เมื่อกล่าวถึงนักร้องชายรูป หล่อ ผู้มีเสียงและแนวเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่า ถ้าเปิดเพลงของเขาขึ้นมาทีไร จะต้องร้องอ๋อกันเลยทีเดียว คนผู้นั้นก็คือ บรูโน มาร์ส” พอเฉลยแล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคน คงจะร้องอ๋อกันเลยใช่มั้ยละ วันนี้แอดมินมี 15 ความจริงๆ ที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับนักร้องทรงคุณภาพคนนี้ มาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ถ้าอยากรู้ว่าความจริงของเขานั้นมีเรื่องอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันได้เลยจ้า

ภาพตัวอย่าง บรูโน มาร์ส (Bruno Mars)

15 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ !!!

1. หลายคนคงอาจจะยังไม่เคยรู้ว่า แท้จริงแล้วนักร้องที่ชื่อ “บรูโน มาร์ส (Bruno Mars)” ผู้นี้ เขาไม่ได้มีชื่อว่า บรูโน มาร์ส” แต่ชื่อจริงของเขาแบบของแท้ แน่นอน ไม่หลอกลวงนั้นก็คือ “ปีเตอร์ จีน บาโยท์ เฮอร์นันเดซ (Peter Gene Bayot Hernandez)” รู้ความจริงแล้ว บางคนอาจจะถึงกับอึ้งใช่ไหมละ แอดมินเองก็ด้วยนะ (ฮ่าๆ)

2.บรูโน มาร์ส” ได้ยินแค่ชื่อนี้ ก็ทำให้สมองจินตนาการไปถึงเสียงร้องอันไพเราะและทรงพลังกันเลยทีเดียว แต่ใครจะไปรู้ล่ะ ว่าแท้จริงแล้วเขาผู้นี้ไม่ได้มีดีแค่ด้านการร้องเพลงนะ เขายังสามารถ เต้น เล่นเบส โซโล่กีตาร์ และโซโล่กลองชุดได้ด้วยนะ ความสามารถที่กล่าวมาก็ใช่ว่าจะทำได้อย่างละนิดละหน่อย เรียกได้ว่า ฝีมือดีเลยทีเดียว ถ้าไม่เชื่อแอดมินมีคลิป บรูโน มาร์ส โซโล่กลองชุด มาให้รับชมกัน เพื่อยืนยันว่าเป็นความจริง !!!

Play video

3.เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้หรือรู้อยู่แล้วว่าเขาคนนี้ถือสัญชาติอเมริกัน แต่แท้จริงแล้ว บรูโน มาร์ส” เป็นลูกครึ่งเชื้อสาย เปอร์โตริกัน และฟิลิปปินส์ นะไม่ได้โม้ !!!

4.บรูโน มาร์ส” ชีวิตของเขาได้เริ่มเข้าสู่วงการดนตรีอย่างจริงจัง โดยการที่เขาได้แต่งเพลงให้กับศิลปินอื่น ด้วยทีมงานของเขาที่มีชื่อว่า “The Smeezingtons”

ภาพตัวอย่าง “The Smeezingtons”

5.เชื่อไหมว่า ชายผู้นี้เห็นเก่งๆ แบบนี้เขาก็มีไอดอล เป็นของตัวเองเหมือนกัน ซึ่งไอดอลของเขาเพื่อนๆ หลายคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีนั้นก็คือ สุดยอดศิลปินในตำนาน “ไมเคิล แจ็คสัน (Micheal Jackson)” และ “เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley)” ซึ่งศิลปินในตำนานทั้งสอง ได้เป็นแรงผลักดันให้ บรูโน มาร์ส เก่งในหลายๆ ด้านมาถึงปัจจุบัน

6.เชื่อว่าเพื่อนๆ ในช่วงอายุ 4 ขวบ รวมถึงแอดมินด้วย ตอนนั้นพวกเราคงนั่งเล่นดีดลูกแก้วกันอยู่ แต่เชื่อไหม สำหรับ บรูโน มาร์ส” เขาในตอน 4 ขวบ เริ่มฉายแววการเป็นศิลปินหน้าเวที โดยการร่วมแสดงกับวงของ พ่อและแม่เขา ที่มีชื่อวงว่า “The Love Notes” ตลอด 5 วันในแต่ละสัปดาห์

7.ชายผู้นี้ เกิดในครอบที่เป็นทั้งศิลปิน และนักแสดง โดยคุณแม่ของเขานั้น เป็นนักเต้น ฮูล่า (Hula) และคุณพ่อของเขาเป็นนักเพอร์คัสชั่น หรือคนให้จังหวะ จำพวกกลองนั่นเอง ก็ว่าละทำไมถึงเก่งหลายด้านจังพ่อคนนี้ สุดยอดจริงๆ !!!

8.บรูโน มาร์ส” เกิดในครอบครัวที่มีพี่น้อง รวมกันถึง 6 คน เป็นครอบครัวที่ใหญ่ใช่เล่น คิดแล้วคงจะเป็นครอบครัวที่มีความสุขไปกับเสียงดนตรี จริงๆ นะ

9.ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเป็นแฟนพันธ์ุแท้ของศิลปินผู้นี้ ก็คงจะรู้กันแล้วใช่ไหมว่าสีที่เขาโปรดปรานที่สุด นั้นก็คือ สีน้ำตาลแดง (Maroon)

ภาพตัวอย่าง สีน้ำตาลแดง

10.ซิงเกิ้ลเพลงของศิลปินหนุ่มผู้นี้มีมากมาย ซึ่งแต่ละเพลงนั้นช่างไพเราะเสียจริงๆ แต่เคยทราบกันไหมว่า เพลง “กรีเนด (Grenade)” ซึ่งถือเป็นซิงเกิ้ลที่ 3 ของเขาได้ติดอันดับที่ 1 บนชาร์ต “Billboard Hot 100” ซึ่งคงจะรู้กันดีว่าใครที่ติดอันดับต้นๆ ของชาร์ตนี้ก็ว่าเจ๋งแล้ว นี่เล่นอันดับที่ 1 คงจะไม่ต้องบรรยายอะไรมากว่าเขาเจ๋งแค่ไหน (ฮ่าๆ)

11.ทราบกันไหมว่าชื่อ “บรูโน่” ได้แรงบันดาลใจมาจาก นักมวยปล้ำร่างใหญ่อย่าง “บรูโน่ ซามาร์ติโน่ (Bruno Samartino)” ซึ่งที่มาที่ไปก็คือ ตอนเด็กๆ เขามีหุ่นอันอวบอ้วนเหมือนกับนักมวยปล้ำคนนี้ และนามสกุลของเขาที่มีชื่อว่า มาร์ส ก็มาจากเหล่าสาวๆ แฟนคลับที่นิยามให้เขาว่าเป็นคนที่หลุดโลก!!! ซึ่งนับแต่นั้น ชื่อของ ดาวอังคาร หรือในภาษาอังกฤษ Mars จึงเป็นชื่อแรกที่เขาคิดอยู่ในหัวเสมอ และกลั่นออกมาเป็น บรูโน มาร์ส” จนถึงทุกวันนี้

ภาพตัวอย่าง บรูโน่ ซามาร์ติโน่ (Bruno Samartino)

12.ถ้าถามว่า ชายผู้นี้เก่งขนาดไหนละก็ คงจะต้องเล่าย้อนไปจนถึงตอนที่เขายังเด็กๆ ที่คนรอบข้างหลายๆ คนให้ฉายากับเขาว่าเป็น “Little Elvis” หรือ “เอลวิส ตัวน้อย” นั่นเอง!!!

13.สาวๆ คนไหนเกิดอยากจะมัดใจหนุ่มหน้าหล่อคนนี้ ก็คงจะพลาดไม่ได้ที่จะต้องรู้ว่า อาหารจานโปรดของศิลปินผู้นี้คือ “สตูไก่ อโดโบ้ (Chicken Adobo)”

ภาพตัวอย่าง อาหาร สตูไก่ อโดโบ้ (Chicken Adobo)

14.ถ้าอยากรู้ว่า “บรูโน มาร์ส” เป็นคนฮาวายแท้ ร้อยเปอร์เซ็นต์ไหม ก็ต้องบอกว่า เขาลืมตาดูโลกครั้งแรกที่ “หาดไวกีกิ ในรัฐฮาวาย”

15.ข้อสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ศิลปินที่ชื่อ บรูโน มาร์ส” มีส่วนสูงเพียง 165 เซนติเมตร


เป็นยังไงกันบ้างเพื่อนๆ เชื่อว่า 15 ข้อที่ได้นำมาเล่าให้ฟังในวันนี้ คงจะทำให้เพื่อนๆ หลงรัก ศิลปินคนนี้มากขึ้นไม่มากก็น้อย ยังไงถ้ามีข้อมูลส่วนไหนผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ท้ายที่สุดนี้ก็ฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของศิลปิน บรูโน มาร์ส สนับสนุนเพลงแท้ของเขา เพื่อที่เจ้าตัวจะได้มีกำลังใจในการผลิตเพลงดีๆ มาให้เราฟังกันเรื่อยๆ นะ วันนี้แอดมินต้องลาไปก่อน เจอกันในบทความหน้า บ๊ายบาย