นับเป็นข่าวสุดช็อกของวงการเพลงในปีนี้อย่างแท้จริง เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า Chester Bennington  ฟร้อนท์แมนคนดังแห่งวง Linkin Park ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองด้วยการแขวนคอในบ้านพักของเขาที่ ลอส แองเจลิส ด้วยวัยเพียง 41 ปี โดย Mike Shinoda หนึ่งในสมาชิกของวงนั้นก็ได้ออกมายืนยันผ่าน Twitter ส่วนตัวแล้วว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง

ก่อนหน้านี้ Bennington ซึ่งแต่งงานมาแล้ว 2 ครั้งและมีลูกถึง 6 คนนั้น เคยออกมาเปิดเผยถึงความทุกข์ทรมานกับอาการติดเหล้าและการบำบัดอาการติดยาเสพติดหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงมีอาการของโรคซึมเศร้า ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ Chester ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

นอกจากนี้ นักร้องนำวัย 41 ปี ยังเคยออกมาตอบโต้แฟนเพลงของวงที่แสดงความไม่พอใจออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องของแนวดนตรีในช่วงหลังที่เปลี่ยนมาทำเพลงสไตล์ป๊อบมากขึ้น ลดความเกรี้ยวกราดแบบเฮฟวีเมทัลที่เคยเป็นเอกลักษณ์ลงไป โดยมีรายงานก่อนหน้านี้ว่า แฟนเพลงของวงบางส่วนถึงกับตามไปชูป้ายด่าทอสมาชิกของวงระหว่างออกทัวร์คอนเสิร์ตเลยทีเดียว

สำหรับ Linkin Park นั้นเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกและโด่งดังสุดขีดในช่วงปี 2000 กับอัลบั้มเปิดตัวอย่าง Hybrid Theory ซึ่งมาพร้อมกับแนวดนตรีนูเมทัลที่ถือว่าสดใหม่มากในยุคนั้น พร้อมกับมีซิงเกิ้ลสุดฮิตออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดเส้นทางดนตรีเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา เช่น ‘In The End’, ‘Numb’, What I’ve Done’, ‘New Divide’ ‘Shadow of the Day’ และอีกมากมาย ความสำเร็จของ Linkin Park ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในวงร็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศตวรรษที่ 21

 

อ้างอิง