Imagine Dragons ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นทูตของ UNITED24 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ริเริ่มโดยประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี (Volodymyr Zelensky) ของยูเครนเพื่อระดมทุนสำหรับความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

ก่อนหน้านี้ Imagine Dragons ได้ร่วมกับสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศยูเครน โอเลนา ชีเลนสกา  (Olena Zelenska) ในโครงการแรกของพวกเขาคือการระดมทุนสำหรับรถพยาบาล ซึ่งรถตู้พยาบาลแต่ละคันมีราคาประมาณ 83,000 ปอนด์สเตอลิงก์ โดยได้มีการจัดซื้อรถให้พร้อมสำหรับการช่วยชีวิตแก่ผู้ประสบภัยและผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในช่วงสงคราม

Imagine Dragons

Imagine Dragons ได้ประชุมออนไลน์กับประธานาธิบดีเซเลนสกีเพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือในอนาคตของพวกเขา

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี (Volodymyr Zelensky)
Imagine Dragons ประชุมออนไลน์กับประธานาธิบดีเซเลนสกี

“เรารักชาวยูเครนและต้องการช่วยเหลือในทุกวิถีทางที่เป็นไปได้” แดน เรย์โนลส์ (Dan Reynolds) นักร้องนำของวง กล่าวในแถลงการณ์ “ความอยุติธรรมเช่นนี้สามารถเอาชนะได้ก็ต่อเมื่อผู้คนทั่วโลกมารวมตัวกัน เรายืนเคียงข้างผู้คนที่งดงามของยูเครนและประธานาธิบดีเซเลนสกีที่กล้าหาญของพวกเขา”

“เราจะทำงานร่วมกับ UNITED24 และผู้นำท้องถิ่นเพื่อหาวิธีสร้างความตระหนักและหาเงินทุนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องจนกว่าสงครามที่ไม่เป็นธรรมนี้จะยุติลง เราตั้งตารอวันที่เราจะได้เล่นคอนเสิร์ตอีกครั้งในกรุงเคียฟและเฉลิมฉลองอิสรภาพ ชีวิต และดนตรีกับผู้คนที่ได้ฟื้นฟูกลับสู่สภาพเดิมและมีความเข้มแข็งของยูเครน”

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส