สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน เชื่อว่าในสมัยเด็ก ที่ทุกคนต้องผ่านมานั้น จะต้องมีการ์ตูนโปรดในดวงใจกันใช่ไหมละ และยิ่งเป็นการ์ตูนโปรดด้วยแล้ว เพลงประกอบการ์ตูนนี่ไม่ต้องพูดถึง ขนาดไม่ใช่ภาษาไทยนะ ยังร้องกันได้จนจบเพลงเลย (ฮ่าๆ) วันนี้แอดมิน เลยนำเอา 7 เพลงการ์ตูนดังยุคเก่ามาให้ลองฟังกันดู บางทีเราอาจจะลืมไปแล้วว่าเราก็เคยร้องได้ !!!

อันดับที่ 7 โคนัน

Play video

เริ่มต้นด้วยอันดับที่ 7 กับเพลงประกอบการ์ตูนชื่อดัง อย่าง “โคนัน นักสืบรุ่นจิ๋ว” โดยเพลงนี้มีชื่อว่าเพลง Mune ga Dokidoki ขับร้องโดย THE HIGH-LOWS ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวของการ์ตูน โคนัน ภาค 1 เป็นยังไงครับสาวกโคนัน หรือไม่ต้องถึงกับสาวกเป็นเด็กที่เกิดในยุคช่วงนั้น เพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่คุ้นหูมากเลยใช่ไหมละ ใครร้องเพลงนี้ได้ก็ลองมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ (ฮ่าๆ)

อันดับที่ 6 เจปัง สูตรดังเขย่าโลก

Play video

ยังจำกันได้ไหมสำหรับเรื่องนี้ “เจปัง สูตรดังเขย่าโลก”  ที่ทำให้เราชาวเด็ก 90 ต่างพากันจับมือตัวเองเพื่อดูว่าตัวเราเองนั้น มี หัตถ์ตะวัน กันหรือป่าว หัตถ์ตะวันคือความสามารถพิเศษของพระเอกเรื่องนี้นะครับเผื่อใครไม่รู้ คิดแล้วฮาจริงๆ ครับ แต่จุดเด่นของเรื่องนี้มันไม่ใช่แค่นั้น ตัวเพลงเปิดของเรื่องมันช่างเป็นเพลงที่ติดหู นี่แอดมินลองมาฟังก็แอบฮึมฮัมตามได้อยู่นะ ตอนเด็กติดมากเรื่องนี้ อยากมีหัตถ์ตะวัน (ฮ่าๆ)

อันดับที่ 5 เซเลอร์มูน

Play video

ด้วยพลังแห่งจันทรา ยังจำกันได้อยู่ไหม กับเรื่องนี้ เซเลอร์มูน สำหรับเพลงของการ์ตูนเรื่องนี้ขับร้องโดย Yuki NaDaRe เห็นเป็นการ์ตูนผู้หญิงจ๋าแบบนี้ สมัยช่วงนั้นนี้ เด็กผู้ชายก็ติดงอมนะจะบอกให้ โรงเรียนแอดมินถึงกับ ตั้งฝ่าย เซเลอร์มูนฝ่ายชาย ฝ่ายหญิงกันเลยทีเดียว เพลงของการ์ตูนเรื่องนี้ก็ฟังติดหูดีจริงๆ ใครร้องได้มาเล่าสู่กันฟังดูนะครับ

อันดับที่ 4 หมัดดาวเหนือ

Play video

เพลงขวัญใจเด็กชายในสมัยยุค 90 เรียกได้ว่า หมัดดาวเหนือ การ์ตูนเรื่องนี้ ทำเอาเด็กๆ ในโรงเรียนนั้นคลั่งกันเลยทีเดียว กับการใช้ท่าหมัดดาวเหนือ สู้กันเป็นแถบๆ ยังไม่พอการ์ตูนเรื่อง หมัดดาวเหนือ ยังทิ้งเพลงอันติดหูทำให้เหล่าเด็กๆ ต่างพากันร้องเป็นเพลงประจำห้องกันเลยทีเดียว ยังจำกันได้ไหมครับ เพื่อนๆ เพลงนี้ ร้องกันได้ไหม

อันดับ 3 เณรน้อยเจ้าปัญญา อิคคิวซัง

Play video

“สุกี้ สุกี้ สุกี้ สุกี้” เป็นท่อนร้องเปิดตัวของเพลงนี้ ไม่รู้ว่าช่วงนั้นมีสุกี้ กินกันแล้วหรือมันอร่อยขนาดไหนถึงต้องร้องว่า สุกี้ๆ (ฮ่าๆ) แอดล้อเล่นนะ จริงๆ เพลงของอิคคิวซังนี่เป็นอะไรที่ติดหูจริงๆ ครับ ร้องได้แต่ต้นยันจบเพลง ตอนนี้แอดยังร้องตามได้เลย จำได้ว่าไม่ได้ดูนานมาก พอได้ดูเรื่องนี้เวลาคิดอะไรไม่ออก ก็จะเอานิ้ว แตะน้ำลาย จิ้มที่หัวละนั่งสมาธิ เท่านั้นแหละครับ คิดออกหรอ ป่าวเลย ขี้กากขึ้นหัว (ฮ่าๆๆๆ )

อันที่ 2 โปเกม่อน

Play video

ปิ๊ก ก๊า จู !!! เสียงที่คุ้นเคยของเด็ก 90 และเชื่อเลยว่าเพื่อนๆ คนไหนที่เล่นเกมโปเกม่อน ผ่าน เกมบอย แล้วล่ะก็ เพลงนี้จะต้องแทบจะร้องได้ยันจบเพลง เนื้อเพลงๆ นี้จำง่าย ฟังแล้วติดหู ถามว่าติดหูยังไง เพราะแอดมินใส่หูฟังยังไงล่ะ (ฮ่าๆๆ) ล้อเล่นนะ ยังไงใครร้องเพลงนี้ได้ หรือยังจำเพลงนี้ได้ ก็คอมเม้นมาคุยกันได้น้า

อันดับที่ 2 ดราก้อนบอล

Play video

มาถึงอันดับ 2 กันแล้วกับเพลงของการ์ตูนระดับตำนานอย่าง ดราก้อนบอล นะครับ เรื่องนี้นี่ฮิตมากจริงๆ โด่งดังตั้งแต่ยุค 80 90 ยันมาถึงปัจจุบันเลยก็ว่าได้ ทำเป็นเล่นไป เด็กรุ่นใหม่สมัยนี้ก็ยังร้องตามกันได้นะ เรื่องนี้สนุกมากจริงๆ เลยทำไห้กระแสของเรื่องนี้ไม่ตก จนถึงปัจจุบันกันเลยทีเดียว เชื่อว่า เพื่อนๆ หลายคนคงจะร้องตามกันได้นะ

อันดับที่ 1 โดราเอม่อน

Play video

เชื่อว่าเพลงนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ เพื่อนๆ แทบทุกวัยน่าจะร้องเพลงนี้ได้กับเพลงในการ์ตูนสุดตำนานเรื่องนี้ โดราเอม่อน เจ้าหุ่นยนต์แมวสีฟ้า สำหรับเรื่องนี้นี่ เป็นอะไรที่ดูได้ไม่เบื่อจริงๆ ครับ แอดมินเลยจัดให้เป็นเพลงการ์ตูนอันดับ 1 ของเด็กยุค 90 กันเลยทีเดียวครับผม


เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ บทความด้านบนที่ผ่านมา แอดคิดว่า น่าจะมีสักเพลง สองเพลงที่เพื่อนๆ พอจะร้องได้บ้างใช่ไหมละ พอได้มาฟังเพลงเก่าๆ ก็แอบตกใจเหมือนกันนะครับว่า เวลามันช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วจริงๆ เวลาไม่เคยคอยใคร ยังไงแอดก็ขอไห้เพื่อนๆ มีความสุข เต็มที่กับสิ่งที่ทำในปัจจุบัน จะได้ไม่ย้อนมาเสียใจภายหลังกันนะ สำหรับวันนี้คงไม่มีอะไรแล้ว ข้อมูลใดผิดพลาดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ วันนี้ต้องลาไปก่อนบ้ายบาย