นับเป็นคอนเสิร์ตแห่งปีที่ใครๆ หลายคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยให้มาถึง เพราะถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ Ed Sheeran ที่ไทยด้วย แบบนี้จะไม่ให้ตื่นเต้นกันได้ไงหล่ะเนอะ เอาหล่ะ ไม่พูดพร่ำทำเพลง มาลองฝึกร้อง 10 เพลงฮิตของ Ed Sheeran ที่ปล่อยออกมาแล้วเป็นตำนาน ที่ชาวบ้านชาวช่องร้องได้ทั่วโลกกันดีกว่า

Thinking Out Loud

เริ่มจากเพลงแรก ที่ไม่ว่างานแต่งที่ใด เป็นได้แค่แขกรับเชิญ.. เดี๋ยว ไม่ใช่!! เพลงที่งานแต่งไหนๆ ก็เปิดกัน เปิดกันจนเป็นธรรมเนียม เปิดกันอย่างกับเพลงสรรเสริญความรัก นั่นคือเพลง “Thinking Out Loud” ก็เพราะเนื้อเพลงมันช่างหวานละมุน อบอุ่นในหัวใจ นั่นแหละคือเหตุผลที่เพลงนี้ฮิตระเบิดระเบ้อ

“Take me into your loving arms
Kiss me under the light of a thousand stars
Place your head on my beating heart”

Play video

Photograph

ถัดกันมาด้วยเพลง “Photograph”  เพลงรักแท้ ความหมายอบอุ่น.. เพลงที่ทำให้รู้ว่า เห้ยยย ความรักมันไม่ใช่แค่ความหอมหวานโรแมนติกอย่างเดียว แต่การที่คนเราจะอยู่ด้วยกันได้นั้น จำเป็นต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกันด้วย และด้วยท่อนอบอุ่นๆ อย่าง

“And if you hurt me
Well, that’s okay baby, only words bleed”

ถึงเธอทำให้ฉันเจ็บปวด แต่มันก็เรื่องธรรมดาหน่า… นี่แหละ ความรักแท้ ที่แท้จริง! ด้วยความหมายซึ้งๆ ก็อย่าแปลกใจที่เพลงนี้ฮิตติดท็อปชาร์ตเป็นเดือนๆ

Play video

All Of The Stars

All Of The Stars  เพลงประกอบหนังรักสุดฮิตอย่าง “The Fault in Our Stars”  เพลงที่มีจังหวะเพราะๆ กระตุ้นการเต้นของหัวใจแบบเบาๆ แถมยังเข้ากับหนังที่มีพระเอก นางเอก เป็นผู้พิการด้วย ฟังเพลงนี้แล้ว ก็อย่าลืมดูหนังเรื่อง “The Fault in Our Stars” ด้วยหล่ะ เพราะมันดี๊ดี

“So open your eyes and see
The way our horizons meet
And all of the lights will lead
Into the night with me”

Play video

Don’t

อีกเพลงที่ฮิตแรงงงง ด้วยจังหวะสนุกสนาน เต้นได้ โยกเบาๆ ได้ เนื้อเพลงก็จิกกัดแบบจี๊ดๆ นั่นทำให้เพลงนี้เป็นเพลงมันส์ๆ อีกเพลง ที่สร้างชื่อของ Ed Sheeran เลย!!

“Don’t fuck with my love
That heart is so cold
All over my arm
I don’t wanna know that babe
Ah lahmlahlah”

Play video

Lego House

“Lego House” เพลงที่แสดงความรักออกมาแบบหัวปรักหัวปรำ คงต้องยกให้เพลงนี้แหละ แต่ก็ไม่ใช่รักหัวปรักหัวปรำแบบวัยรุ่นสะอย่างเดียว แต่เนื้อเพลงกับแฝงด้วยความอบอุ่น ความรักที่พร้อมจะเติบโตไปกับวัยที่กำลังเปลี่ยนไป ความรักที่พร้อมจะช่วยเหลือ และสร้างให้มั่นคงเรื่อยๆ เหมือนกับบ้าน Lego ที่ต้องค่อยๆ สร้างสรรค์ขึ้นมานี่แหละ แถมเพลงนี้นอกจากจะมีความหมายดีๆ หอมหวานแล้ว ยังมีดนตรีเพราะๆ ชวนติดหูด้วย แจ่ม!

“I’m out of sight
I’m out of mind
I’ll do it all for you anytime
And out of all these things I’ve done
I think I love you better now”

Play video

Give Me Love

แหม..  มันก็ต้องมีบางช่วงจังหวะของชีวิตที่คุณโหยหาความรัก จนถึงขั้นเสพติด อยากได้ความรักจากคนที่คุณรัก แต่เธอคนนั้น ก็ดั๊นนนนน ไม่ให้ความรักกับคุณมากเท่าที่ต้องการอยู่ดี เห้อ เศร้าใจ..

และด้วยความหมายเพลงแบบนี้ อาจไปกระแทกใจหลายๆ คน หรืออาจจะทั่วโลก ? ก็เลยทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลง ที่ได้ยินทีไร ต้องมีหน้า Ed Sheeran โผล่มาทุกที

“Give a little time to me, or burn this out,
We’ll play hide and seek to turn this around,
All I want is the taste that your lips allow,
My, my, my, my, oh give me love”

Play video

The A Team

นับเป็นเพลง “ดราม่าชีวิต” ที่โด่งดังระดับโลกเลยเชียว สำหรับเพลง The A Team เพลงที่กล่าวถึงผู้หญิงโสเภณี ที่ต้องขายบริการทางเพศเพื่อแลกกับการซื้อยาเสพติด ในการดำรงชีพ แม้ไม่ใช่เพลงหอมหวานหรืออบอุ่น แต่ก็เป็นเพลงที่สื่อถึงความยากเย็นในการใช้ชีวิต ของหลายๆ ชีวิตบนโลก ได้อย่างน่าอัศจรรย์ และไม่ต้องแปลกใจเลยที่เพลงนี้จะโด่งดังขึ้นมาได้ เพราะ Ed Sheeran ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า เขาไม่ได้มีดีแค่พรสวรรค์ด้านดนตรี เสียงร้อง และการแต่งเพลงเท่านั้น แต่มุมมองต่างๆ ที่เขามีต่อโลกใบนี้.. นั้นลึกซึ้งและอ่อนโยนจริงๆ

“’Cause we’re just under the upper hand
And go mad for a couple grams
And she don’t want to go outside, tonight”

Play video

Shape of You

เพลงฮิต ติดชาร์ตอันดับ 1 หลายเดือน อย่าง Shape of You เพลงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริงๆ ด้วยจังหวะโยกย้าย โยกย้าย.. ส่ายสะโพกดุกดิกๆ ปล่อยออกมาก็ดังเป็นพลุแตกทันที คงไม่ต้องพูดอะไรเยอะกับเพลงนี้ ดีดี๊จริงๆ

Play video

Castle on the Hill

ใครที่หลงรักความทรงจำในวัยเด็กของตัวเอง คงยิ้มปริ่มกับเพลงนี้ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงอบอุ่นๆ ที่สร้างขึ้นมาจากชีวิตในวัยเด็กของ Ed Sheeran และเพลงนี้ก็ฮอตฮิตอันดับ 1 ถึง 12 สัปดาห์ คงไม่ต้องถามเหตุผลว่าทำไม เพราะความทรงจำในวัยเด็ก มันหอมหวานไงหล่ะ

Play video

Happier

เพราะ “แฟนเก่า” นั้นทำให้หลายคนยังอิน ความรักครั้งเก่า ความเศร้า และความทรงจำ นี่เป็นของคู่กันจริงจริ๊ง และนี่แหละ เหตุผลเพราะรักครั้งเก่ามันผูกพัรธ์กับความรู้สึกของคนทั่วไปมากๆ เลยทำให้เพลงนี้ไปกรีดใจใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย

“Ain’t nobody hurt you like I hurt you
But ain’t nobody love you like I do
Promise that I will not take it personal, baby
If you’re moving on with someone new”

Play video

หูยยย คอนเสริตปลายปีนี้ มันส์แน่ อิอิ! เพราะพวกเราชาวแบไต๋ซ้อมร้องแบบเตรียมพร้อมแล้วหล่ะ ที่เหลือก็ไปโยกมันส์ๆ แบบอบอุ่นๆ ตามสไตล์ Ed Sheeran!!