เมื่อพูดถึง เครื่องเล่นแผ่นเสียง หลายคนคงคิดว่าต้องเป็นอะไรที่แบบโบราณ หรือย้อนยุคแน่ๆเลย แต่ไม่จริงเลย เมื่อทาง Sony ได้เปิดตัว “เครื่องเล่นแผ่นเสียง” รุ่น HX500 ตัวนี้

ซึ่งในงาน CES 2016 ทาง Sony ก็ได้เปิดตัว เครื่องเล่นแผ่นเสียง รุ่นใหม่ HX500 ที่มีหน้าตาของตัวเครื่องที่ทันสมัย โทนสีดำเข้ม ดูดีและเรียบหรูไปในตัว ความใหม่ของเครื่องเล่นแผ่นเสียงตัวนี้คือ การที่รองรับระบบเสียงแบบดิจิตอลโดยสมบูรณ์แบบ เน้นเจาะตลาดไปที่กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการฟังเสียงเพลงคุณภาพสูง หรือนักฟังเพลงระดับ Audiophile หมายถึงประมาณว่า เกิดมาเพื่อฟังเพลงโดยเฉพาะ” นั่นแหละ

Screen Shot 2559-01-07 at 3.43.41 PM

PS-HX500_close-Large.0

เครื่องเล่นผ่นเสียง HX500 สามารถแปลงสัญญาณเสียงแบบ Analog ที่บันทึกมาบนแผ่นเสียง ให้กลายเป็นสัญญาณเสียงแบบดิจิตอล ที่มีคุณภาพเสียงสูงกว่าการฟังเพลงจากแผ่น CD Audio ธรรมดาทั่วๆไป และนี่คือจุดขายที่ Sony ใช้มัดใจผู้ที่ชื่นชอบการฟังเสียงเพลงคุณภาพสูง โดยจะสามารถแปลงเป็นสัญญาณเสียงดิจิตอลได้ 2 รูปแบบคือ แบบ DSD ที่เป็นฟอร์แมตไฟล์เสียงระดับคุณภาพของทาง Sony เอง และอีกหนึ่งฟอร์แมตคือ แบบไฟล์ WAV ความละเอียดสูง 24-bit และยังมีการเปิดตัวอุปกรณ์เครื่องเสียงระดับ Hi-end อื่นๆ เพื่อให้มาเข้ากับ เครื่องเล่นแผ่นเสียง HX500 นี้ด้วย

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มกับ เครื่องเล่นผ่นเสียง HX500 คือ มีแอปที่สามารถตัดแต่งแก้ไขไฟล์เพลงที่แปลงมาแล้วได้อย่างง่ายมาก นี่ถ้ามีมาตั้งไว้ในบ้านซักเครื่องนึงนะ แล้วเปิดเพลงคลอเบาๆ คงจะเพลินน่าดูเลยหละ

ที่มา : theverge