‘Crying in H Mart’ หนังสือเล่มแรกจากนักร้องนักแต่งเพลงสาว Michelle Zauner หรือที่เรารู้จักกันในนาม ‘Japanese Breakfast’ กำลังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์โดยค่าย Orion Pictures ของ MGM ซึ่งได้รับสิทธิ์ในการดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์ซึ่งจะควบคุมการผลิตโดย Stacey Sher และ Jason Kim ส่วนซาวด์แทร็กนั้นก็ว้าวเลยเพราะ Japanese Breakfast จะเป็นคนทำเพลงประกอบเองเลย

“เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่เหลือเชื่อเลยที่ฉันมีโอกาสได้ระลึกถึงแม่ของฉันผ่านทางภาพยนตร์ และฉันคิดว่าเป็นเกียรติสูงสุดที่ได้ทำงานกับคนทำงานที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ อย่าง Stacey Sher, Jason Kim และค่าย Orion Pictures” Zauner กล่าวถึงความดีใจที่หนังสือของเธอจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์

Zauner เริ่มตีพิมพ์ความเรียงเรื่อง ‘Crying in H Mart’ ของเธอลงใน New Yorker เมื่อเดือนสิงหาคม 2018 อันเป็นบันทึกความทรงจำเกี่ยวกับแม่ผู้ล่วงลับของเธอและซูเปอร์มาร์เก็ตเกาหลี-อเมริกัน จากนั้นเธอก็ได้เขียนบันทึกเพิ่มเติมจนพัฒนามาเป็นหนังสือ ‘Crying in H Mart : A Memoir’ ซึ่งเปิดตัวในเดือนเมษายนปี 2021

ล่าสุด Japanese Breakfast เพิ่งปล่อยอับบั้มเต็มชุดที่ 3 ที่มีชื่อว่า Jubilee ซึ่งเป็นอัลบั้มที่เธอบอกว่า “หลังจากใช้เวลาห้าปีที่ผ่านมาเขียนเกี่ยวกับความเศร้าโศก ฉันต้องการให้เรื่องราวหลังจากนี้ของเราเป็นเรื่องของความสุข” สามารถฟังอัลบั้ม ‘Jubilee’ กันได้แล้ววันนี้

Source

pitchfork

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส