เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะเป็นแฟนพันธ์ุแท้ของรายการที่กำลังโด่งดังที่สุดในขณะนี้ นั้นก็คือรายการ “THE MASK SINGER” สำหรับรายการนี้ถ้าใครยังไม่เคยดูก็จะเป็นรายการที่นำเอาศิลปินหรือคนดัง มาจับใส่หน้ากากแล้วให้ร้องเพลง โดยจะให้ผู้ชมทางบ้านและกรรมการ มาร่วมกันทายว่าภายใต้หน้ากากนั้นคือใครกันแน่ ช่างเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นจริงๆ

ภาพตัวอย่าง รายการ THE MASK SINGER

มาทำความรู้จักกับ “หน้ากากหอยนางรม” นักร้องเสียงหล่อ !!!

มาถึง ณ จุดนี้เพื่อนๆ หลายคนที่เป็นแฟนรายการ THE MASK SINGER ก็คงจะทราบกันแล้วว่าภายใต้หน้ากาก หอยนางรม นั้น คือนักร้องชื่อดังที่เรารู้จักกันดีนั้นก็คือ พี่โอม วง “ค็อกเทล (COCKTAIL)” ซึ่งเขาคนนี้เป็นศิลปินไทยชื่อดังที่มีผลงานเพลงดังๆ หลายเพลงที่เคยผ่านหูเรา อย่างเช่นเพลง โปรดเถิดรัก, น้ำตาสุดท้าย และล่าสุด “ทำดีไม่เคยจำ” ซึ่งเป็นเพลงใหม่ล่าสุดในปี 2017 ของวงพวกเขาอีกด้วย

Play video

ตัวอย่าง MV เพลง “ทำดีไม่เคยจำ” ของวง “ค็อกเทล”

สำหรับวงนี้ต้องบอกก่อนว่าไม่ธรรมดานะครับ ถ้าพูดถึงเรื่องรางวัลและผลงานการเข้าชิงของพวกเขาก็จะมี “เข้าชิงรางวัล ศิลปินกลุ่มแห่งปี จากงาน ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2015” และ “รางวัล เพลงแห่งปี “เธอ” จากงาน ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2015″ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวงคุณภาพที่น่าติดตามและ แต่ละเพลงของพวกเขา ก็ช่างติดหูดีจริงๆ

เพลง “หมดห่วง” ใครจะไปรู้ว่าเจ้าของเพลงดั้งเดิมคือเธอคนนี้ถึงกับอึ้งเลยทีเดียว !!!

หลายๆ คนที่ติดตามรายการ THE MASK SINGER และเป็นสาวกของหน้ากากหอยนางรม ก็คงจะต้องเคยฟังเพลงนี้ที่เขาได้นำมาร้องบนเวที นั้นก็คือเพลง “หมดห่วง” 

ภาพตัวอย่าง หน้ากากหอยนางรม ในรายการ THE MASK SINGER

ถือว่าร้องได้เพราะและ ซึ้งจับใจเลยทีเดียวครับ เรียกได้ว่า เพราะจนขนาดยอดวิวทาง YOUTUBE สูงถึง 94 ล้านวิว !!! กันเลยทีเดียว และคาดว่าในอีกไม่นาน คงจะทะลุไปถึง 100 ล้านวิว !!! เป็นอย่างแน่นอน เอาง่ายๆ ว่าถ้าไม่เพราะจริง คงจะไม่มียอดวิวเยอะขนาดนี้ สุดยอดมาก

Play video

ตัวอย่าง MV เพลง หมดห่วง เวอร์ชั่น หน้ากากหอยนางรม

มาจนถึงเพลง หมดห่วง เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้กันว่าจริงๆ แล้วเพลงนี้ดั้งเดิมใครคือคนร้อง และคนที่ร้องเพลงนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกลนั้นก็คือ 1 ในกรรมการของรายการ THE MASK SINGER นั้นเอง เขาก็คือพี่ “ตั๊ก ศิริพร” สำหรับคนที่ยังไม่รู้ก็คงจะอึ้งกันเลยใช่ไหมละ

ภาพตัวอย่าง พี่ ตั๊ก ศิริพร

ซึ่งพี่ ตั๊ก ศิริพร มีชื่อจริงว่า ศิริพร อยู่ยอด หรือชื่อในวงการบันเทิง ตั๊ก ลีลา เกิดวันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2515 โดยพี่ตั๊กเป็น 1 ในกรรมการหลักของรายการ THE MASK SINGER และยังเป็นคนร้องต้นฉบับ ของเพลง หมดห่วง อีกด้วย

Play video

ตัวอย่าง MV เพลง หมดห่วง เวอร์ชั่น ตั๊ก ศิริพร

เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ ได้ลองฟังต้นฉบับเพลง หมดห่วง เพราะไม่แพ้กับเวอร์ชั่น ของหน้ากากหอยนางรม เลยใช่ไหม และยังไม่พอแค่นั้น กระแสแฟนคลับของหน้ากากหอยนางรม ยังดังไปจนถึงขั้น เอาเพลง หมดห่วง เวอร์ชั่น พี่ ตั๊ก ศิริพร กับ หน้ากากหอยนางรม มาสู้กันด้วย

Play video

ตัวอย่าง MV เพลง หมดห่วง เวอร์ชั่น ตั๊ก ศิริพร และ หน้ากากหอยนางรม

เมื่อได้ฟังเปรียบเทียบทั้งสองเวอร์ชั่นแล้ว ต้องบอกว่ามันช่างไพเราะและมีเสน่ห์ไปคนละแบบจริงๆ จะเวอร์ชั่นไหนก็เศร้าฟังแล้วหดหู่ทั้งคู่เลยครับ ยังไงแอดมินคิดว่าถ้าชอบแนวเพลงเก่าหน่อย ก็จะเป็นเวอร์ชั่นของพี่ ตั๊ก ศิริพร ถ้าใครชอบแนวตามยุคสมัยนี้หน่อยก็จะเป็นเวอร์ชั่นของ หน้ากากหอยนางรม ส่วนตัวแอดมินชอบทั้งสองเวอร์ชั่นเลยครับ ฮ่าๆๆ


เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วเพลง หมดห่วง ใครเป็นคนร้องกันแน่ เชื่อว่าในใจลึกๆ ก็คงแอบอึ้งกันใช่ไหมละ สำหรับวันนี้คงจะมีเพียงเท่านี้หลังจากแอดมินได้เขียนบทความนี้ก็คิดได้ว่า ผลงานเก่าๆ ก็ยังคงมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง ถึงเอากลับมาร้องใหม่ มันก็ยังคงไพเราะเหมือนเดิม จริงๆ วันนี้คงมีเพียงเท่านี้ ถ้ามีส่วนใดผิดพลาด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ บทความหน้าจะเป็นอะไรฝากติดตามกันด้วยนะเพื่อนๆ วันนี้ไปแล้ว บ้ายบาย