เชื่อว่าหน้าฝนนี้เพื่อนๆ หลายคนคงจะไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน เนื่องจากกลัวเปียก วันนี้แอดมินเลยมีเพลงเพราะๆ มาให้ได้ฟังกัน ซึ่งแว๊บแรกที่แอดมินได้ฟังถึงกับต้องกดกลับมาฟังอีกรอบเลยทีเดียวแล้วสงสัยว่า “เอ๊ะนี้ร้องไวไปมั๊ย!!!”

ภาพตัวอย่างของศิลปิน THE TOYS

ทอย ธันวา บุญสูงเนิน เกิดวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2538 ลูกชายของนักร้องคุณภาพ นิตยา บุญสูงเนิน และยังเป็นหลานชายของ เจินเจิน บุญสูงเนิน  สำหรับศิลปิน The Toys (เดอะทอยส์) เพื่อนๆ หลายคนอาจจะคิดว่า เดอะทอยส์ เป็นวงดนตรี แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นศิลปินเดี่ยว เขาผู้นี้เริ่มต้นฝึกฝนกีต้าร์ตั้งแต่ยังเด็กๆ จนกระทั่งไปคว้าเอารางวัลที่เวที  Overdrive Guitar Contest 9 ทั้งที่เขาไม่เคยเรียนกีต้าร์เลยสักครั้ง เมื่ออายุย่างเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น เขาได้มีโอกาสเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินหลายวงเช่น วงพริกไทย เบียร์เดอะวอยซ์ วงชบา ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถตั้งแต่ยังเด็กๆ เลยทีเดียวเจ๋งจริงๆ

ภาพตัวอย่างศิลปิน THE TOYS

ยังไม่พอแค่นั้น เขายังได้ทำเพลงของตัวเองลง Channel YouTube โดยใช้ชื่อว่า The toys อีกด้วย ซึ่งเพลงที่เขาทำลงช่องของตัวเองนั้น ถือว่าได้รับความนิยมจากผู้ฟังเป็นอย่างดีเลยทีเดียว เนื่องจากจากสไตล์ดนตรี ที่ผสมกลิ่นอายของ R&B กับเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ฟังแล้วสบายหู ทำให้เพลงของเขามียอดวิวที่สูงพอตัว และเพลงที่เขาได้ปล่อยออกมาในช่วงแรกๆ นั้นมีชื่อว่า “I Beg Your Pardon” ประกอบไปด้วย 3  เพลง คือ “ขอโทษที่เป็นแบบนี้”,  “ให้เธออภัย”  และ “จดหมาย”  ก่อนจะสานต่อด้วยเพลง “หน้าหนาวที่แล้ว” และ “ใครอีก (Who else?)”

ซิงเกิ้ลใหม่ของศิลปิน THE TOYS ” ก่อนฤดูฝน”

และแล้วก็มาถึงพระเอกของเราในวันนี้นั้นก็คือเพลง “ก่อนฤดูฝน” จากค่ายเพลง WHAT THE DUCK ซึ่งเจ้าของเพลงก็ได้ออกมาบอกกับคนฟังเลยว่า ตั้งใจที่จะแต่งเพลงที่มีท่อนแร็พเร็วขนาดนี้เพื่อแกล้งคนที่จะมา cover เพลงของเขา ต้องบอกเลยว่าถ้าใครที่ยังไม่เคยฟังอาจจะต้องวนกลับมาฟังอีกรอบเป็นครั้งที่สอง กับท่อนแร็พในเพลงสุดพีค ซึ่งเป็นอะไรที่โคตะระไวมากๆ !!!   

Play video

สำหรับเพลงนี้ท่อนแร็พเป็นอะไรที่พีคจริงๆ ครับ ถ้าใครอยากลองฝึกร้องวันนี้แอดมินเอาเนื้อร้องมาให้ดูกันเผื่อเพื่อนๆ อยากจะร้องตาม ถ้าร้องทันกันนะ (ฮา)

เนื้อร้องเพลงก่อนฤดูฝน

** เพียงแค่ฝนตกลงที่หน้าต่างในบางครา
เพียงแค่ฝนตกลงในวันหยุดในตอนเช้า
มันก็อาจจะมีนิดเดียว ที่คิดถึงเธอ
มันก็อาจจะเป็นครั้งเดียว ที่บอกรักเธอ

เพียงแค่ ฉันเองก็ไม่รู้ว่าในทุกๆวันที่มีแต่เธอยังคงละเมอและเพ้อทุกครั้งที่มองขึ้นไป
บนท้องฟ้าหยดน้ำค้างตกกระทบในตาฉัน
แล้วในวันนี้พรุ่งนี้จะเป็นยังไงจะเดินจะกินจะนอนจะยอมให้วันเวลาเดินไปเท่าไร
แต่สุดท้ายแดดยามเช้าก็ไม่สดใส

(**)

แต่สุดท้ายกาลเวลาก็บอกฉัน
ว่าเธอนั้นไม่ใช่ทุกอย่าง
และฉันก็ไม่ต้องการเธอในตอนนี้
ก็มีแค่เพียงฝน มาอยู่กับฉันมาแทนที่เธอในวันที่ฉันต้องการแค่

(),()

แต่ถ้าใครที่ฟังหลายรอบแล้วยังร้องไม่ได้จริงๆ วันนี้แอดมินมีคลิปมาสอนร้องแร็พของเพลง  “ก่อนฤดูฝน” มาให้ได้ลองฝึกกัน ถ้าได้ลองพยายามหน่อยรับรองว่าไม่ยากเกินเอื้อมแน่นอนครับพี่น้อง!!!

Play video

คลิปตัวอย่างสอนแร็พเพลง “ก่อนฤดูฝน” จากช่อง THE F ทางชาแนล YouTube


เป็นยังไงกันบ้างครับ ได้ฟังแล้วก็รู้สึกได้ถึงความนุ่มนวลของเพลงนี้เลย ยิ่งถ้าได้ลองเปิดควบคู่ไปกับสายฝนที่โปรยปรายลงมาในช่วงนี้แล้ว บวกกับเครื่องดื่มเย็นๆ สักหน่อยมันก็ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ดีอีกช่วงเลยทีเดียว ยังไงศิลปินคุณภาพขนาดนี้ก็อย่าลืมติดตามผลงานของเขาด้วยนะครับกับ “เดอะทอยส์” ของเขาดีจริงๆ และก็หมดลงแล้วนะครับสำหรับเรื่องราวของบทความนี้ ยังไงช่วงนี้ฝนตกบ่อยก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันดีๆ เดี๋ยวจะเป็นหวัดเอาได้นะครับ สำหรับวันนี้ไม่มีอะไรแล้วต้องขอลาไปก่อน ติดตามกันในบทความหน้านะครับ บ๊ายบาย