bay พร้อมเปิดเพลงของ The Beach Boys และ Brian Wilson” จากการที่มาใช้ชีวิตต่างแดน “GMT” จึงเปรียบเสมือนเป็นจดหมายรักที่ส่งกลับไปที่ลอนดอน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Jamie xx   

ส่วนลอร่า เจน โคลสัน ผู้กำกับ “GMT”  เปิดเผยว่านี่คือเพลงที่เธอชอบที่สุดในอัลบั้ม “GMT” และต้องการนำเสนอออกมาด้วยความเรียบง่าย แฝงพลังเชิงบวก โดยจะโฟกัสไปที่การแสดงสดของโอลิเวอร์ ซิมรวมถึงต้องการเผยตัวตนอีกด้านของโอลิเวอร์ ซิมที่ไม่ได้อยู่เวทีให้เห็นกันอีกด้วย 

“GMT” เป็นซิงเกิลล่าสุดจากโอลิเวอร์ ซิมถัดจากเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้คือ “Romance with a Memory” “Fruit” และ “Hideous” ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในอัลบั้ม Hideous Bastard ที่จะออกวันที่ 9 กันยายนนี้ 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส