สาวกเพลงไทย เพลงสากลทั้งหลาย คงรู้ดีว่า มีศิลปินและนักร้องหลายคน ที่มีชื่อเสียงจากการโพสต์ผลงานของตน ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง เต้น โยกย้ายส่ายสะโพก ลงใน Youtube จนไปเตะตาค่ายเพลงต่างๆ กลายเป็นคนมีชื่อเสียงในที่สุด!! ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด ก็คงเป็นหนุ่มฮอตที่ทั่วโลกรู้จักอย่าง จัสติน บีเบอร์ นั่นแหละ

กลับมาฝั่งไทยกันบ้าง เพราะบีเริ่มเห็นว่าหลายปีมานี้ คนธรรมดาหลายคนเริ่ม Cover เพลงของศิลปิน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ จนมีชื่อเสียงกันในโลกออนไลน์มานักต่อนักแล้ว วันนี้บีเลยอาสาพาชาว Beartai ไปดูว่า มี Cover ของชาวไทยคนไหนบ้าง ที่คุณภาพดีๆ ฟังแล้วเพราะพริ้ง ภาพสวยเตะตา ไอเดียคลิปดี ชนิดที่ว่าไม่แพ้ Cover ของต่างชาติเลย

BILLbilly01

maxresdefault

BILLbilly01 ถือเป็น Cover อันดับต้นๆของไทย ที่ทั้งครีเอทีฟ ภาพสวย แถมนักร้องที่เชิญมาทำ cover ด้วย ก็เจ๋งๆ ทั้งนั้น อย่างคลิปนี้ก็นำสาวคนดังอย่างอิมเมจ The voice Thailand มาร่วมร้องด้วย

Play video

สิ่งที่บีชอบในวิดีโอ Cover ของเขาเลยคือ การทำภาพและเสียง ที่ดูดีระดับสตูดิโอ แถมยังทำออกมาบ่อยๆ ทำให้ผู้ติดตามอย่างเราๆ ไม่ต้องรอนานเลยด้วย เรียกได้ว่า กด subscribe ช่องของ BILLbilly01  จะได้ฟังเพลงเพราะบ่อยๆ

zommarie

10659279_850111401693495_2334125532502652675_n

เป็น Cover ที่บีเพิ่งกดติดตามไม่นานนี้ ไม่รู้ว่าบีเป็นคนเสพติดนักร้องเสียงใสๆ รึเปล่า ถึงรู้สึกว่าถ้าเจอ Cover เสียงใสๆ อันไหน จะกดติดตามทันที

Play video

สิ่งที่บีชอบอย่างหนึ่งของ zommarie การมีสไตล์ของตัวเอง ที่ดูฮิปๆ แต่ก็ดูสดใส แถมบาง Cover ยังมีการทำดนตรีที่แตกต่างจากต้นฉบับแบบชัดเจน ถือเป็นเสน่ห์ของ zommarie ไปโดยปริยาย

Jannine Weigel

screen-shot-2016-05-01-at-2-38-07-am

บีไม่รู้จะจำกัดความใดให้ Jannine Weigel หรือน้องพลอยชมพูได้ นอกจากคำว่า “สาวน้อยมหัศจรรย์” ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทำได้หมดจริงๆ ถือเป็น Cover อีกคนที่มีพลังในการสร้างสรรค์ผลงานมหาศาล

Play video

แม้ช่วงหลังผลงาน Cover เพลงจะน้อยลง และกลายเป็นผลงานของตัวเธอเองมากขึ้น แม้จะอดคิดถึงเสียงใสๆ ที่ร้องเพลง Cover ของศิลปินคนดังไม่ได้ แต่ผลงานของ Jannine Weigel เอง ก็เพราะไปอีกแบบเหมือนกันนะ

EarthPatravee

maxresdefault-1

ด้วยเสียงใส แหลม เป็นเอกลักษณ์ ได้ยินเสียงแบบนี้ทีไร ใครๆก็นึกออกทันทีว่า นี่คือเสียงของ EarthPatravee

Play video

จะว่าแค่เรื่องเสียงอย่างเดียวที่ทำให้ EarthPatravee เป็นที่รู้จักก็คงไม่ใช่ ต้องพูดถึงบุคลิกที่ชัดเจน และเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความสามารถในการเล่นดนตรีและมิกซ์เพลง แบบหลากหลายด้วย ที่ทำให้ Cover ของ EarthPatravee ดูน่าสนใจ และแตกต่างจาก Cover อื่นๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

The 38 years ago

67146_11

เป็น cover แรกๆ ที่บีกดติดตามเลย ไม่รู้ว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวรึเปล่า ที่รู้สึกว่า เสียงร้องของพีช นักร้องนำ ฟังแล้วสบายหูเป็นที่สุด บวกกับดนตรีสบายๆ ดีดกีต้าชิลๆ ของอมยิ้ม ก็ทำให้อดกดฟังเพลงทุกครั้งที่มีคลิปใหม่ๆ ออกมาไม่ได้

Play video

แม้ไม่ได้มีการมิกซ์ดนตรี หรือลูกเล่นอะไรมากมาย เหมือน Cover อื่นๆ แต่ความเป็นธรมชาติ และดูสบายนี่แหละ ที่ทำให้คู่หู The 38 years ago มีชื่อเสียงในเพลง Cover อย่างมาก

จริงๆแล้วยังมี Cover ของชาวไทย อีกหลายๆ ท่านเลย ที่มีความสามารถ ร้องเพราะ ภาพสวย แสงงาม เรียกได้ว่าครบครัน ทำให้รู้เลยว่า Cover ไทยนี่เจ๋งไม่แพ้ชาติไทยในโลกจริงๆ แล้วคุณผู้อ่านชาวแบไต๋ชอบ Cover ของใครเป็นพิเศษกันมั้ยคะ ?