เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีการแชร์โพสต์ของคุณ Warut Anoonjit หรือ คุณวินแห่งวง The Ginkz โดยเนื้อความในโพสต์กล่าวว่า มีเด็กม.1 คนนึงส่งเพลงมาให้ ขอให้ช่วยวิจารณ์ให้หน่อยโดยเขียน เนื้อร้อง / ทำนอง / เรียบเรียง ด้วยตนเอง โดยใช้ชื่อว่า “ออเดิร์ฟ” ส่วนคอร์ดกีตาร์นั้นเจ้าตัวบอกว่าเล่นกีตาร์ไม่เป็นก็เลยใส่ไปมั่วๆ

หลังจากนั้นไม่นานโพสต์นี้ก็ถูกกระหน่ำแชร์อย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล เนื่องด้วย ความโดดเด่นของเนื้อเพลงเพลงนี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักสดใสของเด็กน้อยชาวพุทธที่แอบปลื้มสาวต่างศาสนา โดยเขียนเนื้อเพลงแบบ minimal มีน้อยท่อนแต่โดนทุกท่อน สะท้อนความต่างทางศาสนาได้อย่างแหลมคม นอกจากนี้ยังมีท่อนว๊ากที่ไปดึงเอาไก่ย่างแบรนด์ดัง “จีรพัน ไก่ย่าง” มาร่วมแจมได้เฉยเลย ยิ่งเพิ่มดีกรีความฮาขั้นเทพให้กับบทเพลงยิ่งนัก

เนื้อเพลง “แอบปลื้มสาวมุสลิม ม.1/5”

ทุกๆคนที่ได้อ่านเนื้อเพลงเพลงนี้ ต่างก็สงสัยว่าทำนองของเพลงจะเป็นอย่างไร เมโลดีจะเพราะมั้ย คอร์ดที่ใส่มั่วๆมานั้นหากเล่นไปแล้วจะเป็นอย่างไร ในที่สุดในช่วงเย็น เพจ “แปลงซะเสีย” ก็ได้ปล่อยคลิปออกมา เป็นคลิปบรรเลงบทเพลงขั้นเทพเพลงนี้ เป็นการเฉลยในทุกข้อสงสัยที่มีมา โดยผู้บรรเลงก็ไม่ใช่ใครอื่น เป็นคุณวิน แห่งวง The Ginkz และแอดมินเพจ แปลงซะเสีย ที่หยิบจับ Acoustic Guitar ขึ้นมาร้องบรรเลงบทเพลงนี้นั่นเอง

หลังจากที่ได้ฟังเพลงนี้ที่บรรเลงโดยคุณวินแล้ว เราพบว่ามันช่างเป็นบทเพลงที่ลงตัวอะไรเช่นนี้ เนื้อร้องและทำนองช่างไปด้วยกันอย่างดี อีกทั้งคอร์ดที่ใส่มาก็ช่วยทำให้เพลงนี้ไม่ดูซ้ำซากจำเจอีกด้วย โอ้วนี่มันอะไรกัน ยิ่งทำให้เราอยากฟังแบบ full option เครื่องดนตรีครบชิ้นเข้าไปอีก และในที่สุด เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ก็ได้มีคลิปจากวง The Ginkz ปล่อยออกมา เป็นเวอร์ชั่นเต็มของเพลง “แอบปลื้มสาวมุสลิม ม.1/5” ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นเราลองไปฟังกันดูครับ

Play video

ช่างเป็นมวยถูกคู่เหลือเกิน ทั้งลีลาการแต่งเพลงของน้องออเดิร์ฟและการเรียบเรียงและบรรเลงของ The Ginkz ก่อเกิดเป็นบทเพลงแห่งความ เพี้ยน เกรียน ฮา ช่วยสร้างสีสันให้แก่วงการเพลงบ้านเรายิ่งนัก

และล่าสุดหลังจากที่ทางวง The Ginkz ได้ปล่อยเพลงนี้ออกไปก็ได้มีการสอบถามความคืบหน้าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างน้องออเดิร์ฟกับสาวมุสลิมคนนั้น ซึ่งก็ได้คำตอบจากปากน้องว่าตอนนี้โดนสาวเจ้าบล็อคเฟสไปเป็นที่เรียบร้อย ถึงแม้จะเป็นความรักที่ไม่สมหวัง แต่อย่างน้อยน้องก็ได้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่จากใจ (เด็ก)ผู้ชายคนหนึ่งไปแล้ว ยกนิ้วให้เลย เยี่ยม!

สำหรับ The Ginkz ก็เป็นอีกหนึ่งวงที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง (อย่างสูง) พวกเขามีทั้งผลงานส่วนตัว และผลงานที่ไปแปลงเพลงชาวบ้านเค้ามา ลองไปฟังกันดูนะครับ ขอให้ทุกท่านสำเริงในอารมณ์ไปกับบทเพลงเหล่านี้ โชคดี!

เพลงของวง The Ginkz

The Ginkz – ปลิงดอง (คลาสสิคสุดของวงแล้วเพลงนี้)

Play video

The Ginkz – โอฮาโย「おはよう」[Official MV] (ผสมผสาน sound แบบ J-Rock เข้าไป)

Play video

Single ใหม่ล่าสุดของวง The Ginkz – ยามอ่อนล้า [Official MV] (ดูเพี้ยนน้อยสุดแล้ว แต่ก็ไม่วายทิ้งความเกรียนไว้ท้าย MV คลี่คลายที่มาของชื่อเพลง)

Play video

เพลงแปลง

Oasis – แมง กุ้ด จี่ อิน แอง เก้อ

Play video

Coldplay – เหลือง

Play video

source : แปลงซะเสีย
จาม.com