วันนี้เราจะมานำเสนอ 10 อันดับเอ็มวีเพลงเศร้า ที่จะเรียกน้ำตาของคุณออกมาแบบไม่รู้ตัว ต้องขอเกริ่นก่อนว่าปัจจุบันเอ็มวีเพลงเศร้าในโลกนี้มีอยู่มากมาย แต่ที่ยกมาในวันนี้เป็น 10 อันดับเอ็มวี ที่แอดมินรู้สึกว่ามันมีอิมแพ็คกับจิตใจของแอดมินมาก เรียกได้ว่าฟังจบปุ๊ปมันจะรู้สึกตึงๆ ที่หน้าหน่อยเหมือนจะร้องไห้ คล้ายๆ ชีวิตของแอดมิน (เศร้า) เราไปดูกันดีกว่าว่า เอ็มวีเพลงที่แอดมินจะนำมาให้ดูวันนี้จะเศร้าและซึ้งขนาดไหนไปดูกันเลย!!!

อันดับที่ 10 เธอเก่ง (Still) – Jetset’er [Official MV]

Play video

สำหรับเพลงนี้ตัวเอ็มวีจะเล่าถึงเรื่องหนุ่มวัยทำงานคนหนึ่ง ที่ชีวิตคู่ของเขาต้องจบลงแต่ความรู้สึกนั้น ยังคงไม่เคยเลือนหายไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเก่าๆ ที่เคยทำด้วยกัน ร้านอาหารที่เคยไป ความรู้สึกดีๆ ที่มีให้แก่กัน มันยังค้างคาอยู่ในใจ สิ่งพวกนี้ที่กล่าวมามันกำลังกัดกินหัวใจของเขา ทำให้เอ็มวีเพลงนี้มันช่างตรงกับความรู้สึกของใครหลายๆ คน ที่ยังไม่ลืมคนรักเก่า ยังไม่ลืมความทรงจำดีๆ ที่มีให้แก่กัน!!

อันดับที่ 9 Calories Blah Blah – แพ้คำว่ารัก (Official MV)

Play video

สำหรับเพลงนี้ต้องบอกเลยว่าตอนจบพีคสุดๆ จริงๆ จากใจแอดมินเลยครับ โดยเอ็มวีนี้เปิดด้วยการโชว์ตัวละครหนุ่มวัยทำงานที่ดูเป็นคนเนิร์ดๆ เรื่องสาวๆ นี่คงไม่ต้องพูดถึง และแล้ววันหนึ่งก็มีสาวสุดเซ็กซี่ เข้ามาในชีวิตเขา จนจิตใจของหนุ่มเนิร์ดที่เคยถูกปิดกั้นเอาไว้อย่างแน่นหนาต้องพังทลายลง และตกหลุมรักสาวคนนี้อย่างจริงจัง สุดท้ายจะเป็นอย่างไรติดตามในเอ็มวีได้เลยครับ ขอย้ำอีกทีว่าตอนจบพีคมากจริงๆ!!!

อันดับที่ 8 คำอธิษฐานด้วยน้ำตา – โดม THE STAR 8 Official MV

Play video

เป็นอีกเพลงที่แอดมินได้ลองฟังพร้อมกับเอ็มวี หลังจากดูจบแอดมินก็ได้เข้าสู่ช่วงเศร้าอีกครั้ง เรียกได้ว่าน้ำตาคลอเบ้ากันเลยทีเดียว เรื่องราวของเอ็มวีนี้เล่าถึงชายหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องเสียแฟนสาวไป จากโรคร้ายที่ไม่สามารถรักษาได้ ความรักของเขาเป็นความรักนิรันดร์ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่เขาก็ยังไม่ลืม จนวันหนึ่งก็มีของบางอย่างมาส่งที่บ้าน และไอของสิ่งนี้แหละคือจุดพีคของเอ็มวีนี้ ถ้าอยากรู้ว่าของสิ่งนั้นคืออะไรต้องไปชมครับ (อย่าลืมเตรียมทิชชู่เช็ดน้ำตาไว้ด้วยล่ะ)

อันดับที่ 7 เหตุเกิดจากความเหงา – Emotion Town

Play video

เพลงนี้แอดมินร้องไห้โฮเลยทีเดียวทิชชู่สามม้วนก็ไม่พอเช็ดน้ำตา เอ็มวีเพลงนี้เศร้ามากจริงๆ เป็นเรื่องของคู่รักคู่หนึ่งที่ดำเนินความผูกพันธ์มาจนถึงจุดที่ต้องแยกทางกัน และเมื่อแต่ละคนได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ก็พบว่าจริงๆ แล้วนั้น พวกเขายังคงรักกันอยู่ แต่เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย ฝ่ายชายเกิดป่วยเป็นโรคร้ายและอาการทรุดหนักกะทันหัน สิ่งเดียวที่ฝ่ายชายอยากจะทำ ณ  เวลานั้นคือ กลับไปขอโทษแฟนของเขา และเริ่มใช้ชีวิตคู่กันอีกครั้ง เรื่องราวก็จะประมาณนี้ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่มีความสุขแต่จริงๆ เศร้ามากให้แอดมินดูอีกกี่รอบก็น้ำตาไหล ยังไงลองไปดูกันเองดีกว่า

อันดับที่ 6 ทางของฝุ่น (Dust) – Atom ชนกันต์ [Official MV]

Play video

เกือบจะครึ่งทางแล้วกับ 10 อันดับเพลงที่มีเอ็มวีเพลงเศร้าของแอดมินเอง สำหรับอันดับที่ 6 มีชื่อเพลงว่า ทางของฝุ่น ของนักร้องหน้าใส อะตอม ชนกันต์ คาดว่าเอ็มวีเพลงนี้หลายๆ คนคงเคยได้รับชมกันมาแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยดู ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดจริงๆ !! มันช่างเป็นเอ็มวีที่ดูแล้วหัวใจสลาย สำหรับคนที่ยังไม่ลืมแฟนเก่า ตัวเอ็มวีเพลงนี้เล่าถึงเรื่องราวคู่รักคู่หนึ่งที่กำลังจะแต่งงานกัน แต่ตัวเอกของเรื่องมันไม่ได้อยู่ที่คู่รักคู่นี้ กลับอยู่ที่หนุ่มแว่นผู้น่าสงสาร หนึ่งในทีมงานที่กำลังถ่ายทำวีดีโอพรีเวดดิ้งของคู่รักคู่นี้ เรื่องราวจะลึกลับซับซ้อนเศร้าใจขนาดไหนลองไปชมกันเองเลยครับ !!!

อันดับที่ 5 Moving and Cut – ปลอบ [Official Music Video]

Play video

มาถึงครึ่งทางกันแล้วกับอันดับที่ 5 จริงๆ แล้วแอดมินชอบเอ็มวีเพลงนี้มากนะ ชอบการเล่าเรื่องของเอ็มวีนี้ที่ว่า ปัจจุบันคนเราก็เหมือนกับฝากความคิด ความทรงจำ ความเป็นตัวของเราเองลงไปในสื่อโซเชียล อย่างพวกการถ่ายรูป การอัพเดทสเตตัสลงโซเชียล พวกนี้มันคือตัวตนเราทั้งนั้น แล้วถ้าเกิดวันหนึ่งเราต้องหายไปจากโลกนี้ ตัวตนของเราก็ยังคงอยู่ในโซเชียล โดยเอ็มวีนี้ได้เล่าออกมาได้ดีมากๆ ครั้งแรกที่แอดมินได้ดูถึงกับต้องร้องออกมาว่า เห้ย!! เจ๋งดีอะแก มีแบบนี้บ้างก็คงจะช่วยให้หลายๆคนบนโลกใบนี้คลายความคิดถึง ที่ยังค้างอยู่ในใจลงได้บ้างเหมือนกันนะ

อันดับที่ 4 ชาติ สุชาติ – แหงน [Official MV]

Play video

เพลงนี้เศร้าจริงๆ เวลาดูเอ็มวีเพลงนี้ เราลองเอาใจใส่เข้าไปในตัวเอ็มวี ว่าเค้าจะสื่ออะไร พอทำแบบนี้น้ำตามันไหลออกมาไม่รู้ตัวเลยจริงๆ เอ็มวีเพลงนี้เล่าถึงความรักที่เป็นนิรันดร์ โดยตัวละครหลักเป็นผู้ชายสูงอายุที่ยังคงไม่ลืมความรักเก่าอันแสนสุข เขายังคงคิดถึงเรื่องราวเก่าๆ ในอดีต ทุกสิ่งอย่างที่อยู่รอบตัวไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า โต๊ะ ตู้ หรือแม้แต่แจกันใบเดิมที่มีดอกไม้เหี่ยวเฉา มันก็คือคือความทรงจำอันแสนหวาน ที่ไม่มีทางหวนกลับมา เหลือเพียงแต่ตัวของเขาเองที่ต้องอยู่และรับความรู้สึกที่เกิดขึ้นทุกวัน!!!

อันดับที่ 3 SQWEEZ ANIMAL – จนวันสุดท้าย (Till I Die) Ft.แป๋ง Yellow Fang

Play video

สำหรับเอ็มวีเพลงนี้หลังจากแอดมินดูจบนี่ ซึมไปหลายชั่วโมงเลยทีเดียว ขอแบบแอบหยาบๆ เลยโคตะระเศร้า เอ็มวีเล่าเรื่องของความรักที่ไม่มีวันตาย เป็นเรื่องของคู่รักคู่หนึ่งที่รักกันจนแก่เฒ่า แต่กาลเวลาเป็นสิ่งที่พรากคนเราให้จากกัน ถึงแม้ว่าคนรักของเราจะไม่อยู่แล้ว แต่คำว่า ความผูกพันนี่แหละที่เป็นตัวทำให้เรายังคงคิดถึงคนที่จากไป แม้นานเพียงใดมันก็ไม่เลือนราง ถ้าให้คะแนนความเศร้าเอ็มวีเพลงนี้ เอาไปเลย 100/10

อันดับที่ 2 NAP A LEAN – ไม่คิดถึงเลย (Never Feel Better) | (OFFICIAL MV)

Play video

ถ้าอยากรู้ว่าเพลงนี้ติดอันดับที่ 2 ได้อย่างไร ต้องดูให้ถึงตอนจบเพราะมันพีคจริงๆ ทั้งภาพ ทั้งอารมณ์ ที่มันกดดันมาตั้งแต่ต้น เอ็มวีเล่าถึงเรื่องราวของคนรักเก่าที่เลิกกันไป เคยมีคนถามว่าถ้าเจอแฟนเก่าแล้วต้องทำตัวยังไง เราบอกได้แค่ว่า “ก็เพียงแต่จะทำอะไร ก็ทำต่อไป อย่าได้กังวล จนฉันเป็นคนที่ทำร้ายเธออีก” (เนื้อเพลงท่อนหนึ่งในเอ็มวี)

อันดับที่ 1 LOMOSONIC – ขอ (WARM EYES) [Official Music Video]

Play video

มาถึงอันดับที่ 1 เรียกได้ว่าเป็นเอ็มวีที่ดีมากๆ แอดมินดูแล้วกรี๊ดลั่นชอบจริงๆ กับสไตล์การเล่าเรื่อง ที่สลับไปมา แบบที่เราสามารถเข้าใจเรื่องราวของเอ็มวีได้ และเข้าใจทุกอารมณ์ของตัวละครว่าผู้กำกับต้องการสื่ออะไร เนื้อหาของเอ็มวีมันก็เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนเคยเจอนั่นก็คือแฟนเก่า ที่บังเอิญมาเจอกัน มันเลยทำให้อารมณ์ของเอ็มวีเพลงนี้กระแทกหัวใจคนดูไปเต็มๆ ดอกเดียวเศร้ายับเลยครับ


จบไปแล้วนะครับสำหรับ 10 อันดับเอ็มวีเพลงเศร้า จริงๆ แล้วความรักนั้นเป็นสิ่งที่สวยงามนะครับ ถ้าเราเข้าใจในพื้นฐานของความรักจริงๆ มันจะช่วยส่งเสริมให้เรามีชีวิตที่ดี เขาว่ากันว่าชีวิตที่มีความรักดีนั้นเป็นชีวิตอันประเสริฐ หรือเพื่อนๆ คนไหนที่รักคุด สะดุดยอดหญ้า ก็ไม่ต้องเศ้ราไป อย่างน้อยๆ ก็ยังมีเพื่อนๆ มีครอบครัวหรือถ้าไม่มีใครจริงๆ ก็มาเม้าท์กับเราที่นี่ สำหรับวันนี้ลาไปก่อนเจอกันบทความหน้าน้า บ๊ายบาย